x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV UAE BỊ PHẢN ĐỐI VÌ CÁCH DÙNG NGƯỜI SAI LẦM

09:15 | 12/11/2019

Chiến lược gia người Hà Lan đang gây nhiều tranh cãi ở UAE khi trao quá nhiều niềm tin vào các cầu thủ trẻ ở những trận vừa qua.

"Danh tiếng của đội tuyển quốc gia đang bị đe dọa nghiêm trọng, khán giả nhà đang chờ đợi vào kết quả khả quan ở trận đấu tới. Sẽ không có chỗ cho một thất bại nữa, đặc biệt sau trận thua 1-2 trước Thái Lan", Hassan Bolu, cựu HLV CLB Al-Wasl, mở đầu bài phỏng vấn với Emaratalyoum. 

Ở trận đấu với Thái Lan, HLV Bert van Marwijk gọi 9 cầu thủ ở độ tuổi U23 lên tuyển và sử dụng 4 cái tên. Tuy nhiên, tất cả trong số đó đều để lại sự thất vọng.

Ali Saleh (19 tuổi) thi đấu mờ nhạt và không để lại bất cứ dấu ấn nào. Trong khi đó, đôi trung vệ Mohammed Al Attas (22) và Khalifa Al Hammadi (21) cũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi để đối thủ hai lần chọc thủng lưới thủ môn Khalid Eisa. 

HLV Bert van Marwijk bị đặt nhiều nghi vấn về cách dùng người tại đội tuyển UAE.
HLV Bert van Marwijk bị đặt nhiều nghi vấn về cách dùng người tại đội tuyển UAE.

Nói về các cầu thủ trẻ, ông Hassan chia sẻ đầy hàm ý: "Thái Lan biết cách tích lũy điểm số, Việt Nam cũng vậy. Do đó, UAE buộc phải thắng ở trận đấu tới. Cuộc chạm trán này sẽ quyết định số phận của toàn đội, và cả HLV Van Marwijk. Bất kể bạn có đang xây dựng đội bóng cho tương lai, điều CĐV muốn hơn cả vẫn là giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng"

Chung quan điểm, cựu tuyển thủ Olympic UAE Abdul Majeed cho rằng những cầu thủ kinh nghiệm sẽ là nguồn sức mạnh chính của đội bóng ở cuộc chạm trán với Việt Nam.

"Trận đấu tới hứa hẹn không hề dễ dàng. Chúng ta phải thi đấu với tất cả sức mạnh vốn có, đặc biệt từ sự góp mặt của những cầu thủ kinh nghiệm như Omar Abdulrahman, Tareq Ahmed hay Ismail Al Hammadi. UAE không được phép chấp nhận thêm rủi ro từ những cầu thủ thiếu kinh nghiệm ở trận đấu này", Abdul phát biểu thẳng thắn. 

"Liên đoàn bóng đá cần ngồi lại với Ủy ban Olympic quốc gia và HLV Van Marwijk để thể hiện quan điểm về lợi ích của đội Olympic và đội tuyển quốc gia, bất kể việc đội Olympic đang chuẩn bị để hướng tới Vòng loại Olympic Tokyo 2020", ông cho biết thêm. 

Al Hammadi (phải) không thể theo kèm Teerasil Dangda ở trận gặp Thái Lan.
Al Hammadi (phải) không thể theo kèm Teerasil Dangda ở trận gặp Thái Lan.

Ở trận đấu tới, HLV Van Marwijk sẽ không có sự phục vụ của ba trụ cột là Ali Mabkhout, Ibrahim Khalil và Ahmed Barman vì thẻ phạt và chấn thương. Đây là những tổn thất rất lớn với đại diện Tây Á trong bối cảnh họ buộc phải thắng nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua giành vé đi tiếp. 

Hôm 10/11, đội tuyển UAE đã tới thủ đô Bangkok, Thái Lan. Thầy trò HLV Van Marwijk dự kiến có 2 ngày tập luyện tại đây trước khi sang Hà Nội bằng chuyên cơ riêng ngày 12/11 nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu đội tuyển Việt Nam. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 25
16h45 Newcastle Jets VS Wellington Phoenix
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo