x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV SOLSKJAER LÀM LỘ BỘ MẶT TÀN NHẪN CỦA CLB LỚN Ở PREMIER LEAGUE

15:18 | 10/04/2020

HLV Solskjaer của Man United vừa làm lộ sự tàn nhẫn của Premier League khi các CLB lớn chuẩn bị “hút máu mủ” của những CLB yếu thế.

 

Trong thời gian khủng hoảng vì dịch bệnh chưa từng có, các CLB luôn đưa ra thông điệp “Hãy sát cánh bên nhau để vượt qua khó khăn”. Nhưng lòng tham và sự tàn nhẫn mới là thứ sẵn có ở bóng đá chuyên nghiệp khi mà thời buổi khó khăn lại là cơ hội tốt để “cướp bóc” tài năng của nhau.  

Ole Gunnar Solskjaer đang đếm từng ngày cho những scandal lớn nhất có thể xảy ra với Premier League trong thời điểm dừng đấu. HLV trưởng của Man United đã không cố gắng che giấu âm mưu thôn tính đối thủ khi thẳng thắn nói về kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của mình.

“Ai biết CLB nào sẽ cần bán cầu thủ khi bóng đá trở lại bình thường? Đây có thể là một tình huống chúng ta có thể khai thác, bởi vì Man United là một trong những CLB lớn nhất và khá giả về tài chính. Với vị thế CLB giàu nhất nước Anh, ta chỉ đơn giản là chờ đợi thời gian thích hợp để thực hiện điều mình muốn”, Solskjaer bóng gió về dự định của M.U.  

Trong khi hàng chục đội bóng phải đối mặt với mối đe dọa đi vào ngõ cụt, một số ít đội may mắn hơn đang cảm nhận cơ hội béo bở nhất để kiếm tiền từ sự yếu kém của các đối thủ.

Man United, CLB được nhận hàng triệu euro từ Champions League, là một trong số ít các CLB Premier League tuyên bố có lợi nhuận lớn ở mùa trước. Đa số những CLB khác, kể cả 2 đội dự chung kết Europa League là Chelsea và Arsenal, đã kết thúc mùa giải với báo cáo tài chính màu đỏ.

Đối thủ đói kém là thời cơ của Man United
Đối thủ đói kém là thời cơ của Man United

Không có CLB nào sẽ ra khỏi mùa giải hiện tại với báo cáo tài chính ghi bằng mực đen (thể hiện không có nợ nần, âm vốn) nếu các đội phải trả 762 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình cho các nhà đài. Nhưng với Man United chẳng hạn, họ vẫn thừa tiền để "hút máu" đối thủ.

Các nhà phân tích tài chính đã dự đoán rằng thị trường chuyển nhượng có thể hoàn toàn sụp đổ vào mùa Hè này. Sẽ không còn những thỏa thuận trị giá 40 triệu bảng cho những cầu thủ như Sebastien Haller và Joelinton, trong khi cầu thủ phải đàm phán hợp đồng mới sẽ phải nhận mức lương giảm đáng kể.

Nhưng một số ít CLB siêu giàu cũng sẽ nổi lên hầu như không bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Và họ sẽ tận dụng tối đa vị trí của mình để giành lấy những cầu thủ giỏi nhất. Không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ vẫn nghi ngờ sâu sắc về động cơ của các CLB gây áp lực buộc họ chấp nhận cắt giảm. Không có gì ngạc nhiên khi họ miễn cưỡng cắt giảm lương mà không được đảm bảo rằng tiền của họ sẽ được sử dụng tốt.

Đội một của Southampton đã chấp nhận bị hoãn trả lương trong 3 tháng và các đội khác chắc chắn sẽ làm theo. Nhưng làm sao họ đòi lại được khoản tiền đó khi chủ sở hữu chứng minh rằng họ đang gặp nguy hiểm thực sự.

Tuy nhiên, người đại diện của Mesut Oezil là Erkut Sogut, khuyên thân chủ của mình từ chối cắt giảm mức lương 350.000 bảng mỗi tuần của Arsenal và tuyên bố: “Các CLB Premier League không gặp tình trạng tồi tệ như họ đang thể hiện. Rắc rối của họ là do quản lý tài chính kém”.

Và ông ta hoàn toàn đúng bởi CLB đã gật đầu với những bản hợp đồng lố bịch như của Oezil. Bởi yêu cầu giảm lương không còn là chuyện các ông chủ tỉ phú khóc lóc trình bày với những cầu thủ và người đại diện tham lam mà là cách thực tế và duy nhất để các CLB có thể bù đắp sự thiếu hụt là bằng cách giảm tiền lương.

Song cũng có một thực tế, nếu một cầu thủ được đề nghị giảm lương, đồng nghĩa với việc anh ta sẽ có thể ra đi như một cầu thủ tự do. Như thế, CLB chiêu mộ anh ta chỉ mất phí lót tay chứ không phải phí chuyển nhượng.

Đối với các cầu thủ ở Premier League, đây là mặt tốt của một vấn đề. Họ sẽ sẵn sàng đến những CLB vẫn thừa tiền để trả cho mình, ví dụ như Man United.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo