x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JAMES RODRIGUEZ & CƠN ÁC MỘNG NGÀY TRỞ VỀ BERNABEU

15:13 | 28/03/2020

Ngày về lại Santiago Bernabeu của James Rodriguez trở thành cơn ác mộng, khi anh trải qua mùa giải rất đáng quên.

 

Tiền vệ người Colombia và Real dường như không sinh ra để dành cho nhau. Tới nay, sự có mặt của Rodriguez ở sân Bernabeu vẫn còn là bí ẩn. Người ta không hiểu vì sao tiền vệ này được Chủ tịch Florentino Perez chiêu mộ, để rồi trở thành bản hợp đồng lãng phí.

Rời Bayern sau khi hết hợp đồng cho mượn vào hè 2019, Rodriguez trở lại Real và bị đóng băng trên ghế dự bị. Anh nằm trong top những cầu thủ được HLV Zinedine Zidane sử dụng ít nhất mùa giải năm nay, với chỉ 754 phút trên mọi đấu trường.

Kỳ chuyển nhượng hè đang tới gần, và người ta giờ lại xôn xao tương lai của Chiếc giày vàng World Cup 2014.

Rodriguez là hợp đồng phục vụ cho Chủ tịch Perez?

James Rodriguez dường như được mang về Bernabeu chỉ để phục vụ mục đích thương mại cho Chủ tịch Florentino Perez.
James Rodriguez dường như được mang về Bernabeu chỉ để phục vụ mục đích thương mại cho Chủ tịch Florentino Perez.

Mùa hè 2014, sau một trận đấu của tuyển Colombia tại World Cup, chàng trai với gương mặt rất bảnh bao thể hiện "tình yêu" và "cảm xúc mãnh liệt" với Real. Anh nói "đó sẽ là giấc mơ trong đời" nếu được chơi cho đội bóng Hoàng gia. Tới ngày 22/7, điều không tưởng ấy trở thành hiện thực với chàng trai người Colombia, và có tên Rodriguez.

Real bỏ ra 70 triệu euro để mang tác giả của 6 bàn thắng tại World Cup 2014 về sân Bernabeu. Cùng năm, công ty xây dựng ACS của Chủ tịch Perez thắng gọi thầu 692 triệu euro để xây dựng con đường cao tốc và đường hầm ở Colombia. Ngay cả những kẻ khờ dại nhất cũng nhìn ra một sự trùng hợp đến khó tin giữa hai phi vụ đắt giá.

Từ văn phòng của mình ở Madrid, Chủ tịch Perez phủ nhận Rodriguez là bản hợp đồng thương mại. Ông nói: "35% vốn đầu tư của ACS đến từ Australia, nhưng đội hình Real đâu có bất kỳ cầu thủ Australia nào. Ai tung tin không đúng thật sự là kẻ côn đồ".

Ngài Perez luôn như vậy, nhưng ai cũng hiểu đằng sau mỗi bản hợp đồng được ông chiêu mộ không chỉ mang ý nghĩa về mặt chuyên môn. 48 giờ sau khi Real công bố Rodriguez trước 45.000 khán giả ở Bernabeu, 345.000 chiếc áo đấu của tiền vệ số 10 được bán sạch.

Giáo sư Gerardo Molina, chuyên gia nghiên cứu marketing Euromericas Sport Marketing, nói với Sport: "Lượng áo đấu bán ra của James có thể vượt mốc 1 triệu, và ngang bằng với Cristiano Ronaldo".

Chủ tịch Perez coi Rodriguez được "ngỗng đẻ trứng vàng". Báo giới Tây Ban Nha đồn thổi ngôi sao Nam Mỹ như đứa con cưng. Ông luôn mô tả tiền vệ này là "ngôi sao đầy tài năng và có ảnh hưởng lớn tới CLB". Fox Sports tiết lộ Chủ tịch Perez và HLV Zinedine Zidane từng xung đột chỉ vì chuyện đi hay ở của Rodriguez vào hè 2019.

James Rodriguez không phải quân bài "Zizou" ưa thích.
James Rodriguez không phải quân bài "Zizou" ưa thích.

Tom Sunderland, cây viết của Bleacher Report, sớm nhận thấy có một điều gì đó rất đáng nghi gờ giữa Chủ tịch Perez và Rodriguez ở thời điểm cả hai bắt tay nhau. Ngày tiền vệ người Colombia tới, một công thần như Angel di Maria phải ra đi, dù rằng ngôi sao người Argentina chơi đã rất hay ở mùa 2013/14 và tại World Cup 2014.

"Trước khi World Cup diễn ra, Real chưa đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào. Di Maria không hề đòi hỏi tăng lương, ngay cả khi đã có CLB sẵn sàng trả lương cao hơn. Di Mara muốn ở lại Real và nhận những gì Rea hứa với anh ấy", người đại diện Eugenio Lopez của Di Maria nói với Cadena COPE.

Chủ tịch Perez thẳng tay gạt bỏ Di Maria để đưa về Rodriguez, bởi ông biết giá trị ngôi sao người Colombia mang đến cho CLB lớn thế nào. Rodriguez điển trai hơn Di Maria, và cũng trải qua một vòng chung kết World Cup 2014 thành công, những suy tính chỉ ra cho ngài Perez thấy tân binh 70 triệu euro sẽ trở thành bản hợp đồng hái ra tiền.

"Ông Perez có quyền phủ nhận mọi cáo buộc liên quan giữa Rodriguez và công ty ACS. Nhưng gọi những ai nghi ngờ thương vụ trên là kẻ côn đồ thì thật sự hơi thái quá", nhà báo Dermot Corrigan của ESPN viết trên Twitter.

Rodriguez cập bến Real giữa đầy rẫy hoài nghi. Anh tỏa sáng chỉ trong năm đầu tiên, trước khi trải qua cơn ác mộng dưới thời "Zizou" những năm tiếp theo. Việc dính chấn thương cộng thêm phong độ phập phù đẩy ngôi sao người Colombia xa dần Bernabeu. Rodriguez phải sang Bayern theo dạng cho mượn, và khi về lại Real vào hè 2019, đó cũng chỉ vì Marco Asensio dính chấn thương nặng.

Tội thân Rodriguez

"Nếu chỉ ra một cầu thủ không may nhất ở Real, đó có lẽ là James Rodriguez", cây viết Kevin Parvizi của TheRealChamps bình luận. Trên sân, tiền vệ người Colombia luôn nỗ lực hơn phần còn lại. Anh thậm chí nán lại sân để tập thêm. Rodriguez luôn muốn nỗ lực để ghi điểm trong mắt "Zizou".

James Rodriguez đang chịu sự bất công ở Real Madrid. Anh không bao giờ được "Zizou" đoái hoài.
James Rodriguez đang chịu sự bất công ở Real Madrid. Anh không bao giờ được "Zizou" đoái hoài.

Tuy vậy, mặc cho mọi sự cố gắng, Rodriguez dường như không thể làm thay đổi ông thầy người Pháp, người chưa từng đưa cậu học trò vào bản kế hoạch phát triển lối chơi CLB. Nhìn những gì người đàn em trải qua, huyền thoại Carlos Valderrama của bóng đá Colombia thốt lên: "Ngay cả khi anh ấy có ghi 3, 4, hay 5 bàn, Zidane cũng không đoái hoài tới. Tôi không biết Rodriguez phải làm gì nữa".

Bình luận của Valderrama nói thay cho những gì người Colombia nghĩ. Dù vậy, trước truyền thông, "Zizou" chưa từng chối bỏ Rodriguez. "Anh ấy là thành viên CLB, nhưng chúng tôi có một đội hình rất đông. Hãy chờ xem mọi chuyện sẽ thế nào", HLV Zidane nói.

Theo nhà báo Luis Echegaray của Sport Illustrated, Rodriguez chưa bao giờ là một cầu thủ tồi. Người Colombia xem anh như viên ngọc quý, một tiền vệ tài năng và rất quan trọng trên mặt trận tấn công. Jose Pekerman, cựu HLV tuyển Colombia, từng nhận xét về cậu học trò: "Anh ấy có nhiều phẩm chất thú vị. Rodriguez rất giỏi trong việc khai thác khoảng trống, rê dắt và kiến tạo".

Cây viết Echegaray bình luận tiếp tiền vệ người Colombia là tài năng phi thường, nhưng không có được sự đồng điệu với "Zizou". Rodriguez cũng chỉ được kích hoạt để trở thành phiên bản bùng nổ nhất nếu CLB coi anh là hạt nhân trong lối chơi, điều chưa bao giờ xảy ra ở Real.

Nhà báo Pepe Gil Vernet viết cho El Mundo Deportivo tin cuộc chơi ở Bernabeu với Rodriguez dần cạn. Khi giải La Liga trở lại, nếu tiền vệ người Colombia không thể cải thiện tình hình, anh nhiều khả năng phải ra đi. Một kết cuộc buồn được cho là đang dần hiện ra với cựu sao Porto.

Với tài năng vốn có, Rodriguez không thiếu những CLB dang tay chào đón. Dù vậy, tờ Marca tin ngôi sao 28 tuổi xứng đáng được ở lại Bernabeu. Real đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, và những cầu thủ như Rodriguez thật sự rất cần thiết cho công cuộc xây lại đội hình của "Los Blancos".

Tuy vậy, tương lai Rodriguez lại nằm trong tay "Zizou", người đang mơ tưởng đến Jadon Sancho, Kylian Mbappe và Paul Pogba. Với Rodriguez, sang Real thật sự trở thành bước lùi trong sự nghiệp.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
LEAGUE ONE, VÒNG 45
02h00 Oxford Utd VS Stevenage
VĐQG BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 30
02h15 Rio Ave VS Arouca
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo