x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JORGINHO GHI BÀN QUAN TRỌNG, ITALIA MAY MẮN GIỮ LẠI 1 ĐIỂM

08:25 | 08/09/2018

 

Các tifosi hồi hộp tiến vào trận chính thức đầu tiên của ĐT Italia dưới thời HLV Roberto Mancini. Nhưng Azzurri đã suýt phải nhận thất bại trước Ba Lan, trong một đêm đầy thành công của bóng đá Đông Âu.

Nếu đã theo dõi ĐT Italia từ vòng loại World Cup 2018 cho tới những ngày đầu của triều đại HLV Roberto Mancini, sẽ không bất ngờ lắm khi nhìn thấy cách nhập cuộc đầy khó khăn của Azzurri trước Ba Lan. Đội bóng từng 4 lần VĐTG chỉ hơn duy nhất đối thủ về truyền thống, chứ không phải chất lượng lối chơi hay con người. 

Trong hiệp 1, điểm sáng lớn nhất của ĐT Italia là Federico Bernardeschi. Tiền đạo cánh của Juventus đã khiến 2 cầu thủ Ba Lan phải nhận thẻ vàng bởi những pha xử lý kỹ thuật. Ngoài ra, Bernardeschi cũng là người có cơ hội tốt nhất bên phía đội chủ nhà. Từ pha mất bóng của hậu vệ Ba Lan, Bernardeschi có cú sửa lòng chân trái kỹ thuật của anh lại đưa bóng đi sát cột dọc ra ngoài. 

Chính Ba Lan mới là đội có nhiều pha lên bóng đáng chú ý hơn nhờ lối chơi rất nhanh. Thủ môn Gianluigi Donnarumma đã 2 lần cứu thua cho Azzurri trong hiệp 1, đặc biệt là tình huống phản xạ xuất thần sau cú sút cận thành của Roberto Lewandowski. 

Nhưng tài năng của Gigio cũng không thể giúp Azzurri sạch lưới. Do lạm dụng thói rê dắt, Jorginho để mất bóng ngay gần vòng cấm, Lewandowski đã có pha chuyền dọn cỗ bằng chân trái rất nhạy cảm vào khoảng trống trong vòng cấm Italia để Piotr Zielinski băng vào. Tiền vệ thuộc biên chế Napoli đã thực hiện cú sút nối cực mạnh từ cự ly chỉ khoảng 8m làm tung lưới Italia. 

Pha ghi bàn của Zielinski vào lưới Italia ở gần cuối hiệp 1
Pha ghi bàn của Zielinski vào lưới Italia ở gần cuối hiệp 1

Sang hiệp 2, các pha phối hợp của đội quân áo thiên thanh vẫn tỏ ra kém nhuần nhuyễn và không đủ độ sắc. Nhưng ngay sau khi vào sân ở phút 71, Federico Chiesa đã tạo ra nguy hiểm, cú sút xa đổi hướng của anh đã bị thủ môn Lukasz Fabianski cản phá trên vạch vôi. Chỉ sau đó vài phút, pha chạm bóng khéo léo của Chiesa con khiến hậu vệ Ba Lan vụng về phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Jorginho dễ dàng gỡ hòa 1-1 cho ĐT Italia ở phút 78. Đây cũng là tỷ số chung cuộc.

Trong trận đấu thuộc bảng 2 League B, ĐT Nga tiếp tục đà thăng tiến sau kỳ World Cup thành công. Ngay trên đất khách, Nga chơi trên chân Thổ Nhĩ Kỳ và giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Những người ghi bàn cho Sbornaya vẫn là hai ngôi sao từng tỏa sáng tại VCK World Cup 2018, Denis Cheryshev và Artem Dzyuba. 

Những đại diện khác của bóng đá Đông Âu như Albania (thắng Israel 1-0), Serbia (thắng Lithuania 1-0), Montenegro (hòa Romania 0-0) và kể cả… Kosovo (hòa Azerbaijan 0-0) cũng đều nhận kết quả tích cực ở loạt trận rạng sáng nay.

Chung cuộc: Italia 1 - 1 Ba Lan

Ghi bàn: Jorginho 77' - Zielinski 40'

Đội hình thi đấu:

Italia: Donnarumma; Zappacosta, Bonucci, Chiellini, Biraghi; Pellegrini (Bonaventura 46'), Jorginho, Gagliardini; Bernardeschi, Balotelli (Belotti 61'), Insigne (Chiesa 72')

Ba Lan: Fabianski; Bereszynski, Glik, Bednarek, Reca; Blaszczykowski (Pietrzak 80'), Krychowiak, Klich (Szymanski 56'), Kurzawa; Zielinski (Linetty 66'); Lewandowski

KẾT QUẢ CỤ THỂ:

League B - Bảng 2:

Thổ Nhĩ Kì 1 - 2 Nga

League C - Bảng 1:

Albania 1 - 0 Israel

League C - Bảng 4:

Lithuania 0 - 1 Serbia

Romania 0 - 0 Montenegro

League D - Bảng 3:

Azerbaijan 0 - 0 Kosovo

Đảo Faroe 3 - 1 Malta

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
04h00 Audax Italiano VS Coquimbo Unido
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo