x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀNG CÔNG VÔ DUYÊN, CHELSEA BẤT LỰC CHIA ĐIỂM CÙNG SEVILLA

07:29 | 21/10/2020

Mặc dù được đánh giá cao khi được thi đấu trên sân nhà trong trận đấu mới Sevilla, nhưng với sự yếu kém của 2 hàng công 2 đội đành chấp nhận chia điểm sau 90' phút tẻ nhạt.


Cuối tuần qua, Chelsea đã gây thất vọng lớn khi để Southampton cầm chân với tỉ số 3-3 ngay trên sân nhà. Bước vào trận đấu mở màn chiến dịch Champions League 2020/21, The Blues tiếp tục có lợi thế Stamford Bridge. Tuy nhiên, họ được dự báo sẽ gặp khó khăn bởi đối thủ là Sevilla, nhà đương kim vô địch Europa League.

Sau khi vắng mặt ở trận đấu hôm thứ Bảy, thủ môn Eduoard Mendy cùng trung vệ Thiago Silva đồng loạt trở lại đội hình xuất phát. HLV Frank Lampard vẫn tin dùng bộ tứ tấn công gồm Timo Werner, Kai Havertz, Christian Pulisic và Mason Mount. Tân binh đáng chú ý Hakim Ziyech thêm một lần nữa có mặt trên ghế dự bị.

Trên sân nhà, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình và tạo sức ép về phía khung thành Sevilla. Thế nhưng đại diện đến từ xứ Andalusia không hề tỏ ra nao núng, bình tĩnh bẻ gãy những đợt lên bóng của đối thủ bằng khả năng thoát pressing cũng như giữ cự li đội hình rất ấn tượng.

Sevilla chỉ chịu lép vế trong vài phút đầu trước khi ép ngược lại Chelsea. Hàng tiền vệ cầm bóng cũng như điều tiết rất tốt giúp đội bóng Tây Ban Nha thường xuyên duy trì được quyền kiểm soát bóng trên 60%. 

Sự trở lại của Thiago Silva và Mendy giúp hàng thủ Chelsea đứng vững trước những đợt tấn công nguy hiểm của Sevilla

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách ở phút 18. Nemanja Gudelj có cú đánh đầu trong tư thế khá thoải mái từ một quả đá phạt nhưng Mendy đã chơi tập trung để cứu thua.

Sự thiếu kết dính của các nhân tố trên hàng công, đặc biệt là hai cánh khiến Chelsea gặp khó trong việc triển khai những pha hãm thành. Suốt hiệp 1, The Blues chơi khá đơn điệu khi chỉ trông chờ vào tốc độ của Werner. Tiền đạo người Đức dù rất nỗ lực nhưng cũng không tạo được nhiều khác biệt bởi cặp trung vệ Sevilla luôn theo kèm rất sát.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, cả Chelsea lẫn Sevilla chơi cẩn trọng và không có mấy tình huống đáng chú ý được tạo ra. Có chăng là cú vô-lê của Lucas Ocampos ở phút bù giờ đầu tiên nhưng Mendy đã chơi tỉnh táo để ôm gọn bóng. 0-0 là kết quả cuối cùng trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Cũng giống như hiệp 1, Chelsea cũng tăng tốc ở những phút đầu hiệp 2. The Blues có nhiều khoảng trống hơn và có 3 cú dứt điểm trúng khung thành, gồm 2 cú đánh đầu của Kurt Zouma, Ben Chilwell cùng pha cứa lòng táo bạo của Werner. Thế nhưng tất cả đều chưa đủ độ hiểm hóc khi thủ môn Yassine Bounou đều dễ dàng bắt gọn bóng.

Nhưng những ngôi sao trên hàng công như Werner lại khá vô duyên khiến Chelsea không thể có được bàn thắng

Phút 62, HLV Lampard đưa ra sự thay đổi người đầu tiên khi tung Ziyech vào thế chỗ Mount. Ít phút sau, đến lượt Mateo Kovacic góp mặt thay Jorginho. Chiến lược gia người Anh tỏ rõ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Stamford Bridge. Dù vậy, ông đã có phen thót tim ở phút 67 khi Joan Jordan tung cú vô-lê đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Tuy nhiên, Ziyech cũng không khác Havertz và Pulisic là bao khi không thể tạo ra khác biệt trước hàng phòng ngự được tổ chức cực kì chặt chẽ, kỉ luật của Sevilla. Gần như không có cơ hội nào đáng chú ý được tạo ra trong suốt khoảng 30 phút cuối trận.

Chung cuộc, Chelsea đành phải hài lòng với 1 điểm trong trận ra quân ở Champions League 2020/21. Hàng phòng ngự của The Blues đã được cải thiện đáng kể trong ngày Thiago Silva cùng Mendy tái xuất nhưng hàng công lại gây thất vọng lớn khi các ngôi sao đắt giá tỏ ra quá mờ nhạt.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Rennes và Krasnodar đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Kết quả này khiến cho 2 đội bóng ít tên tuổi hơn tạm xếp trên 2 đội bóng tiếng tăm hơn là Chelsea và Sevilla.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo