x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀNH TRÌNH VIẾT NÊN LỊCH SỬ CỦA UKRAINE TẠI EURO 2020

09:29 | 30/06/2021

Từ vị thế của một đội bóng suýt chút nữa bị loại và chỉ giành vé đi tiếp với vị trí thứ 3 có thành tích cao nhất, ĐT Ukraine đã xuất sắc đánh bại ĐT Thụy Điển để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết một kỳ EURO.

Dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Andriy Shevchenko, bóng đá Ukraine đã lột xác mạnh mẽ thời gian qua, đặc biệt là ở chiến dịch vòng loại EURO 2020. Với 6 chiến thắng, 2 trận hòa sau 8 trận đấu, Ukraine thậm chí còn giành ngôi đầu bảng ở bảng đấu có sự góp mặt của ĐKVĐ Bồ Đào Nha.

Bước vào chiến dịch vòng bảng, Ukraine khởi đầu bằng thất bại 2-3 trước Hà Lan. Đó là trận đấu mà Ukraine đã cho thấy tinh thần chiến đấu ngoan cường của mình. Sau khi bị chủ nhà Hà Lan vươn lên dẫn trước 2-0, Ukraine đã vùng lên mạnh mẽ để gỡ hòa nhờ 2 bàn thắng rất đẹp mắt của Andriy Yarmolenko và Roman Yaremchuk. Tuy nhiên, một chút thiếu tập trung đã khiến thầy trò HLV Shevchenko phải trả giá bằng bàn ấn định tỷ số của hậu vệ Denzel Dumfries ở phút 85.

Đến lượt trận thứ 2, Ukraine tạo ra thế trận trên cơ trước đối thủ yếu hơn là Bắc Macedonia trước khi có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1. Kết quả này giúp đội bóng Đông Âu vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 3 điểm, bằng điểm với ĐT Áo nhưng tạm hơn về hiệu số bàn thắng.

Ukraine đã làm nên lịch sử tại EURO khi lần đầu vào tứ kết
Ukraine đã làm nên lịch sử tại EURO khi lần đầu vào tứ kết

Theo lý thuyết, Ukraine chỉ cần cầm hòa Áo ở trận đấu cuối cùng là sẽ chắc chắn có vị trí nhì bảng cùng tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, các học trò của HLV Shevchenko đã thể hiện bộ mặt rất bết bát và nhận thất bại với tỷ số tối thiểu. Kết quả này khiến Ukraine rơi xuống thứ 3 với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng -1.

May mắn dành cho Ukraine là điểm số này đủ giúp họ có được tấm vé cuối cùng dành cho dội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng 1/8. Đội bóng của HLV Shevchenko cùng có 3 điểm giống 2 đội nhì bảng khác là Phần Lan (bảng B, hiệu số -2) và Slovakia (bảng E, hiệu số -5) nhưng hơn ở chỉ số phụ.

Trong tình cảnh ''Chết đi, sống lại'', Ukraine đêm qua đã viết nên câu chuyện cổ tích trong lịch sử tham dự EURO, khi ở lần thứ 3 tham dự họ đã giành được tấm vé vào tứ kết sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Thụy Điển nhờ bàn thắng ở phút 120+1 của Artem Dovbyk.

Lịch sử đang chờ đợi Ukraine ở phía trước, khi họ có màn đối đầu với ĐT Anh ở tứ kết trên sân Olimpico vào ngày 3/7 tới. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Oleksandr Zinchenko và các đồng đội hãy cứ tận hưởng niềm vui chiến thắng, điều mà cả đất nước đang trải qua một đêm mất ngủ.

Cả đất nước Ukraine mất ngủ bởi bàn thắng của Dovbyk
Cả đất nước Ukraine mất ngủ bởi bàn thắng của Dovbyk

Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskyi đã chúc mừng đội tuyển Ukraine khi giành chiến thắng trước Thụy Điển ở hiệp phụ và lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết một kỳ EURO.

"Tôi biết rằng hôm nay tôi viết những lời này với tư cách cá nhân và cũng là đại diện cho toàn thể người dân Ukraine, bất kể kết quả như thế nào:

Chúng tôi quan tâm đến các bạn bằng tất cả trái tim của chúng tôi!

Chúng tôi cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng của chúng tôi!

Chúng tôi tự hào về các bạn trên khắp mọi miền đất nước!

Nhưng thật hạnh phúc khi viết được điều này sau chiến thắng!

Và có cơ hội để viết nó một lần nữa. Sau tứ kết, hoặc sau bán kết. Hoặc có thể là sau trận chung kết EURO! Bạn và chúng tôi đã đi ngày hôm nay. Hôm nay chúng ta là CHÚNG TA. Ukraine! Một đội hơn 40 triệu. Từ Uzhhorod đến Luhansk. Từ Chernihiv đến Simferopol. Đội Ukraine!

Điều đó thể hiện tính cách, sức mạnh, đánh bại, chịu đựng những cú đánh đau đớn, nhưng hãy đứng lên và đừng bỏ cuộc! Ukraine!!! Và tất cả chúng ta đều biết điều đó có nghĩa là gì. Chỉ một. Niềm tự hào cho Ukraine!!!"

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo