x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HARRIS HARUN LẬP CÔNG, SINGAPORE XUẤT SẮC ĐÁNH BẠI INDONESIA

21:45 | 09/11/2018

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Harris Harun đã giúp cho Singapore đánh bại Indonesia trong lượt trận đầu tiên của bảng B - AFF Suzuki Cup 2018. Một chiến thắng tối thiểu nhưng xứng đáng cho đội bóng từng 4 lần vô địch AFF Cup.

Singapore đang xuống dốc nhưng có lợi thế sân nhà nên cuộc đối đầu giữa đội bóng đảo quốc sư tử với Indonesia vẫn đáng được chờ đợi. Là đội khách nhưng Indonesia lại kiểm soát bóng nhiều hơn. Theo thống kê, đã có lúc đoàn quân của ông Binma Sakti cầm bóng đến 70% thời lượng trong 45 phút đầu tiên. 

Tuy nhiên, tính hiệu quả trong các pha hãm thành của Indonesia lại không cao khi các pha đột nhập cầu môn đội chủ nhà lại tỏ ra khá bế tắc. Cơ hội ngon ăn nhất cho đội khách lại do cầu thủ của …Singapore tạo ra ở phút 15. Hậu vệ Suzliman lúng túng đánh đầu giải vây suýt phản lưới nhà nếu như xà ngang không đứng về phía Singapore.

Sở hữu thể hình to cao nên Singapore vẫn trung thành với lối chơi thiên về sức mạnh. Dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng đoàn quân của ông Fandi lại tổ chức lên bóng rất nhanh mỗi khi tấn công. Những cú xẻ dài dọc biên rồi sau đó tạt ngang vào vòng cấm địa Indonesia là vũ khí cực kỳ lợi hại của đội chủ nhà.

Và trong một pha tấn công kiểu như vậy đã giúp cho Singapore phá vỡ thế quân bình trên sân ở phút 37. Trong bàn thắng của Singapore, hậu vệ Antara đánh đầu giải vây thiếu lực để bóng đến chân Harun và tiền vệ này dễ dàng đưa bóng vào lưới sau cú sút trực diện.

Indonesia thua toàn diện trước Singapore 
Indonesia thua toàn diện trước Singapore

Bàn thua như một cú đấm mạnh vào tinh thần và sự kỳ vọng của Indonesia nên đội khách mất dần sự kiểm soát. Bên kia chiến tuyến, Singapore càng chơi càng tự tin hơn. Đội chủ nhà đã lấy lại thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc trở lại của trọng tài Nguyễn Hiền Triết.

Thi đấu áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét hơn nhưng đội bóng từng 4 lần vô địch AFF Cup lại không thể nới rộng cách biệt. Điển hình như cú lốp bóng ở phút 50 của Ramli đã đánh bại thủ môn Ardhiyasa nhưng xà ngang lại trở thành Thần hộ mệnh cho Indonesia. 

Trước lối đá hừng hực của Singapore, Indonesia tỏ ra khá bất lực trong nỗ lực dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ nên đành chấp nhận trận thua với tỷ số sát nút 0-1. Trắng tay, Indonesia còn thiệt quân với chiếc thẻ đỏ của Antara ở phút bù giờ. Trong khi đó, đây là một chiến thắng xứng đáng cho Singapore, phản ánh đúng cục diện trên sân. 

Chung cuộc: Singapore 1-0 Indonesia

Ghi bàn: Harris Harun (47’)

Đội hình xuất phát:

Singapore: Sunny, Suzliman, Irfan Fandi, Baharudin, Hamzah, Harun, Shafig, Hanapi, Ramli, Gabriel Quak, Ikhsan Fandi.

Indonesia: Ardhiyasa; Antara, Zulfiandi, Darmono, Costa, Lilipaly, Hariyadi, Pora, Saputra, Irfan Jaya, Pratana

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo