x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HUDDERSFIELD VS CHELSEA: BÀI TEST ĐẦU TIÊN CHO

09:34 | 11/08/2018

Chuyến hành quân đến sân vận động John Smith sẽ là cơ hội cho tân HLV Maurizio Sarri chứng tỏ bản thân sau khi để thua Man City ở trận siêu cúp Anh 2018 cuối tuần trước.

Huddersfield đang có mùa giải thứ 2 tại Premier League dưới sự dẫn dắt của HLV David Wagner. Bị đánh giá thấp ở mùa trước và được dự đoán sẽ xuống hạng chỉ sau một năm, song CLB này thi đấu kiên cường để cán đích ở vị trí 16, cách nhóm "tử thần" 6 điểm.

Ngược lại, Chelsea dù về đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc, họ để mất suất dự Champions League sau một mùa giải đầy bất ổn trong nội bộ dưới thời HLV Antonio Conte. Tân HLV Maurizio Sarri được bổ nhiệm vẫn chưa thể đem tới sự yên tâm, bởi vị chiến lược gia người Italy chưa giành được danh hiệu nào.

Trận đấu ra quân với Huddersfield sẽ là cơ hội để "The Blues" trình diễn lối đá tấn công mới mẻ, đồng thời lên dây cót cho một mùa giải đầy khó khăn trước sức mạnh của các ông lớn.

Đặt niềm tin vào đội hình giao hữu

Cả 3 trận đấu tại ICC 2018 của Chelsea đều phải giải quyết trên chấm luân lưu. Họ đánh bại Inter Milan và Lyon, để thua Arsenal trước khi thất bại ở trận tranh siêu cúp Anh với tỷ số 0-2.

Đáng chú ý là trong những trận đấu này, thành tích ghi bàn của đội bóng London vô cùng nghèo nàn. Với lối đá tấn công được trình diễn ở Napoli khiến Juventus suýt chút nữa vuột mất Scudetto mùa giải trước, Chelsea sẽ chơi bùng nổ hơn dưới sự dẫn dắt của Maurizio Sarri.

Song, điều đó có thể được thông cảm phần nào, bởi Sarri và các học trò đang trong thời gian làm quen với triết lý mới. Việc chuyển đổi từ 3-4-3 của Antonio Conte sang 4-3-3 của Maurizio Sarri gần như biến Chelsea trở thành một đội bóng hoàn toàn khác. Những cầu thủ bị "thất sủng" như David Luiz, Cesc Fabregas, Ross Barkley bất ngờ trở thành mắt xích quan trọng trong đội hình.

Nhiều cầu thủ trẻ được trọng dụng trong loạt trận giao hữu vừa qua.
Nhiều cầu thủ trẻ được trọng dụng trong loạt trận giao hữu vừa qua.

"Sarri-ball", thứ mà HLV người Italy hứa hẹn sẽ mang đến cho các cổ động viên Chelsea, đã dần thành hình. Dù không ghi được nhiều bàn thắng, màn trình diễn của đội bóng này trong loạt trận giao hữu có thể nói là tương đối tốt. 

Tuy nhiên, để có thể thi đấu một cách gắn kết và hiệu quả như Napoli mùa giải vừa rồi, các cầu thủ cũng như cổ động viên Chelsea phải thật sự kiên nhẫn. "Tôi kỳ vọng vào giai đoạn sau của mùa giải nhiều hơn, tôi nghĩ ở nửa đầu, đội bóng vẫn còn tồn tại một số vấn đề", tân HLV Sarri cho biết.

Vấn đề ở đây chính là việc làm sao để các cầu thủ "vào guồng" nhanh nhất có thể với một đội hình mới được bổ sung những tân binh chất lượng, đồng thời các trụ cột như Eden Hazard, Willian, Olivier Giroud hay N'Golo Kante vẫn chưa làm quen với triết lý mới trước đó.

Vị chiến lược gia người Italy chia sẻ: "Về kết quả, có lẽ những màn trình diễn trong phần đầu của mùa giải sẽ không được như ý với tiềm năng của đội hình hiện tại, có thể chỉ trong giai đoạn đầu thôi. Tôi nghĩ người hâm mộ phải chờ khoảng vài tháng".

"Nếu chúng tôi có thể chơi ở một tốc độ khác, có lẽ điểm số sẽ không còn là vấn đề đối với đội bóng. Thế nhưng tại thời điểm này, ở tốc độ hiện tại, đây có thể là vấn đề đáng lưu tâm", ông nói thêm.

Trò cưng của HLV Sarri, tiền vệ Jorginho, cũng là nhân tố quan trọng giúp đội chủ sân Stamford Bridge sớm thay đổi triết lý bóng đá của mình. Cầu thủ này là trụ cột của Chelsea trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải và thi đấu khá nổi bật, đồng thời giúp các đồng đội mới nhanh chóng hòa nhập với lối chơi mà anh đã được làm quen từ lâu.

Jorginho sẽ là trụ cột của Chelsea dưới sự dẫn dắt của tân HLV Maurizio Sarri.
Jorginho sẽ là trụ cột của Chelsea dưới sự dẫn dắt của tân HLV Maurizio Sarri.

Tân binh không có đất diễn

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận ra quân, tân HLV Maurizio Sarri cho biết: "Courtois muốn đến Madrid. Do đó, chúng tôi đã mất một trong những thủ thành hay nhất thế giới hiện nay. Chelsea đã mua một thủ môn trẻ, và tôi nghĩ rằng Kepa là bản hợp đồng chất lượng ở châu Âu".

Mùa hè này, ban lãnh đạo đội bóng áo xanh đưa về sân Stamford Bridge 3 bản hợp đồng đáng kể gồm Jorginho, Kepa và Kovacic. Sở dĩ Chelsea "nẫng tay trên" Man City thành công ở thương vụ Jorginho là do mối quan hệ giữa cầu thủ này với HLV Sarri. Do vậy, không ngạc nhiên khi tiền vệ được Pep Guardiola thèm muốn ngay lập tức trở thành trụ cột của đội bóng mới.

Song, Jorginho là tân binh duy nhất đủ tiêu chuẩn để thi đấu trong trận mở màn gặp Huddersfield tối nay. Bởi lẽ Kepa là phương án thay thế cho Thibaut Courtois trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, giống như trường hợp của Mateo Kovacic.

"Tôi thực sự hài lòng với Kovacic. Anh ấy có những đặc điểm phù hợp với lối chơi của chúng tôi. Tôi rất hạnh phúc và nghĩ giờ đây đội hình của Chelsea đã hoàn thiện", ông nói thêm.

Nhiều khả năng HLV Sarri vẫn sử dụng "tội đồ" của đội tuyển Argentina, Willy Caballero cho vị trí gác đền, ít nhất là trong trận ra quân. Trong khi đó, Kovacic chưa có cơ hội làm quen với đội bóng mới nên sẽ phải chấp nhận nhìn các đồng đội thi đấu. Tuyến giữa có thể do bộ ba Jorginho - Cesc Fabregas - Ross Barkley đảm nhiệm.

Việc thể lực không đảm bảo cũng khiến những trụ cột như Eden Hazard, Willian, Olivier Giroud và N'Golo Kante khó có thể được ra sân ngay từ đầu. Những gương mặt này đều là trụ cột của đội tuyển quốc gia tại World Cup 2018 vừa qua. Thêm vào đó, họ vẫn chưa có nhiều cơ hội để làm quen với triết lý của huấn luyện viên mới.

Ngược lại, HLV Sarri có thể sẽ tiếp tục sử dụng bộ ba Morata - Pedro - Hudson Odoi trên hàng tấn công. Những cầu thủ này tỏ ra ăn ý khi thi đấu cạnh nhau suốt loạt trận giao hữu tiền mùa giải vừa rồi. Có chăng là việc Morata cần cải thiện khả năng dứt điểm của mình.

Tân binh Kepa và Kovacic đã có buổi tập đầu tiên, song khả năng ra sân ngay từ đầu là rất khó.
Tân binh Kepa và Kovacic đã có buổi tập đầu tiên, song khả năng ra sân ngay từ đầu là rất khó.

Những con số thống kê đang nghiêng về thầy trò HLV Maurizio Sarri. Bằng chứng là trong 8 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, Chelsea bất bại với 5 trận thắng. Thêm vào đó, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ để thua duy nhất 1 trận trên tổng số 19 trận mở màn tại Premier League tính đến nay.

Ngược lại, Huddersfield đã để thua cả 4 trận đối đầu với Chelsea trên sân nhà. Mùa giải năm ngoái, không có đội bóng nào thua nhiều hơn Huddersfield (10 trận) và kiếm ít điểm hơn họ trong năm 2018 (18 điểm).

Tất nhiên, HLV David Wagner sẽ không dễ gì để Chelsea có thể mang về 3 điểm trọn vẹn trong chuyến hành quân tới sân vận động John Smith lần này. Chẳng phải ngẫu nhiên khi thời điểm tình hình của Antonio Conte tại Chelsea bắt đầu trở nên xấu đi, vị chiến lược gia người Đức được nhắm đến như một giải pháp thay thế.

Song, đó chỉ là những nỗ lực của một đội bóng "cửa dưới". David Wagner có lợi thế hơn bởi ông đã chinh chiến tại Premier League ở mùa giải trước, thay vì "chân ướt, chân ráo" tới đây như Maurizio Sarri. Tuy nhiên, chất lượng đội hình sẽ là yếu tố quyết định, và bản lĩnh của một đội bóng như Chelsea sẽ không cho phép họ đánh mất 3 điểm ở trận ra quân.

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
00h15 Pháp U16 Nữ VS Mexico U16 Nữ
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h30 Burgos CF VS Espanyol
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo