x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HỦY DIỆT NHƯỢC TIỂU, MAN CITY BƯỚC DỄ VÀO VÒNG 4

00:23 | 07/01/2019

Trước đội khách thua kém quá nhiều về trình độ, Man City đã có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 7-0 để giành vé vào vòng 4 FA Cup.

Không nằm ngoài dự kiến của người hâm mộ, HLV Pep Guardiola đã cất gần như toàn bộ đội hình Man City mới đánh bại Liverpool 2-1 ở Ngoại hạng Anh cách đây không lâu. Chỉ 3 cầu thủ được giữ lại là thủ môn Ederson, trung vệ John Stones và tiền đạo Raheem Sterling. 

Dù có tới 8 sự thay đổi nhân sự, song sức mạnh của Man City không vì thế mà suy giảm, bởi những cái tên có mặt trên sân có đẳng cấp không hề thua kém như Ilkay Guendogan, Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus, Ryiad Mahrez.

Chính sự vượt trội so về trình độ chuyên môn giúp Man City thi đấu như đi dạo trên sân Etihad. Phút thứ 12, Man City đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số của Sterling. Cầu thủ người Anh có pha phối hợp ăn ý với De Bruyne trước khi lắc người nhẹ nhàng loại bỏ một hậu vệ Rotherham và dứt điểm gọn gàng vào góc xa.

Sterling mở tỷ số trận đấu, mở ra cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad
Sterling mở tỷ số trận đấu, mở ra cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad

Sau bàn thắng sớm Man City tiếp tục thế trận trên cơ. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội khách và có thời điểm tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City lên tới 78%, nhưng các pha hãm thành đều vấp phải sự chống cự quyết liệt tới từ hàng thủ Rotherham. Phải tới phút  43, từ tình huổng thả trái bóng không thể hoàn hảo hơn của Guendogan, tài năng trẻ Foden xâm nhập vòng cấm mới ghi bàn thắng khá dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Foden nhân đôi cách biệt ở những phút cuối hiệp 1
Foden nhân đôi cách biệt ở những phút cuối hiệp 1

Đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Walker có tình huống lên tham gia tấn công và căng ngang rất hiểm hóc cắt ngang khung thành Rotherham. Hậu vệ Semi Ajayi trong nỗ lực về cản phá đã tự đưa bóng vào lưới nhà mang tới bàn thắng thứ 3 cho các cầu thủ Man City.

Kịch bản của hiệp thi đấu thứ 2 không khác quá nhiều so với 45 phút đầu tiên, khi Man City vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân. Và sự áp đảo của đội chủ sân Etihad sớm mang về cho họ thêm một bàn thắng nữa. Phút 53, Sterling đi bóng tốc độ bên cánh trái loại bỏ hậu vệ Rotherham rồi căng ngang thuận lợi để Jesus đệm bóng cận thành vào lưới trống.

Sau bàn thắng thứ 4, HLV Guardiola chủ động rút những trụ cột ra khỏi sân, trong đó có Sterling và thủ quân De Bruyne. Tuy nhiên không vì thế mà sức tấn công của đội chủ nhà suy giảm. Phút 73, sau rất nhiều những tình huống hãm thành không thành công, Man City có được bàn thứ 5. Guendogan thêm một lần ghi dấu ấn với đường căng ngang thuận lợi cho Mahrez băng lên dứt điểm trong vòng cấm đội khách làm bó tay thủ thành Rodak.

Man City tạo nên cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad
Man City tạo nên cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad

Cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad chưa kết thúc khi ở phút 78, tiền vệ Guendogan hoàn tất cú hat-trick kiến tạo bằng quả đá phạt góc chính xác để trung vệ Otamendi bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 6-0. Và cơn ác mộng của Rotherham chỉ thực sự kết thúc ở phút 85, khi Sane thực hiện cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 7-0 cho Man City. 

Chung cuộc: Man City 7-0 Rotherham

Ghi bàn: Sterling (12'), Foden (43), Ajayi (45', phản lưới), Jesus (53'), Mahrez (73'), Otamendi (78'), Sane (85')

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Stones (Danilo 75'), Otamendi, Zinchenko, Gundogan, Foden, Mahrez, De Bruyne (Sandler 67'), Sterling (Sane 57'), Jesus.

Rotherham: Rodak; Vyner, Ajayi, Robertson, Mattock; Forde, Vaulks, Wiles, Taylor (Raggett 74'); Williams, Smith.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo