x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JOE GOMEZ, NƯỚC CỜ SAI LẦM CỦA JURGEN KLOPP

16:23 | 02/05/2019

Đứng trên đường biên chỉ đạo, Klopp khoanh tay nhìn chòng chọc vào các cầu thủ Barcelona đang khởi động làm ấm người. Ông muốn tìm ra điểm yếu hay cố reo rắc những nỗi nghi ngờ. Mặc kệ, trận đấu đã diễn ra và kết thúc với kết quả đến từ tính toán sai lầm của ông.

Klopp đã yêu cầu Georginio Wijnaldum chơi ở vai trò mới như một số 9 giả trong khi Roberto Firmino không đủ thể lực để chơi trong đội hình xuất phát vì chấn thương trước đó. Và Klopp buộc phải đặt niềm tin vào Joe Gomez, người chỉ đá chính lần đầu tiên trong vòng 5 tháng trở lại đây và lại là trong trận cầu làm khách của một Barcelona siêu phàm. 

Gomez không có kinh nghiệm thi đấu trong những trận cầu đỉnh cao thế nhưng Klopp vẫn tự tin vào khả năng của học trò. Những gì ấn chứng cho năng lực của cầu thủ 21 tuổi này chỉ là 30 phút chơi khá hay trong chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Burnley hồi 5/12/2018. 

Klopp coi việc dùng Gomez  là kiểu xoay tua bình thường. Nếu ông cảm thấy Gomez đủ sức đá thì lập tức dùng ngay, không cần chần chừ. Một kiểu đếm ngựa khỏe có sẵn để đua từng chặng chứ không phải tính toán phân phối ngựa nào nên đua chặng nào.

Gomez là toan tính sai lầm của Klopp
Gomez là toan tính sai lầm của Klopp

Trong trận tiếp Man City tại Premier League ở trận lượt đi và trận làm khách của PSG tại Champions League sau đó vài tuần, Klopp đã dùng Gomez đá cánh phải thay thế cho Trent Alexander-Arnold. Đó chỉ là những thử nghiệm. Song đây lại là trận đấu làm khách của Barcelona tại bán kết Champions League. 

Trước một đối thủ có lối chơi kiểm soát bóng khu vực chặt chẽ, tấn công trên diện rộng và tạo được nhiều khoảng trống, những hậu vệ sẽ trầy trật khi tìm cách ngăn cản những cầu thủ có chất lượng tuyệt hảo như Coutinho, Suarez và Messi. Và những gương mặt non nớt như Gomez không thể tạo nên hiệu quả. 
 
"Đáng lẽ ra Klopp nên quan tâm đến vị trí của Jordi Alba bên cánh trái. Anh ta hoạt động rất hay, đặc biệt trên sân nhà Camp Nou. Thu hồi bóng và hỗ trợ tấn công chính là việc mà Alba thường làm rất tốt. Đêm qua, chính Alba đã kiến tạo cho Suarez ghi bàn mở tỉ số", Rio Ferdinand phân tích trên BT Sport. 

Có nhiều giai đoạn trong trận đấu này Liverpool thực hiện hoàn hảo chỉ đạo của Klopp trong không khắc chế Barcelona. Thậm chí cả việc kết hợp những hậu vệ đầy kỷ luật, những tiền vệ giỏi đeo bám và lối chơi pressing mạnh mẽ và thông minh đã giúp Liverpool kiểm soát được Barcelona. Nhưng ngoài Coutinho, Suarez và Messi, Barcelona còn nhiều mũi tấn công khác. 

Đường chuyền tuyệt vời của Alba giúp Suarez xé toang hàng thủ Liverpool và ghi bàn
Đường chuyền tuyệt vời của Alba giúp Suarez xé toang hàng thủ Liverpool và ghi bàn

Gomez đã mắc lỗi trong tình huống ở phút 26 khi Vidal tung một đường chuyền bóng. Gomez nghĩ rằng anh đứng quá gần Coutinho  nên có thể can thiệp, nhưng không, Coutinho đã đủ thời gian để đưa bóng cho Alba. Alba lập tức có một đường chuyền vào, đúng vị trí thuận lợi mà Suarez đang băng lên. Và bàn thắng xuất hiện. 

Sau bàn thua, các học trò của Klopp vẫn chơi ổn nhờ chiến thuật của HLV đã đặt ra. Nhưng thiên tài Messi đã phá hỏng toàn bộ. Liverpool đã có thể kiếm được chút ít lợi thế nếu  Sadio Mane, James Milner và Mohamed Salah tận dụng được cơ hội ghi bàn trên sân khách. Nhưng họ không làm được, thậm chí ra về với kết quả cực kỳ bất lợi. 

Niềm hy vọng của Klopp là với những cầu thủ như Gomez, Fabinho, Milner sẽ đủ sức ngăn chặn Messi, không cho ngôi sao này không gian và thời gian để tỏa sáng. Và ngay cả khi tỉ số mới là 0-1, thời gian thi đấu vẫn còn 45 phút, hy vọng của Klopp vẫn là như thế. 

Ý đồ của Klopp đã phá sản hoàn toàn, Liverpool bị thua nặng nề đến mức khó có thể cứu vãn ở trận lượt về vào rạng sáng thứ tư tuần tới. Messi hoàn toàn xuyên thủng hàng phòng ngự của Liverpool dễ dàng như chọc một cái đinh nóng vào miếng bơ vậy. 

Joe Gomez của Klopp đã không thể hoàn thành nhiệm vụ như dự tính của ông thày. Có thể bởi anh còn thiếu kinh nghiệm hoặc cũng có thể Messi quá xuất sắc để ai đó tìm ra phương thức ngăn chặn phù hợp.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo