x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HIGUAIN SẼ MỞ RA CÁNH CỬA CHAMPIONS LEAGUE CHO MILAN?

17:07 | 06/08/2018

 Trong thời gian vừa qua, câu lạc bộ AC Milan liên tiếp đón nhận những tin rất vui, sau khi được Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) dỡ bỏ án phạt cấm tham dự cúp Châu Âu 2 mùa giải liên tiếp do vi phạm Luật Công bằng tài chính.

Giờ đây họ đã có sự phục vụ của Gonzalo Higuain, một trong những chân sút tốt nhất của Serie A trong vài mùa giải gần đây theo một bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Đây rõ ràng là những tín hiệu lạc quan đối với câu lạc bộ trên con đường trở lại Champions League mùa giải tới.

Mùa hè 2017 có lẽ là một trong những kỳ chuyển nhượng bận rộn nhất trong lịch sử câu lạc bộ. AC Milan đã chi ra tổng cộng 189.50 triệu để mang về rất nhiều bản hợp đồng mới, trong đó cái tên nổi bật nhất chính là cựu cầu thủ của Juventus, Leonardo Bonucci.

Higuain sẽ giúp AC Milan trở lại Champions League mùa giải tới?
Higuain sẽ giúp AC Milan trở lại Champions League mùa giải tới?

Những tưởng sự đầu tư mạnh mẽ của giới chủ Trung Quốc sẽ giúp câu lạc bộ hồi sinh. Thế nhưng những sai lầm và sự lãng phí trong công tác chuyển nhượng đã không giúp họ có được những kết quả như mong đợi. Có câu số lượng chưa hẳn đã đi đôi với chất lượng và đó chính là câu nói phản ánh hình ảnh của Milan mùa giải trước.

Trong số những tân binh, Bonucci là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất, thế nhưng kể từ khi chuyển sang AC Milan, anh đã không còn duy trì phong độ đỉnh cao như khi còn thi đấu tại Juventus. Các bản hợp đồng còn lại như Andre Silva, Hakan Calhanoglu, Ricardo Rodriguez… chỉ mang lại những nỗi thất vọng khi không có sự đóng góp quá nhiều vào thành tích chung của đội bóng.

Kết quả mùa 2017/18, AC Milan đã thất bại trong cuộc chiến giành vé tham dự Champions League khi cán đích ở vị trí thứ 6, bị Juventus đả bại với tỷ số 4-0 trong trận chung kết Copa Italia. Tại cúp Châu Âu, đội bóng phải dừng bước rất sớm sau khi không thể vượt qua đại diện đến từ nước Anh, Arsenal.

Những tân binh như Bonucci đã không thể hiện được nhiều trong màu áo AC Milan mùa 2017/18.
Những tân binh như Bonucci đã không thể hiện được nhiều trong màu áo AC Milan mùa 2017/18.

Thất bại của Milan mùa giải trước xuất phát từ sự yếu kém của hàng thủ và khả năng tân dụng cơ hội để kết liễu trận đấu của hàng công. Ở mùa giải 2018/19, vấn đề hàng thủ của đội bóng có lẽ vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Bonucci đi, nhưng bù lại họ đã có được Caldera, một tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Italy, người mà theo đánh giá của nhiều chuyên gia có phong cách chơi bóng chẳng khác gì người đàn anh bởi Caldera cũng luôn giữ được sự điềm tĩnh trong khi thi đấu, đồng thời sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công bằng những đường chuyền dài cực tốt. Chắc chắn các cổ động viên Milan đang hy vọng sức trẻ cùng tài năng của anh sẽ khỏa lấp được vị trí mà người đàn anh với kinh nghiệm dày dạn trận mạc để lại.

Thế nhưng với sự xuất hiện của Higuain, vấn đề hàng công của họ sẽ được giải quyết hoàn toàn. Mặc dù không phải là một cầu thủ có khả năng ghi bàn siêu hạng cỡ như Messi, Ronaldo… nhưng Higuain thực sự là một tiền đạo giỏi.

Với những gì đã thể hiện tại Napoli và Juventus, Higuain là bản hợp đồng sẽ giúp Rossoneri bay cao ở mùa giải mới?
Với những gì đã thể hiện tại Napoli và Juventus, Higuain là bản hợp đồng sẽ giúp Rossoneri bay cao ở mùa giải mới?

Điều đó đã được anh thể hiện phần nào trong 5 mùa bóng thi đấu tại Serie A trong màu áo 2 câu lạc bộ Napoli và Juvenntus. Anh đã ghi tổng cộng 91 bàn/146 trận cho Napoli, 55 bàn/105 trận cho Juventus. Đáng chú ý hơn trong 5 mùa bóng thi đấu tại Serie A, anh duy trì một hiệu suất ghi bàn đáng nể, trung bình trên 20 bàn/mùa.

Mùa giải trước, không một ai trong số những Nikola Kalinic, Suso, Silva, Borini… đủ tầm để lĩnh xướng hàng công của câu lạc bộ. Nhưng với tiền đạo người Argentina, Gattutso sẽ thực sự sở hữu một khẩu pháo hạng nặng, đó là cơ sở để ông và các Rossoneri có thể tin rằng AC Milan sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp ở mùa giải tới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo