x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JOSE MOURINHO VẪN CÓ NHỮNG LÝ LẼ ĐỂ ĐƯỢC ỦNG HỘ

10:04 | 13/10/2018

Với những người đưa ra chủ kiến rằng Man United nên sa thải Jose Mourinho thì không gì tốt bằng việc so sánh Quỷ đỏ với Liverpool và Man City – một đội vào chung kết Champions League năm rồi còn CLB kia đang là ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Đáng nói màn trình diễn của Liverpool và Man City thuyết phục hơn Man United nhiều. Nhưng nếu so sánh Jose Mourinho với HLV của hai đội bóng kia thì liệu chiến lược gia người Bồ Đào Nha có đáng bị sa thải lúc này hay không?

Ai tiêu nhiều tiền hơn?

Lúc này người ta hay đem ba hàng phòng ngự ra để so sánh. Và tất nhiên, hàng phòng ngự của Man United bị đánh giá thấp nhất. Nhưng đừng quên rằng để có được hàng phòng ngự hay và nhận được nhiều lời khen như hiện tại, cả Pep Guardiola và Jurgen Klopp đã tiêu tốn của CLB số tiền không hề nhỏ.

Hàng phòng ngự của Man City với thủ môn Ederson, các hậu vệ như Mendy, Walker, Stones, Delph, Otamendi đã khiến đội chủ sân Etihad dốc hơn 200 triệu rồi. Trong khi ấy chỉ mỗi bộ đôi Alisson Becker và Virgil van Dijk, Liverpool cũng đã tốn hơn 150 triệu.

Alisson và Van Dijk là những quân bài "đắt xắt ra miếng" trong tay thuyền trưởng Klopp.
Alisson và Van Dijk là những quân bài "đắt xắt ra miếng" trong tay thuyền trưởng Klopp.

Còn những Smalling, Bailly, Lindelof, Young, Valencia, Shaw đáng giá bao nhiêu thì ai cũng rõ. Vậy thì với việc cả Liverpool và Man City chi tiền tấn cho hàng phòng ngự còn Man United chi tiêu ít hơn thì tại sao người ta cứ mãi nói Jose Mourinho mua sắm nhiều mà hàng phòng ngự quá kém, liệu công bằng với ông chưa?

 Ai có nền tảng tốt hơn?

Jurgen Klopp đến Liverpool từ năm 2015 và luôn được tạo những điều kiện tốt nhất để làm việc. Trong khi ấy Pep Guardiola ở Man City cũng tương đương Jose Mourinho tại Man United nhưng so với người đồng nghiệp thì cựu chiến lược gia của Barcelona được thừa hưởng một đội hình vô cùng chất lượng.

Đó là những Vincent Kompany, Sergio Aguero, David Silva – một trục dọc hoàn hảo. Chính nhờ những cựu binh chất lượng như vậy, Pep Guardiola đã không mấy khó khăn trong việc tiếp quản Man City và xây dựng đội bóng này theo ý của mình. Kompany vẫn là chỉ huy đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự. Silva là hạt nhân nơi tuyến giữa còn Aguero đơn giản là huyền thoại sống của CLB.

Đến với Man City, HLV Guardiola đã có sẵn trong tay những siêu sao thi đấu rất ổn định.
Đến với Man City, HLV Guardiola đã có sẵn trong tay những siêu sao thi đấu rất ổn định.

Trong khi ấy Jose Mourinho có gì ngoài mớ hoang tàn, lộn xộn kiểu tàn tích thời Louis Van Gaal? Đây là điểm khác biệt lớn khiến cho Jose Mourinho mãi chưa có một đội hình như ý bởi việc lắp ghép những ngôi sao thành một tập thể thống nhất là điều vô cùng khó khăn.

Ai có thành tích tốt hơn?

Sau tất cả, thành tích chính là thước đo hữu hiệu nhất cho tài năng, sự thành công của các HLV. Về điều này Jose Mourinho xứng đáng được ca ngợi, thậm chí hơn cả Pep Guardiola và Jurgen Klopp càng không thể so sánh với ông.

Nếu như Pep Guardiola đã có Ngoại hạng Anh thì ngay mùa thứ nhất của mình, Mourinho đã mang về Old Trafford Siêu Cúp Anh, League Cup cùng Europa League, và thứ hạng tại Ngoại hạng Anh cải thiện dần thêm vào chung kết FA Cup mùa rồi.

Xét một cách công bằng, thành tích của Người đặc biệt ở sân Old Trafford trong hơn 2 mùa vừa qua là không tệ.
Xét một cách công bằng, thành tích của Người đặc biệt ở sân Old Trafford trong hơn 2 mùa vừa qua là không tệ.

Trong khi ấy khi ấy Klopp sau gần nửa thập kỷ dẫn dắt Liverpool chẳng có được danh hiệu nào. Dù Liverpool với Gegen – pressing mang đến cho khán giả những cảm xúc bùng nổ nhưng không vì vậy mà phủ nhận những danh hiệu mà Mourinho mang về phòng truyền thống của Man United. Vậy thì nếu Klopp vẫn được tin tưởng thì tại sao Mourinho không đáng được trao thêm cơ hội kia chứ?

 Jose Mourinho là một chiến lược gia có cá tính và luôn hút những luồng dư luận trái chiều. Và chuyện ông đi hay ở cũng là đề tài đáng xuất hiện trong những câu chuyện của giới mộ điệu. Xét ở những chừng mực và góc nhìn nào đó thì Jose Mourinho vẫn có những lý lẽ để ủng hộ ông.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo