x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀNH TRÌNH ĐĂNG QUANG CỦA ĐT VIỆT NAM: XỨNG ĐÁNG VÀ ĐẦY THUYẾT PHỤC

08:56 | 17/12/2018

Bất bại suốt cả giải, lối chơi biến ảo và tinh thần chiến đấu tuyệt vời, ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup đầy thuyết phục.

Công thủ toàn diện

Lịch sử bóng đá Việt Nam được viết thêm một chương mới bằng chức vô địch với một hành trình bất bại cả giải không thể thuyết phục hơn. Đoàn quân của ông Park Hang Seo đã thể hiện một hình ảnh công thủ hết sức toàn diện. ĐT Việt Nam sở hữu hàng thủ vững chắc nhất giải, trong đó, có chuỗi 4 trận không để lọt lưới. 

Suốt giải, ông Park có thể thay đổi bất cứ tuyến nào, nhưng ông gần như tin tưởng tuyệt đối với bộ tứ Văn Lâm - Đình Trọng - Duy Mạnh - Ngọc Hải ở hàng thủ. Chính sự ổn định ấy đã giúp cho ĐT Việt Nam trở thành đội bóng khó bị xuyên thủng lưới nhất. Con số 4 bàn thua, ít nhất trong số 10 đội dự giải và cũng là ít nhất trong chiều dài lịch sử của giải này là minh chứng rõ nét nhất.

Nếu chỉ phòng ngự chắc chắn thôi thì chưa đủ để đảm bảo cho một giải đấu thăng hoa. Điều kiện cần nữa là phải có những cây săn bàn thực thụ. Trên phương diện này, ĐT Việt Nam đã làm tốt hơn cả mong đợi. Con số 15 bàn thắng không giúp ĐT Việt Nam đi vào lịch sử với tư cách là đội ghi nhiều bàn thắng nhất, nhưng nó là minh chứng cho sự đa dạng trong khâu dứt điểm của đoàn quân ông Park Hang Seo. 

Nếu như Thái Lan phụ thuộc quá nhiều vào Adisak hay Malaysia cũng phần lớn trông chờ vào lão tướng Talaha, thì ĐT Việt Nam lại có đến 7 “thiện xạ”. Đó là những Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức, Văn Đức hay cầu thủ dự bị như Tiến Linh. 

Các tiền vệ trụ như Huy Hùng, Đức Huy cũng có thể sắm vai của những cây săn bàn. Chính việc sở hữu nhiều “họng pháo” đã giúp cho ĐT Việt Nam chơi bùng nổ để trở thành đội bóng có hàng công hủy diệt nhất ở AFF Suzuki Cup 2018. 

Biến ảo khôn lường 

Thất bại trước ĐT Việt Nam ở bán kết lượt về, HLV của ĐT Philippines là Sven-Goran Eriksson đã không ngớt lời khen ngợi đoàn quân ông Park Hang Seo. Theo HLV lão làng này, ĐT Việt Nam không chỉ sở hữu một tập thể trẻ trung, giỏi chuyên môn, mà còn có lối chơi biến ảo. 

Ngay cả cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Henrique Calisto trả lời báo chí sau giải cũng trầm trồ thán phục về sự khó lường trong ý đồ chiến thuật mà ông Park Hang Seo đã dày công xây dựng và thi triển. Những sự thay đổi người cũng là một điểm nhấn khác được đánh giá  cao trong cách cầm quân của ông Park khi các cầu thủ vào sân luôn đem đến sự đột biến rất cao. 

Theo HLV Calisto, sự biến ảo ấy trong cách điều binh của ông thầy người Hàn Quốc là yếu tố quan trọng, làm hỏng mọi toan tính của đối thủ. 

Kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo được biết đến với “đặc sản” phòng ngự phản ông. Dấu ấn đậm nét nhất về lối chơi thực dụng ấy là ở VCK U23 châu Á 2018, nơi mà U23 Việt Nam đã về nhì. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc không sử dụng một cách rập khuôn mà luôn linh hoạt, khiến cho đối thủ phải bất ngờ. 

Đơn cử như ở trận vòng bảng trên sân Mỹ Đình, ai cũng tin, ĐT Việt Nam sẽ đánh phủ đầu Malaysia, nhưng ông Park lại đá phòng ngự phản công. Lúc yếu thế hơn khi phải làm khách trên sân của Philippines hay Malaysia, nhiều người dự đoán ông sẽ chơi phòng ngự phản công thì ĐT Việt Nam lại chơi đòn phủ đầu, tấn công mạnh mẽ ngay sau khi nhập cuộc! 

Chính sự bí ẩn trong ý đồ chiến thuật của ông Park khiến cho đối phương luôn bị đẩy vào thế bị động, lúng túng, dẫn đến sai lầm và sụp đổ.  

Thầy hay - trò giỏi cùng với khát vọng thăng hoa cao, ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch một cách vô cùng thuyết phục!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Marseille VS Benfica
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
06h00 Bolivar VS San Antonio (BOL)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo