x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV OLE SOLSKJAER GIÚP POGBA HỒI SINH NHƯ THẾ NÀO?

16:51 | 19/01/2019

Liệu cựu huyền thoại Quỷ đỏ có bí quyết gì trong việc giúp tiền vệ người Pháp lột xác ấn tượng thời gian qua?

Người ta có thể trông thấy một diện mạo hoàn toàn khởi sắc nơi Paul Pogba sau sự ra đi của cựu HLV Man United, Jose Mourinho. Anh tỏa sáng trên sân cỏ với các bàn thắng, kiến tạo cùng màn trình diễn vô cùng thuyết phục tại Premier League thời gian gần đây. 

Không khí tích cực đó còn lan truyền cả trong các buổi tập luyện của tiền vệ 25 tuổi này. Anh bắt tay, trò chuyện vui vẻ với chiến lược gia Ole Gunnar Solskjær, các đồng đội và những nhân viên đội nhà tại khu tập luyện Carrington.

Ole giúp tiền vệ người Pháp có màn lột xác hết sức ấn tượng.
Ole giúp tiền vệ người Pháp có màn lột xác hết sức ấn tượng.

Nhiều người cho rằng đó là hệ quả từ sự đổi mới mà cựu huyền thoại Man United đem lại. Dưới triều đại của Ole, Pogba được chơi tự do hơn, thỏa sức sáng tạo và không phải gánh vác quá nhiều nhiệm vụ phòng ngự. Kịch bản ấy gần như chưa bao giờ xảy ra với cầu thủ người Pháp khi làm việc cùng chiến lược gia Mourinho.

Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha luôn yêu cầu các học trò cần tập trung cho mặt trận bảo vệ khung thành trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. Hệ lụy là một Man United chơi rời rạc, thiếu ý tưởng tấn công, phòng ngự tệ hại, các cầu thủ trên hàng công thì cảm thấy ngột ngạt, bao gồm cả Pogba.

Mourinho và Pogba xảy ra mối bất hòa không thể hàn gắn đầu mùa giải 2018/2019.
Mourinho và Pogba xảy ra mối bất hòa không thể hàn gắn đầu mùa giải 2018/2019.

Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ hoàn toàn thay đổi. Nhà vô địch thế giới 2018 đang trải qua quãng thời gian hay nhất tại đội chủ sân Old Trafford với 4 bàn thắng, 4 kiến tạo sau 5 trận đấu dưới thời Ole.

Pogba được huấn luyện viên người Na Uy cho phép thoải mái dâng cao, đi bóng và tự săn tìm không gian bên phần sân đối phương. Để hỗ trợ cho anh phía sau, bộ đôi tiền vệ trung tâm Nemanja Matic và Ander Herrera tích cực di chuyển, tranh chấp, đánh chặn nhằm hạn chế trước các đợt phản công từ đối thủ.

"Không có gì nghi ngờ khi cho rằng bóng đá chính là hơi thở và cuộc sống của tôi. Dưới thời Mourinho, tôi luôn được yêu cầu phải chơi thấp thay vì dâng cao tấn công. Tôi chán ghét sự ngột ngạt, tôi yêu thích tấn công hơn phòng ngự,".

"Mặc dù thế, câu chuyện đó giờ đây đã biến mất. Tôi được phép tấn công theo ý muốn với sự trợ giúp từ Matic và Herrera. Tôi không quá lo sợ khi để mất bóng vì đã có họ phía sau," Pogba chia sẻ trên Sky Sports sau khi có pha kiến tạo tinh tế giúp Marcus Rashford ghi bàn vào lưới Tottenham Hotspur cuối tuần trước.

Pogba chơi thăng hoa thời gian gần đây.
Pogba chơi thăng hoa thời gian gần đây.

Chính phong cách bóng đá mang nặng tính phòng ngự từ Mourinho đã làm thui chột dần phẩm chất nơi Pogba. Người ta không còn nhận ra một tiền vệ đẳng cấp hàng đầu ngày nào dưới màu áo Juventus. Tại đội bóng Serie A, Pogba có phong độ chói sáng bên cạnh hai người đồng đội tiếng tăm không kém khác là Andrea Pirlo và Arturo Vidal.

Thấu hiểu và từng có quãng thời gian dẫn dắt Pogba ở đội trẻ, Ole biết cách làm thế nào để giúp cậu học trò thăng hoa nhất. Ông cởi bỏ áp lực phòng ngự, khai thác những tiềm năng ưu tú nhất nơi anh; đồng thời tạo điều kiện cho tiền vệ 25 tuổi được tự do chơi bóng nhờ hai "cỗ máy quét" Matic và Herrera. 

Thực tế chứng minh, đó là quyết định sáng suốt nơi người đàn ông 45 tuổi khi Pogba bùng nổ qua đó giúp đội nhà cải thiện đáng kể vị trí bảng xếp hạng, cùng màn trình diễn ấn tượng thời điểm hiện tại. Người hâm mộ Man United đang kì vọng niềm vui này sẽ kéo dài đến cuối mùa giải năm nay.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
07h00 Bragantino/SP VS Sportivo Luqueno
07h30 Real Tomayapo VS Belgrano
09h00 Rayo Zuliano VS Sportivo Ameliano
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
07h15 Columbus Crew VS Monterrey
CÚP ALBANIA, VÒNG Ban Ket
23h00 Vllaznia Shkoder VS Egnatia Rrogozhine
VĐQG BỈ, VÒNG Play Off 5
02h30 Antwerpen VS Union Saint-Gilloise
CÚP NA UY, VÒNG 3
23h00 Froya FK VS Sogndal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo