x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẾT NGÔNG CUỒNG, NGƯỜI THÁI ĐANG RUN SỢ TRƯỚC ĐT VIỆT NAM

08:43 | 18/11/2019

Việt Nam giờ đây đã nằm "kèo trên" khiến người Thái không còn những tuyên bố ngông cuồng trước đại chiến bảng G vào ngày 19/11.

Tuần trăng mật giữa tướng Akira Nishino và bóng đá Thái Lan chính thức chấm dứt sau trận thua ngược Malaysia tại Bukit Jalil. Hàng loạt chỉ trích từ truyền thông, giới chuyên môn xứ Chùa vàng về khả năng dụng binh, bố trí chiến thuật của ông Nishino đã chỉ ra thực tế rằng Thái Lan không quen với thất bại. Và khi đối mặt khó khăn, nhiều điểm yếu của Bầy Voi chiến được truyền thông nước này vô tình “mách nước” cho đội tuyển Việt Nam.

Công tâm mà đánh giá, khó mà đòi hỏi cao đối với chiến lược gia Akira Nishino chỉ hơn 4 tháng nắm đội tuyển Thái Lan. Việc người Thái thất bại là điều tất nhiên sẽ đến, chỉ sớm hay muộn mà thôi. “Gót chân Achilles” của tuyển Thái Lan là sự thiếu ổn định, bởi ông Nishino vẫn chưa tìm được đội hình ăn ý, đặc biệt là hàng thủ. Tướng Nishino sử dụng nhiều trung vệ đá cặp cùng Manuel Bihr. Sự xáo trộn này khiến cho hàng hậu vệ Thái Lan mắc nhiều sai sót chết người, bị Malaysia quật ngã.

Tướng Park sẽ tiếp tục đánh tráo số áo ĐTVN.
Tướng Park sẽ tiếp tục đánh tráo số áo ĐTVN.

Xưa nay Thái Lan luôn tự hào với vị thế số 1 Đông Nam Á và nhìn Việt Nam với cặp mắt ngạo nghễ của kẻ bề trên. Nhưng thời thế, con người thay đổi và vị trí đội bóng mạnh nhất khu vực đã có sự đổi ngôi ngoạn mục hơn 2 năm qua. Sự quật khởi của thầy trò HLV Park Hang-seo khiến Thái Lan ghen tị, cay cú, bất chấp tất cả để “phục thù”. Những thất bại liên tiếp ở các cấp độ đội tuyển quốc gia từ đầu năm 2019 đến nay đẩy người Thái vào trạng thái run sợ, đánh mất bản lĩnh, khả năng chuyên môn vốn có trước Việt Nam.

Ngược lại, đội tuyển Việt Nam vẫn luôn giữ được tâm thế tự tin, tôn trọng đối thủ và quyết thắng mọi trận đấu. Các cuộc đụng độ Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Iraq, Qatar... giúp Quang Hải và đồng đội trưởng thành về bản lĩnh thi đấu và đẳng cấp. Đội bóng của tướng Park càng thi đấu càng thể hiện sự tiến bộ và khát vọng vươn lên tầm cao mới. Bộ khung ổn định và dàn cầu thủ khát khao thể hiện mình là chìa khóa cho thành công của đội tuyển Việt Nam.

Tiến Linh, Quang Hải và Quế Ngọc Hải sẽ dẫn dắt Việt Nam đả bại Thái Lan?
Tiến Linh, Quang Hải và Quế Ngọc Hải sẽ dẫn dắt Việt Nam đả bại Thái Lan?

Thái Lan từng thua Việt Nam tại King’s Cup 2019 bằng lối đá bạo lực “chém đinh, chặt sắt”. Việc tướng Nishino làm căng, cấm cửa truyền thông Việt Nam, thuê sân tập riêng sẽ giúp các tuyển thủ Thái tập trung, tránh tối đa sự quấy nhiễu không đáng có. Mặc dù vậy, sự lên gân quá mức cần thiết này cũng có thể đẩy cầu thủ vào trạng thái lo lắng, bất an, gây nên tác dụng ngược về mặt tâm lý.

Các tuyển thủ Thái Lan và tướng Nishino đều hiểu rằng Bầy Voi chiến sẽ lâm nguy nếu bị Việt Nam quật ngã tại Mỹ Đình.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
19h00 Azerbaijan U16 VS Uzbekistan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo