x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HỦY DIỆT WEST HAM 4 TRÁI, LIVERPOOL CHIẾM LẤY NGÔI ĐẦU CHELSEA

22:07 | 12/08/2018

Liverpool 4 - 0  West Ham là thành quả trận đầu tiên ở mùa giải mới của đội bóng chịu chi nhất mùa Hè 2018 tại Ngoại Hạng Anh.

Bước vào trận đấu mở màn mùa giải 2018/19, Naby Keita và Alisson Becker, 2 trong số 4 tân binh của Liverpool Hè này đã được HLV Jurgen Klopp sử dụng trong đội hình xuất phát. Trung vệ Joe Gomez thay thế Dejan Lovren đá cặp cùng Virgil Van Dijk. Trên hàng công The Kop vẫn là bộ ba Mane - Salah - Firmino quen thuộc. Bên phía West Ham, những tân binh nổi bật của họ như Jack Wilshere, Felipe Anderson, Lukasz Fabianski đều được điền tên vào đội hình chính thức.

Trái ngược với phong cách thường thấy, trước sức mạnh của Liverpool, HLV Manuel Pellegrini đã cho học trò nhập cuộc tiêu cực khi gần như chỉ chơi ở phần sân nhà, 'đổ xe buýt' chắn ngang khung thành Fabianski. Để đối phó với chiến thuật của đối thủ, Liverpool quyết định dạt biên, chơi tạt cánh.

Một lối chơi khôn ngoan của The Kop và họ được tưởng thưởng xứng đáng ở phút 19. Hậu vệ trái Robertson xâm nhậm vòng cấm bên cánh trái sau đường chuyền của Keita, anh căng ngang vào trong giúp Salah đệm bóng thuận lợi mở tỉ số trận đấu.

Salah mở tỉ số trận đấu.
Salah mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Liverpool dễ chơi hơn trong những phút tiếp theo khi West Ham buộc phải dâng cao tìm bàn thắng. Hàng phòng ngự đội bóng thành London bắt đầu để lộ ra những khoảng trống chết người. Liên tiếp ở phút 36 và 38, Salah có 2 pha dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Fabianski đã chơi xuất sắc.

Dù vậy, mình Fabianski là không đủ. Phút bù giờ cuối hiệp một, các cầu thủ West Ham đồng loạt đứng khựng lại khi nghĩ rằng bóng ra hết đường biên dọc. Tuy nhiên, nỗ lực cứu bóng của Milner thành công và anh đặt Sane vào thế đối mặt khung thành trống, tiền đạo Senegal dễ dàng nâng tì số lên 2-0. Hiệp một kết thúc ngay sau đó.

Đầu hiệp hai, West Ham có cơ hội ghi bàn rút ngắn tỉ số. Antonio dứt điểm cận thành từ một quả phạt góc, tiếc rằng cú móc bóng của anh lại đi vọt xà.

Và đây cũng là những gì West Ham làm được trong 45 phút cuối trận. Phút 53, Liverpool nâng tỉ số lên 3-0. The Kop có pha phối hợp tốt trước khung thành West Ham. Firmino thực hiện đường chuyền quyết định cho Mane, tiền đạo Senegal xoay người dứt điểm quyết đoán tung lưới Fabianski. Đây là bàn thua thiếu may mắn của The Hammers, trong tình huống chiếu chậm, Mane đã rơi vào thế việt vị.

Pha lập công thứ 2 của Mane gần như đã an bài trận đấu. Liverpool chơi nhàn hạ những phút tiếp theo trong bối cảnh West Ham không còn thiết tha thi đấu. Phút 88, Daniel Sturridge vừa vào sân từ ghế dự bị đã điền tên lên bảng tỉ số với pha đệm bóng cận thành từ một quả phạt góc qua đó ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool.

Với kết quả này, The Kop đã vượt qua Chelsea để đứng đầu BXH khi có hiệu số nhiều hơn The Blues. Gần như Klopp và các học trò sẽ là những người 'ngự trị' trên đỉnh sau vòng 1.

Chưa đầy 1 phút trên sân, Sturridge đã có bàn thắng.
Chưa đầy 1 phút trên sân, Sturridge đã có bàn thắng.

Chung cuộc: Liverpool 4-0 West Ham

Ghi bàn: Salah 19'; Mane 45'+2, 53'; Sturridge 88'.

Đội hình ra sân

XEM THÊM KẾT QUẢ BẢNG XẾP HẠNG NGOẠI HẠNG ANH: http://lichthidau.com.vn/ngoai-hang-anh-anh.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo