x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA CẦN SỰ TỎA SÁNG CỦA MESSI - SUAREZ - GRIEZMANN ĐỂ VÔ ĐỊCH CHAMPIONS LEAGUE

17:06 | 24/07/2020

Barcelona chỉ còn Champions League để nuôi hi vọng không kết thúc mùa giải 2019/20 với 2 bàn tay trắng. Để có được điều đó, dàn sao của Barca phải đồng lòng quyết tâm ở giai đoạn sống còn này, đặc biệt, họ cần sự tỏa sáng của bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Antoine Griezmann.

 

Barcelona đặt nhiều tham vọng ở mùa giải 2019/20 nhưng rốt cuộc, họ gần như thất bại toàn bộ tại giải quốc nội. Cụ thể, Barca chỉ giành ngôi á quân La Liga, lọt vào bán kết cúp Nhà vua lẫn Siêu cúp Tây Ban Nha phiên bản mới. Rõ ràng, chẳng thành viên nào của Barca có thẻ "nuốt trôi" cục tức này khi nhìn sang Real Madrid với 2 chiếc cúp La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Thậm chí, Real còn có cơ hội giành "cú ăn ba" nếu như họ vô địch Champions League. Tất nhiên với điều kiện, Real phải đánh bại Man City ở vòng 1/8. Có chút khó khăn cho CLB Hoàng gia bởi lượt đi tại sân Bernabeu, họ đã thất thủ 1-2 và phía trước là cuộc tái đấu ở Etihad.

Còn Barca, họ chỉ còn Champions League để tránh khỏi 1 mùa giải trắng tay. Để làm được điều đó, Barca phải đánh bại Napoli - đối thủ đã khiến họ phải chật vật mới có được trận hòa 1-1 trên đất Italia ở vòng 1/8 Champions League. Lần gặp lại này, Barca có lợi thế là sân Nou Camp... không khán giả. Với "lợi thế" kiểu này, Barca có khi lại khó đá khi tiếp Napoli bởi họ sẽ chẳng phải lo tới màn cổ vũ và những tiếng la hét cổ vũ tới từ SVĐ có sức chứa lên tới 99.354 khán giả.

Vì vậy, tốt nhất Barca hãy cứ dựa vào thực lực từ chính các cầu thủ sẽ là hợp lý nhất, đặc biệt là sự kết hợp của bộ ba Messi - Griezmann - Suarez. Thời gian gần đây, HLV Quique Setien có vẻ đã tìm ra công thức để phát huy tốt khả năng của 3 càu thủ này. Như ở trận đấu với Villarreal vào hôm 5/7, Barca ra sân với đội hình 4-4-2. Khi ấy, Suarez và Griezmann đá phía trên còn Messi sắm vai hộ công. Kết quả, Barca đánh bại Villarreal với tỷ số 4-1. Nhưng điều quan trọng nhất là Messi kiến tạo cho cả Griezmann và Suarez lập công.

Barca cần 3 cầu thủ này tỏa sáng ở mặt trận Champions League
Barca cần 3 cầu thủ này tỏa sáng ở mặt trận Champions League

Vấn đề nằm ở chỗ, chẳng mấy khi bộ ba này phối hợp tác chiến với nhau tốt đến như thế trong mùa giải này. Như Messi - anh đã có giải Vua phá lưới La Liga lần thứ 7 trong sự nghiệp nhưng đó là mùa giải mà thủ quân Barcelona ghi ít bàn nhất ở 11 năm gần đây. Suarez cũng cân bằng thành tích...16 bàn tại La Liga 2019/20 như ở mùa giải đầu tiên anh thi đấu cho Barca (2014/15). Nguyên nhân thì dễ giải thích, Suarez đã lớn tuổi và khi gặp chấn thương, anh cần thời gian hồi phục lâu hơn. Vậy Griezmann thế nào? Anh cũng có 15 bàn - cao thứ 3 đội. Đương nhiên người ta mong đợi nhiều hơn thế ở bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro.

Còn với Barca? 12 năm trôi qua, họ mới trải qua mùa giải tệ nhất từ 2008 khi thắng ít nhất, ghi ít bàn nhất và giành ít điểm nhất tại La Liga. Có thể ở mùa Hè 2020, Barca sẽ cải tổ và cải tổ rất mạnh tay nhưng trước mắt, họ cần giải quyết nốt mùa giải này.

Hiện tại, hàng công Barca tạm chỉ còn Suarez và Messi bởi Griezmann đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy vậy, Griezmann có thể sẽ kịp trở lại trong màn so tài với Napoli. Màn tái xuất đó được coi như việc Barca bổ sung thêm 1 tân binh chất lượng. Đẳng cấp của Griezmann đã được công nhận. Giữa Messi và Griezmann có thể có chuyện gì đó nhưng rõ ràng, M10 cũng nhìn thấy việc đối tác hoàn toàn tỏa sáng được nếu tất cả chịu tin tưởng lẫn nhau và nhìn về một hướng.

Năm mà các CLB bị ảnh hưởng vì Covid-19, rất khó để chi ra 200 triệu cùng mức lương "ngoại hạng" để mang về Neymar (PSG). Đó là điều Messi nên chấp nhận thay vì cố bày tỏ sự khó chịu với ai đó. Chưa hết, Barca còn phải "gánh" khoản thu nhập cao ngất ngưởng của Messi thì họ cũng rất khó xoay trở tài chính vì đi không khéo, có thể gặp án phạt từ luật công bằng tài chính.

Bởi thế, Messi nên hài lòng với những gì mà BLĐ Barca đã cố gắng hết sức để mang lại cho CLB này. Giả sử Barca vô địch Champions League, họ sẽ có thêm 1 khoản tiền thưởng đáng kể để bổ sung cho đội hình mùa mới. Để làm được điều đó, sự thăng hoa tới từ tam tấu Messi - Suarez - Griezmann sẽ là yếu tố then chốt.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
20h00 Nhật Bản U23 VS Trung Quốc U23
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
C2 CHÂU Á, VÒNG Chung Ket
23h00 AL Ahed VS Al Nahda (OMA)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo