x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀNG CÔNG LIVERPOOL VS MAN CITY: CÁCH VẬN HÀNH CỖ MÁY HỦY DIỆT NHƯ THẾ NÀO?

10:26 | 06/10/2018

 

Cả Liverpool và Man City đều sở hữu bộ ba tấn công lợi hại. Nhưng sự vận hành của những cỗ máy săn bàn hủy diệt đó lại hết sức khác biệt.

Mohamed Salah, Robert Firmino và Sadio Mane là bộ ba tấn công của Liverpool. Họ đã cùng nhau đá chính cả 7 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này và ghi 9 bàn. 

Trong khi đó, phần lớn Man City ra sân với bộ ba tấn công không cố định với Sergio Aguero hoặc Gabriel Jesus chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho một trong số họ có thể là Raheem Sterling, Leroy Sane hoặc Riyad Mahrez.

Dưới đây, chuyên gia bóng đá của đài Skys Sport là Danny Higginbotham đã mô tả sự khác biệt trong cách vận hành lối chơi của bộ ba tấn công phía Liverpool và Man City.

Liverpool: Lối chơi đồng đội của Firmino

Liverpool và Man City dùng một hệ thống tấn công nhưng cách vận hành khác nhau. Sự di chuyển của Keita và Firmino rất tuyệt vời, đặc biệt trong trường hợp không bóng của Firmino. Chúng ta nói về việc Firmino là một cầu thủ không hề ích kỷ, và chúng ta đều biết Salah cùng Mane chơi rộng và thích di chuyển vào trong. 

Firmino liên tục lùi sâu bởi anh ấy cố gắng kéo giãn những cầu thủ trung vệ đối phương vào các vị trí mà họ không mong muốn. Điều này sau đó tạo ra khoảng trống cho Salah hoặc Mane có những tình huống một đối một, còn Keita đã đảo ngược vai trò với Firmino. 

Keita (ngoài cùng bên trái) sẽ di chuyển vào khoảng trống phía trên khi Firmino lùi sâu
Keita (ngoài cùng bên trái) sẽ di chuyển vào khoảng trống phía trên khi Firmino lùi sâu
Robertson tận dụng khoảng trống mênh mông phía sau
Robertson tận dụng khoảng trống mênh mông phía sau

Vì Firmino lùi sâu nên Keita sẽ có khoảng trống để xâm nhập. Điều này tạo nên bất ngờ cho đối thủ. Ngoài ra, chúng ta còn đề cập đến các hậu vệ cánh nữa. Họ có vai trò rất quan trọng. Trước West Ham, Mane đã hút Ryan Fredericks vào trong và khoảng trống mênh mông sau đó được tạo ra cho Andrew Robertson băng xuống. Đó là cách di chuyển để tạo ra không gian cho các cầu thủ khác và Liverpool là đội bóng rất đáng xem. Đó là một trong những cách chơi của 4-3-3.

Man City: Khoảng trống cho hai Silva

Còn với Man City, chìa khóa của họ là tạo khoảng trống ở giữa sân cho bộ đôi tiền vệ David Silva và Bernardo Silva. Khi nhìn vào lối chơi của Man City, bạn sẽ thấy những cầu thủ chơi rộng sẽ thực sự chơi khá rộng. Điều đó tạo khoảng không cho Bernardo và Silva. Khoảng trống được tạo ra giữa Sergio Aguero và một trong những tiền đạo cánh. Điều này gây ra vấn đề thực sự cho hậu vệ biên đối phương. 

Hậu vệ cánh của đối phương sẽ bị xé nát nếu theo kèm Sane hoặc Silva
Hậu vệ cánh của đối phương sẽ bị xé nát nếu theo kèm Sane hoặc Silva

Vấn đề với hậu vệ là việc họ sẽ theo kèm cầu thủ nào của Man City? Nếu chạy ra cánh, họ sẽ tạo ra khoảng trống cho Silva. Nếu ở lại trông chừng Silva, họ sẽ tạo khoảng trống cho tiền đạo cánh phía Man City. Một lần nữa, việc các cầu thủ di chuyển không bóng đã tạo ra khoảng trống cho đồng đội. Rất khó để ứng phó lại với cách chơi này bởi bạn phải bao quát mọi vị trí. Đó còn chưa kể bạn phải trông chừng cả Fernandinho nữa. Cả Liverpool và Man City đều sở hữu những cầu thủ luôn tích cực di chuyển để tạo không gian cho đồng đội.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo