x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀNG CÔNG RỰC SÁNG, LIVERPOOL HỦY DIỆT WATFORD

07:12 | 17/10/2021

Liverpool đã chơi áp đảo để vùi dập đội chủ nhà bằng 5 bàn không gỡ. Chiến thắng này giúp họ tạm chiếm ngôi đầu Premier League.

Bàn thắng

Liverpool: Mane (9'), Firmino (37', 52', 90'+1), Salah (54')

So với trận hòa Man City 2-2 ở vòng trước, đội hình xuất phát của Liverpool trong chuyến làm khách của Watford có 4 sự thay đổi. Cụ thể, Alisson, Fabinho, Jones và Jota đã phải nhường lại suất đá chính cho Alexander-Arnold, Kelleher, Keita và Firmino.

Dù có nhiều sự xáo trộn như vậy, Liverpool vẫn dễ dàng lấn lướt Watford mới trở lại giải Ngoại hạng Anh, Ngay ở phút thứ 2, tiền đạo Mohamed Salah đã cảnh cáo đội chủ nhà bằng cú đá chân phải đưa bóng dội xà ngang. 6 phút sau, chân sút người Ai Cập tiếp tục ghi dấu ấn khi tung ra đường chuyền bằng má ngoài chân trái loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương. Nhờ vậy Mane mới có cơ hội thoát xuống đánh bại thủ thành Foster để ghi bàn thắng thứ 100 tại Premier League.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Watford dù rất cố gắng vẫn không sao đưa được bóng lên phía trên. Trong hiệp đấu thứ nhất, họ chẳng tung ra nổi cú dứt điểm nào và có lúc để cho đội khách cầm bóng tới 85%.

Mane đã có bàn thứ 100 tại Premier League

Với thế trận một chiều như vậy, không ngạc nhiên khi Liverpool tạo ra được vô số cơ hội và đến phút 37 họ có được bàn thắng thứ 2. Sau hàng loạt những pha phối hợp ăn ý, Milner đã thực hiện đường căng ngang từ cánh trái tạo điều kiện cho Firmino dễ dàng dứt điểm tung lưới Watford từ cự ly gần.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Liverpool suýt nữa đã có được bàn thắng thứ 3. Từ cự ly hơn 20 m, tiền vệ Keita bất ngờ tung cú đá bằng mu lai má ngoài từ ngoài vòng cấm. Bóng khẽ chạm chân một hậu vệ Watford trước khi liếm xà ngang đi ra ngoài.

Sau giờ nghỉ, Watford cũng nỗ lực phản kháng và tổ chức được một số đợt lên bóng, nhưng Liverpool vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Phút 52, trận đấu coi như sớm ngã ngũ khi Watford để cho đội bóng của HLV Klopp gia tăng được cách biệt. 

Xuất phát từ tình huống phá bóng về chẳng khác gì một pha dứt điểm của hậu vệ Cathcart, thủ môn Foster đã phải bay người hết cỡ mới đẩy được bóng ra. Không may cho anh là Firmino đã kịp thời ập vào rất nhanh đá bồi giúp các vị khách gia tăng cách biệt.

Salah có chuỗi 8 trận liên tiếp ghi bàn

Khi các CĐV Liverpool còn chưa hết hân hoan, họ lại tiếp tục được ăn mừng khi chứng kiến tiền đạo Salah đi bóng như nhảy múa trong vòng vây các hậu vệ Watford trước khi sửa lòng vào góc xa mang về bàn thắng thứ 4 cho đội khách. Như vậy là Salah đã có trận đấu thứ 8 liên tiếp ghi bàn và đây là điều trước đó anh chưa từng làm được.

Trong những phút còn lại, Watford cũng tạo ra được một số cơ hội nhưng không thành công trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Về phần mình, Liverpool còn ghi thêm được một bàn thắng nữa khi trọng tài chuẩn bị thổi còi mãn cuộc. Phút 90'+1, hậu vệ phải Neco Williams có pha xử lý rất hay trong vòng cấm Watford trước khi căng ngang vào cho Firmino đệm bóng vào lưới từ cự ly gần, qua đó hoàn tất cú hat-trick có lẽ là dễ dàng nhất trong sự nghiệp.

Đè bẹp Watford ngay trên sân đối phương, Liverpool tạm thời vượt qua Chelsea để chiếm giữ ngôi đầu BXH với 18 điểm kiếm được sau 8 vòng. Tuy nhiên, vị thế của họ không chắc chắn do Chelsea chỉ kém 2 điểm nhưng lại còn 1 trận chưa đá trong tay.

Đội hình thi đấu

Watford: Foster, Rose, Ekong, Cathcart, Masina (Cleverley 46'), Femenia (Ngakia 56'), Sissoko, Kucka, Sarr, Dennis (Joao Pedro 69'), Hernandez 

Liverpool: Kelleher, Robertson (Tsimikas 64'), Alexander-Arnold (Oxlade-Chamberlain 65'), Matip, Van Dijk, Milner (Williams 83'), Henderson, Keita, Firmino, Mane, Salah

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo