x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÒA TRÊN THẾ THẮNG, HÀ NỘI HIÊN NGANG VÀO CK AFC CUP 2019

00:05 | 28/08/2019

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Hà Nội đã không hề nao núng mà còn liên tục khiến chủ nhà Altyn Asyr bám đuổi tỷ số. Đặc biệt cú đúp của Văn Quyết đã chính thức đưa đội bóng Thủ đô tiến vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Hành quân sang Turkimenistan, Hà Nội không khỏi âu lo khi 2 trụ cột Đức Huy, Văn Hậu chấn thương, phải ở nhà. Bên cạnh đó, việc di chuyển chặng bay dài tưởng như sẽ bào mòn thể lực của các cầu thủ đội khách. Nhưng không, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã chơi một trận để đời. Với lợi thế chiến thắng 3-2 ở lượt đi, Hà Nội chỉ chủ động giảm nhịp độ tấn công chứ không phòng ngự tiêu cực. Đội khách hiểu rằng nếu co cụm phòng ngự trước các nhà ĐKVĐ Turkmenistan thì chẳng khác nào tự sát. 

Sự chắn chắn của cặp tiền vệ trung tâm của Hà Nội đã khiến đối phương chơi bế tắc trong suốt trận đấu
Sự chắn chắn của cặp tiền vệ trung tâm của Hà Nội đã khiến đối phương chơi bế tắc trong suốt trận đấu

HLV Chu Đình Nghiêm chỉ yêu cầu cặp tiền vệ trung tâm Moses-Hùng Dũng chuyền bóng nhanh, tránh việc mất bóng giữa sân khiến cho cặp trung vệ bị áp lực. Bên cạnh đó, việc giữ cự ly đội hình tốt, áp sát ngay bên sân đối phương đã giúp Hà Nội có được thế trận an toàn. Nhập cuộc với tâm lý thoải mái và khi đối phương đang loay hoay tìm đường vào khung thành thì lưới của Altyn Asyr đã bị rung lên ở phút 15. Đó là tình huống mà Hà Nội tổ chức tấn công khá bài bản bên cánh phải và Văn Quyết tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn với pha dứt điểm tinh tế bằng chân trái. 

Đội trưởng Văn Quyết đã chơi rất hay góp phần đưa Hà Nội vào chung kết
Đội trưởng Văn Quyết đã chơi rất hay góp phần đưa Hà Nội vào chung kết

Có được bàn thắng ngay trên sân đối phương càng giúp Hà Nội chơi thanh thoát hơn. Tuy nhiên, đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà được hưởng quả penalty và Geldiyew đã chiến thắng được thủ môn Văn Công. Bước sang hiệp 2, Hà Nội vẫn khiến đối thủ lo sợ bằng những pha đập nhả khá nhuyễn của mình và dưới áp lực lớn của đội khách thì hàng thủ Altyn Asyr đã mắc sai lầm. Văn Quyết đã thêm lần nữa xé lưới đối phương. Dẫn 2-1 ngay trên sân khách, Hà Nội gần như cầm chắc chiến thắng. 

Hà Nội đã dồn đối thủ vào đường cùng và Altyn Asyr đã chơi không đẹp bằng các pha phạm lỗi hay không trả bóng khi Hà Nội chủ động đá ra biên khi có cầu thủ chấn thương nằm trên sân. Kể cả khi Altyn Asyr có được bàn gỡ 2-2 trên chấm 11m sau tình huống phạm lỗi của Moses đối với Titov thì Hà Nội cũng không nao núng và đã rời sân với kết quả hoà đầy ấn tượng. Qua 2 lượt trận, Hà Nội đã thắng Altyn Asyr với tổng tỷ số 5-4, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử ghi tên mình vào chơi trận chung kết liên khu vực AFC Cup.

GHI BÀN: Geldiyew (45'+1, 82') - Văn Quyết (15', 51')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
19h00 Azerbaijan U16 VS Uzbekistan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo