x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HỦY DIỆT CHỦ NHÀ NHƯNG ĐT ANH KHÔNG CÓ NIỀM VUI TRỌN VẸN

08:21 | 15/10/2019

ĐT Anh thắng tưng bừng 6-0 ngay trên đất đất Bulgaria nhưng họ không được hưởng niềm vui trọn vẹn khi có quá nhiều sự kiện bên ngoài làm ảnh hưởng tới trận đấu.

Sau thất bại bất ngờ trước CH Czech, ĐT Anh hành quân đến sân của Bulgaria với tâm trạng đầy lo lắng. Tuy nhiên, mọi chuyện được giải quyết khá đơn giản khi ngay sau hiệp 1, tỷ số đã là 4-0 nghiêng về Tam sư. Nhưng trái với những diễn biến thuận lợi về chuyên môn, trên khán đài, các fan Bulgaria làm loạn với những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề.

Trong cuộc gặp gỡ vào tháng trước, chính LĐBĐ Bulgaria thừa nhận trận đối đầu với Anh nhiều khả năng sẽ có những biểu hiện phân biệt chủng tộc. Nhưng chính HLV ĐT Bulgaria là Krasimir Balakov "vẽ đường cho hươu chạy" bằng tuyên bố chính ĐT Anh mới cần xem xét các CĐV của mình.

Như được Krasimir Balakov hậu thuẫn, các fan Bulgaria được đà lấn tới. Họ thậm chí chuẩn bị sẵn mọi thứ bằng cách "chế" lại thông điệp "Respect" (tạm dịch: tôn trọng) của UEFA bằng những chiếc áo có dòng chữ "No Respect" (không tôn trọng). Tiếp đó, ngay khi các cầu thủ Anh vừa ra sân, một loạt tiếng đồng thanh chửi bới đã vang lên. Đỉnh điểm của nó là giả tiếng khỉ để xúc phạm một loạt cầu thủ da màu của ĐT Anh. Các diễn biến cụ thể như sau:

- Phút 27, khi tỷ số đang là 2-0 nghiêng về ĐT Anh, đội trưởng Harry Kane tiến lại chỗ trọng tài Ivan Bebek phản ánh về những lời lẽ phân biệt chủng tộc của fan Bulgaria trên khán đài. BTC buộc phải thông báo bằng loa để CĐV chấm dứt hành động này và trận đấu buộc phải tạm dừng 4 phút.

- Ít lâu sau, Tyrone Mings trong trận ra mắt ĐT Anh đã có một ký ức buồn khi chạy ra chỗ trọng tài biên và hỏi "Ông có nghe thấy không?" với một loạt tiếng khỉ được tạo ra từ khán đài. HLV Gareth Southgate liên tục phàn nàn với trọng tài bàn.

- Đến phút 43, trận đấu bị dừng thêm một lần nữa. Các cầu thủ Anh, trong đó có Jordan Henderson tiến đến chỗ HLV Bulgaria, Krasimir Balakov đầy giận dữ vì ông này có những hành động khiêu khích. Một cuộc trao đổi dài giữa Southgate và trọng tài đã diễn ra. Trên khán đài, rất nhiều fan Bulgaria đã bỏ về.

- Khi hiệp 1 kết thúc, đội trưởng Bulgaria, Ivelin Popov thậm chí đã phải đi đến khán đài và cố gắng khuyên can các fan.

Nhiều chuyên gia cho rằng fan Bulgaria cố tình đẩy mọi thứ vượt quá giới hạn để trận đấu bị hủy bỏ theo quy định cao nhất của UEFA. Tuy nhiên, rất may là người Anh vẫn bảo toàn được chiến thắng 6-0 của mình. Nhưng điều căm phẫn nhất là sau trận đấu, HLV Krasimir Balakov khẳng định ông không nghe thấy bất cứ lời xúc phạm nào phát ra từ phía CĐV của mình.

Ở một diễn biến khác, một CĐV Anh 32 tuổi đã được thông báo là "tử vong". Chuyện như sau, cảnh sát địa phương nhận được trình báo về một người trong tình trạng không thể cứu chữa ở gần vườn hoa Borisova. Cảnh sát và xe cứu thương đã đến đưa người này vào viện nhưng anh ta bất ngờ có những hành vi "đe dọa". Chính vì thế, thay vì đến bệnh viện, họ đã chở anh ta đến đồn cảnh sát và trên quãng đường đi, người đàn ông này đã tử vong.

Nhiều người đặt giả thiết nạn nhân bị sốc rượu hoặc ma túy nhưng cảnh sát vẫn chưa xác nhận. Ngoài trường hợp này, fan Anh còn gặp tổn thất khác khi một người bị gãy tay vì va chạm với CĐV Bulgaria.

Có khoảng 3.400 fan Anh đã đến Bulgaria và họ tập trung ở các quán bar và cafe ở trung tâm thành phố trước trận đấu.

Bạo loạn xảy ra khi cảnh sát địa phương đã phải bắn 4 quả hơi cay để giải tán đám đông được cho là CĐV Anh đang cố gắng ném chai lọ vào đoàn xe cảnh sát. 18 người đã bị bắt giữ.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo