x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAZARD GHI BÀN PHÚT 90+2, CHELSEA THOÁT THUA TRƯỚC WOLVES

00:14 | 11/03/2019

Ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã phải nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Eden Hazard mới giành được trận hòa 1-1 trước Wolves tại Stamford Bridge.

Lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội giúp Chelsea dễ dàng nắm giữ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép từ The Blues buộc Wolves phải kéo thấp đội hình dựng "xe buýt" trước khung thành của Rui Patricio. 

Trên thực tế, lối chơi có phần tiêu cực của đội khách khiến Chelsea gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công. The Blues đã cố gắng dùng mọi phương án, từ đánh biên cho đến trung lộ song không tài nào khoan phá được bức tường phòng ngự phía Wolves dựng lên. Cơ hội đáng chú ý nhất mà Chelsea có thể tạo ra trong hiệp 1 là cú sút ở góc hẹp của tiền đạo Gonzalo Higuain trong khu cấm địa vào phút 19.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến. Thế nhưng, khi những nỗ lực của đội chủ nhà còn chưa được đền đáp thì họ đã phải nhận "cái tát" đau điếng từ Wolves. 

Jimenez mở tỷ số cho Wolves
Jimenez mở tỷ số cho Wolves

Phút 56, sau khi chống trả thành công tình huống uy hiếp của Chelsea, Wolves tổ chức đợt phản công thần tốc. Chỉ cần vài đường chuyền, bóng được chuyển tới chỗ của tiền đạo Raul Jimenez. Ở tư thế đối mặt, chân sút người Mexico dứt điểm đập chân Cesar Azpilicueta bay vào lưới trong sự bất lực của Kepa Arrizabalaga.

Nhận gáo nước lạnh, Chelsea như con thú bị thương và họ vùng lên mạnh mẽ. Phút 58, Higuain xoay người sút nhanh bằng chân trái ở sát khu cấm địa nhưng Patricio là người chiến thắng. 

Chelsea gặp nhiều khó khăn trận này
Chelsea gặp nhiều khó khăn trận này

Chỉ 2 phút sau, tới lượt Pedro thử vận may bằng cú sút xa song thủ thành phía Wolves vẫn chơi tập trung để dễ dàng hóa giải. Tại quả phạt góc ngay tiếp sau, Higuain bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng gỡ hòa khi đệm bóng hụt ở cự ly chỉ chừng 1 mét.

Sự bế tắc của Chelsea khiến HLV Maurizio Sarri phải tung tất cả các quân bài tấn công tốt nhất vào sân, từ Ruben Loftus-Cheek, Callum Hudson-Odoi cho đến Willian. Tuy nhiên, sự thay đổi người này không mang đến hiệu quả khi The Blues vẫn chơi vô cùng bế tắc. 

Hazard sắm vai người hùng
Hazard sắm vai người hùng

Những tưởng sẽ phải phơi áo ngay trên sân nhà thì đúng phút bù giờ thứ 2, Eden Hazard chứng tỏ phẩm chất ngôi sao với tình huống đi bóng và sút xa hiểm hóc gỡ hòa 1-1 quý giá cho Chelsea.

Kết quả này giúp Chelsea cân bằng điểm số với Arsenal (cùng 57 điểm) nhưng The Blues vẫn xếp thứ 6 vì kém chỉ số phụ. Dù vậy, trong tay Chelsea còn một trận chưa đá nên cuộc đua Top 4 hứa hẹn còn rất khốc liệt.

Chung cuộc: Chelsea 1-1 Wolves

Ghi bàn: Hazard (90'+2) - Jimenez (56')

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Emerson, Jorginho, Kante, Kovacic (Loftus-Cheek 57'), Pedro (Hudson-Odoi 61'), Higuain, Hazard

Wolves: Patricio, Coady, Boly, Jonny, Doherty, Neves, Dendoncker, Saiss, Moutinho, Jota (Gibbs-White 82'), Jimenez (Traore 89')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo