x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HỦY DIỆT BURTON KHÔNG THƯƠNG TIẾC, MAN CITY ĐẶT MỘT CHÂN VÀO CHUNG KẾT

08:35 | 10/01/2019

Thực lực vượt trội đã giúp các cầu thủ Man City có thế trận áp đảo hoàn toàn so với đội bóng hạng 3, Burton Albion và giành chiến thắng áp đảo 9-0 ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh.

Cuối tuần trước, Man City nghiền nát đội bóng Hạng nhất Anh Rotherham với tỷ số 7-0 trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Đêm qua, đội bóng chủ sân Etihad tiếp tục mở hội tại thánh địa của mình, khi tiếp đón đối thủ yếu hơn là Burton Albion trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh.

HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình không có quá nhiều thay đổi so với trận thắng Rotherham cách đây vài ngày. Trong khung gỗ, Muric thế chỗ Ederson, Garcia đá thay vị trí của John Stones ở trung tâm hàng phòng ngự. Ở phía trên, David Silva thay thế Foden và Leroy Sane chám vào vị trí của Raheem Sterling.

Với những ngôi sao hàng đầu trong đội hình, Man City dễ dàng áp đặt được thế trận và có bàn thắng mở tỷ số ngay từ tình huống tấn công đầu tiên. David Silva thả quả bóng chính xác vào trong vòng cấm để De Bruyne trên đà băng lên có pha bật cao đánh đầu chính xác tung lưới đội khách Burton Albion.

De Bruyne ghi bàn ngay phút thứ 5
De Bruyne ghi bàn ngay phút thứ 5

Sau khi nhận bàn thua, Burton Albion bất ngờ vùng lên và có vài pha bóng đá chú ý, trong đó có tình huống dứt điểm trong tư thế trống trải của Jamie Allen ở phút 20 từ khoảng cách hơn 5m nhưng lại đưa bóng vọt xà ngang. Đó là tất cả những gì các cầu thủ khách làm được, bởi trong phần còn lại của trận đấu, Man City liên tục bắn phá khung thành thủ môn Bradley Collins.

Gabriel Jesus nhân đôi cách biệt phút 30
Gabriel Jesus nhân đôi cách biệt phút 30

Phút 30, Sane thoát xuống đối mặt với thủ thành Collins nhưng cú dứt điểm bị cản phá. Tuy nhiên, Jesus đã rất nhanh có mặt để đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0. 4 phút sau, cái tên Jesus lại xuất hiện trên bảng điện tử bằng tình huống dứt điểm trong vòng cấm sau đường chuyền như đặt của đội trưởng David Silva.

Jesus có bàn thắng thứ 3 cho Man City ở phút 34
Jesus có bàn thắng thứ 3 cho Man City ở phút 34

Cảm hứng thi đấu dâng cao giúp cả những hậu vệ như tài năng trẻ Zinchenko cũng có những pha xử lý và ghi bàn để đời. Phút 37, quan sát thấy thủ thành Collins dâng cao, hậu vệ 22 tuổi người Ukraine dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào giữa khung thành nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City.

Zinchenko lập siêu phẩm ở phút 37
Zinchenko lập siêu phẩm ở phút 37

Cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad vẫn chưa dừng lại, khi trong hiệp thi đấu thứ 2 Man City tiếp tục màn hủy diệt của mình. Jesus có bàn thắng thứ 3 trong trận đấu ở phút 57 bằng tình huống đánh đầu chính xác từ đường tạt bóng của Riyad Mahrez. 5 phút sau, cầu thủ vào sân thay người Foden lập công bằng tình huống đệm bóng cận thành sau 2 nỗ lực dứt điểm bị cản phá của Jesus.

Jesus hoàn tất cú poker trong hiệp thi đấu thứ 2
Jesus hoàn tất cú poker trong hiệp thi đấu thứ 2

Phút 65, Jesus kết thúc ngày thi đấu thăng hoa của mình, khi hoàn tất cú poker bằng pha cắt mặt dứt điểm tinh tế từ đường căng ngang thuận lợi của Sane. 5 phút sau, một hậu vệ khác của man City là Walker trong đợt lên tham gia tấn công cũng có bàn thắng bằng tình huống đệm bóng chính xác.

Walker cũng ghi tên mình lên bảng điện tử
Walker cũng ghi tên mình lên bảng điện tử
Mahrez ấn định chiến thắng 9-0 cho Man City
Mahrez ấn định chiến thắng 9-0 cho Man City

Ở trận đấu này, Mahrez thực hiện 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Tới phút 83, ngôi sao người Algeria trực tiếp làm bàn bằng pha dứt điểm trong tư thế với sau đường căng ngang của Bernado Silva. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, Man City giành chiến thắng hủy diệt 9-0 qua đó đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn.

Chung cuộc: Man City 9-0 Burton

Ghi bàn: De Bruyne (5'), Jesus (30', 34', 57', 65'), Zinchenko (37'), Foden (62'), Walker (70'), Mahrez (83')

Đội hình thi đấu:

Man City (4-3-3): Muric; Walker (Danilo 74'), Otamendi, Garcia, Zinchenko, De Bruyne (Foden 58'), Guendogan, D.Silva, Mahrez, Gabriel Jesus, Sane (B.Silva 66')

Burton (4-1-4-1): Collins; Brayford, Turner, Buxton, Harness, Wallace, Fraser (Sbarra 78'), Allen (Fox 68'), Akins, Hutchinson, Boyce (Templeton 68')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo