x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JUVENTUS SẼ KHÔNG CẦN JORGINHO KHI ĐÃ CÓ PJANIC

14:23 | 23/06/2019

Ý tưởng Jorginho theo chân HLV Maurizio Sarri đến Juventus đã tan tành ngay từ trong trứng nước. Nhà ĐKVĐ Serie A không nhất thiết phải chi khoản tiền lớn để chiêu mộ Jorginho khi vốn đã có Miralem Pjanic.

Ngay sau khi HLV Sarri chính thức được Juve bổ nhiệm, truyền thông Anh và Italia đã nhanh chóng vẽ ra kịch bản Jorginho sẽ theo chân ông thầy đến sân Allianz. Nhưng dù rất được BLĐ Juve chiều chuộng trong những ngày đầu, HLV Sarri cũng sớm nhận ra Jorginho không phù hợp với Lão phu nhân, nhất là khi ông đã có trong tay Pjanic. 

Ngay sau khi phát biểu theo kiểu úp mở về viễn cảnh Jorginho gia nhập Juve, người đại diện của tiền vệ này đã “đính chính” một cách tế nhị: “Jorginho còn 4 năm hợp đồng nữa với Chelsea, cậu ấy đang hạnh phúc tại London”. Như thế có thể hiểu rằng chính phía Jorginho cũng hiểu tiền vệ gốc Brazil này không có khả năng được Juve chiêu mộ.

Theo tính toán, Juve sẽ phải chi khoảng 60 triệu euro để mua Jorginho, gồm phí chuyển nhượng và tiền lương. Nhưng Juve chiêu mộ Jorginho để làm gì, khi họ vẫn đang có một tiền vệ xuất chúng khác là Pjanic?

Jorginho được xem là bậc thầy về chuyền bóng, là mắt xích quan trọng nhất trong đội bóng để xây dựng lối chơi từ tuyến giữa. Ở Napoli và Chelsea, Jorginho đều giữ vai trò này. Dù nhận được những lời khen hay chê khác nhau, nhưng Jorginho không thay đổi phong cách là mấy. 

Nhưng Juve thích Pjanic hơn là Jorginho. Pjanic không chuyền bóng nhiều như Jorginho, cũng không giữ bóng lâu như tiền vệ tuyển thủ Italia. Trong 8 mùa bóng ở Serie A (5 cho Roma, 3 dưới màu áo Juve), các tifosi rất hiếm khi thấy Pjanic cầm bóng đột phá. 

Trong thời gian Pjanic thi đấu ở Roma, đề tài nghiên cứu khoa học của một nhóm sinh viên Học viện thể thao Italia (là các CĐV Roma) đã chỉ ra rằng Pjanic chỉ mất trung bình 0,4 giây từ khi nhận bóng để thực hiện 1 đường chuyền. Thống kê này cho thấy Pjanic không hề ưa lối chơi màu mè, mà luôn rất nhanh chóng giúp bóng được luân chuyển liên tục, đóng góp tích cực vào lối chơi chung. 

Vai trò thủ lĩnh tuyến giữa của Pjanic tại Juve mờ nhạt hơn so với Jorginho tại Chelsea (và cả Napoli trước đây). Nhưng đó cũng là bởi Juve ưa lối tấn công tập thể, với nhiều cầu thủ tham gia, không quá chú trọng vào một mũi nhọn cụ thể nào đó, kể cả Cristiano Ronaldo. 

Hơn nữa, truyền thống của Juve là ưa các tiền vệ sáng tạo có cách nghĩ đơn giản, chuyển hướng tấn công/phòng thủ rất nhanh chỉ bằng một pha chạm bóng. Trong điều kiện gặp các đội bóng nhỏ, họ có thể chơi Sarri-ball, nhưng khi bước vào trận cầu lớn ở Champions League, Lão phu nhân sẽ chơi đơn giản tối đa để đạt hiệu quả tối đa. Về điểm này, Pjanic thích hợp hơn hẳn so với Jorginho. 

Một cuộc thăm dò các Juventini được ấn bản điện tử của tờ Tuttosport tiến hành ngay sau khi HLV Sarri được bổ nhiệm cho thấy, 73,2% số người được hỏi cho rằng Lão phu nhân nên giữ Pjanic hơn là chiêu mộ Jorginho. “Lòng dân” đã như vậy, BLĐ Juve cũng sẽ không làm trái ý các Juventini!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo