x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HARRY MAGUIRE: MU ĐÃ QUYẾT TÂM CÓ ĐƯỢC BOM TẤN WORLD CUP NÀY?

08:27 | 17/07/2018

Quỷ đỏ thành Manchester được cho đã kiên quyết theo đuổi thương vụ này từ lâu nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề ở hàng thủ của họ.

24/12/2017, Manchester United bị cầm hoà 2-2 trước Leicester City trên sân King Power ở Ngoại hạng Anh.

Đối với các cầu thủ MU - những người vừa bị đánh bại trên sân Ashton Gate (trước Bristol City ở cúp liên đoàn) 3 ngày trước với tỷ số 2-1, một trận thắng Leicester City là điều cần thiết để gỡ gạc lại thể diện.

Dù vậy, lễ Giáng sinh đã không thể trọn vẹn với Jose Mourinho và các cầu thủ. Người "phá bĩnh" chiến thắng của họ không ai khác chính là Harry Maguire. Một pha làm bàn ở phút 90+4 khiến mọi hy vọng của MU sụp đổ và khiến cho ông thầy người Bồ không thể giấu diếm sự bực tức của mình trong phòng họp báo sau trận.

"Đó là một sự ấu trĩ trong cách mà họ chơi trong vòng cấm. Phạm lỗi, phạm lỗi liên tục và giờ thì chúng tôi mất hai điểm trong một trận đấu đáng lẽ chúng tôi phải chiến thắng dễ dàng."

Và cách phòng thủ "ấu trĩ" đó chính là một trong những yếu tố khiến Mourinho phải tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Maguire để lại ấn tượng lớn khi hai đội gặp nhau ở Premier League mùa trước.
Maguire để lại ấn tượng lớn khi hai đội gặp nhau ở Premier League mùa trước.

8 cầu thủ phòng ngự đang ở trong tầm ngắm của United đều là những cầu thủ hàng đầu và có thể khiến câu lạc bộ phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình cho một cầu thủ chơi ở tuyến dưới.

Mục tiêu tiềm năng mà Quỷ đỏ đang nhắm đến chính là một cầu thủ khoảng từ 23 đến 29 tuổi đang chơi ở Ngoại hạng Anh, Serie A, La Liga hoặc Bundesliga. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn cần phải đáp ứng được yêu cầu chiều cao mà câu lạc bộ đề ra để có thể tham gia vào các pha không chiến một cách tốt nhất.

Dĩ nhiên, sẽ không dễ dàng để Quỷ đỏ có thể đưa về một cầu thủ ở đẳng cấp cao như vậy. Thậm chí, mục tiêu này có lúc còn bị đánh giá là "bất khả thi và không tồn tại."

Raphael Varane vẫn là một cái tên sáng giá - và rất khó để ký; trong khi Jose Gimenez và Alessio Romagnoli đều đã gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ hồi tháng trước; Milan Skriniar thì yêu cuộc sống ở Milan và luôn thể hiện lòng trung thành của mình với Inter. Cái tên khả dĩ nhất hiện tại với họ là Toby Alderweireld cũng chưa thể cập bến Old Trafford do sự kỳ kèo chênh lệch giá lên tới 20 triệu bảng giữa hai câu lạc bộ (MU và Tottenham).

Thương vụ Toby Alderweireld vẫn chưa thể hoàn tất do sự kỳ kèo giữa 2 câu lạc bộ.
Thương vụ Toby Alderweireld vẫn chưa thể hoàn tất do sự kỳ kèo giữa 2 câu lạc bộ.

Những đề xuất còn lại? Bayern Munich được cho đang chào bán Jerome Boateng với một mức giá phải chăng và trung vệ người Đức cũng đang quan tâm đến việc tìm cho mình một bến đỗ mới tốt hơn sau kỳ World Cup đáng thất vọng.

Vậy, trong 3 tuần rưỡi còn lại trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, liệu Maguire có thể chen chân vào danh sách một ứng viên đặc biệt sau kỳ World Cup bùng nổ vừa rồi? Hậu vệ của Leicester City đã từng bước chứng tỏ được anh chính là mẫu hậu vệ mà MU đang tìm kiếm.

Ở trận đấu ra quân với Tunisia, Maguire đánh đầu chuyền bóng cho Harry Kane ghi bàn ở những phút cuối cùng mang về 3 điểm cho đội tuyển Anh. Trận đấu gặp Thuỵ Điển, anh tự điền tên mình lên bảng tỷ số với một cú lắc đầu tương tự. Đó là chưa kể, cầu thủ 25 tuổi luôn tỏ ra cực kỳ tự tin trong từng pha bóng và là cầu thủ chủ chốt trong chiến thuật dàn xếp đá phạt kiểu "đoàn tàu tình yêu" của Tam Sư. 

Maguire để lại ấn tượng rõ nét ở World Cup lần này.
Maguire để lại ấn tượng rõ nét ở World Cup lần này.

Về phần mình, Mourinho đồng thời cũng đang cho thấy sự đòi hỏi cao hơn đối với các hậu vệ của đội. Chiến lược gia người Bồ không chỉ cần những người giỏi phòng thủ mà còn cần cả những "trung vệ có thể ghi bàn cho câu lạc bộ".

Mourinho không phải là kiểu huấn luyện viên thường bị thu hút bởi những ngôi sao mới nổi ở World Cup. Vậy nhưng, những động thái của ông đối với Maguire đã khiến nhiều người phải chú ý và điều đó cho thấy, MU đã đặt cầu thủ của Leicester vào tầm ngắm của mình.

Vấn đề hiện tại của họ, là làm mọi cách để có được anh trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo