x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV PARK HANG-SEO LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN KHÔNG GỌI MẠC HỒNG QUÂN

16:23 | 01/06/2019

Vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam khẳng định ông và cộng sự luôn theo sát, cập nhật phong độ của từng cầu thủ ở cả trong và ngoài nước.

Có mặt tại buổi trao đổi thông tin trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường tới Thái Lan tham dự King's Cup, một số phóng viên đưa ra băn khoăn về bản danh sách lần này, trong đó có trường hợp Mạc Hồng Quân đang đạt phong độ cao nhưng không có tên.

Giải đáp những thắc mắc đó, HLV Park Hang-seo khẳng định bất cứ cầu thủ nào mang quốc tịch Việt Nam đều được trao cơ hội ngang nhau, bất kể họ đang thi đấu ở đâu.

"Ngoài Mạc Hồng Quân, nhóm cầu thủ Việt kiều có Martin Lo, Schmidt và Đặng Văn Lâm. Tình hình sức khỏe, thi đấu của họ luôn được chúng tôi quan tâm, theo dõi. Tôi đang có trong tay hồ sơ của 5-6 cầu thủ Việt kiều thi đấu tại nước ngoài như Dang ở Na Uy, Filip tại CH Czech, Jason hay Kelvin Bui. Tất cả đều có cơ hội như nhau. Tuy nhiên, tôi xin phép không trả lời chi tiết lý do chỉ có Đặng Văn Lâm được triệu tập", ông Park chia sẻ.

Mạc Hồng Quân đang có phong độ cao nhưng không được triệu tập.
Mạc Hồng Quân đang có phong độ cao nhưng không được triệu tập.

"Tôi khẳng định cánh cửa luôn rộng mở và bình đẳng với bất cứ cầu thủ nào. Tôi cũng không chọn cầu thủ theo tiêu chí địa phương hay thứ hạng của đội bóng đó. Rất khó trả lời làm thế nào để các cầu thủ khác lên tuyển quốc gia. Tôi cũng nói với nhiều người: Khả năng hòa nhập của cầu thủ là yếu tố quan trọng", HLV Park nói tiếp.

Vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cũng cho biết ông triệu tập 5 cầu thủ mới hoàn toàn dưới thời của mình (Văn Toản, Nguyên Mạnh, Tấn Sinh, Tuấn Anh, Văn Kiên). Con số đó không phải là ít so với một giải đấu ngắn ngày như King's Cup.

Một số trường hợp khác cũng nhận sự quan tâm, trong đó có Trọng Hoàng hay Văn Thanh. Thầy Park chia sẻ luôn dành sự quan tâm thông qua các trợ lý và nắm bắt tình hình của những cầu thủ này. Ông khẳng định họ hoàn toàn đủ sức thi đấu cho đội tuyển Việt Nam .

"Về Trọng Hoàng, trợ lý của tôi luôn theo sát và tới xem các trận đấu tập của CLB Viettel. Cậu ấy vẫn duy trì ổn định. Tất nhiên, việc không được thi đấu cũng ảnh hưởng tới phong độ và cảm giác bóng. Ngược lại, điều đó lại giúp tích lũy thể lực rất tốt. Lúc này, Trọng Hoàng khỏe hơn trước đây nhiều lần", ông chia sẻ.

"Chúng ta đều hiểu Trọng Hoàng đã thể hiện được năng lực, có ý chí chiến đấu, khả năng và khát khao cống hiến. Năng lượng trong người cậu ấy lớn và hoàn toàn đủ khả năng khoác áo đội tuyển quốc gia".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo