x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JUVENTUS THUA ATLETICO MADRID VÀ DẤU HỎI CHO BOM TẤN 112 TRIỆU EURO

11:01 | 21/02/2019

Ronaldo ở đâu khi Juventus thua Atletico Madrid 0-2? Khoản tiền 112 triệu euro bỏ ra cho CR7 vẫn chưa đem lại nhiều giá trị ở sân chơi danh giá nhất Champions League.

Rất nhiều tiền đã được bỏ ra để đưa Ronaldo từ Madrid về Turin, trong cơn mơ của người Italy về việc xưng bá Champions League và đẩy tầm vóc của Juventus lên hàng siêu CLB giống như Real Madrid.

Juve chưa từng giấu tham vọng ấy. Bản thân Ronaldo cũng luôn hiểu vai trò của mình là gì tại Turin. Sau cùng, CR7 đang bỏ quên bản lĩnh giúp anh trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Juve đang trực tiếp phải gánh lấy hậu quả mà thất bại 0-2 trước Ateltico là minh chứng.

Dấu ấn duy nhất của Ronaldo là cú sút phạt buộc Jan Oblak phải cản phá ở phút thứ 9.
Dấu ấn duy nhất của Ronaldo là cú sút phạt buộc Jan Oblak phải cản phá ở phút thứ 9.

Dấu hỏi Ronaldo

Con số thống kê sau đây có thể khiến độc giả sốc. Ronaldo tung ra đúng 1 cú sút trúng khung thành Atletico trong cả trận. Và đó là cú sút phạt buộc Jan Oblak phải trổ tài cản phá ở phút thứ 9. CR7 tung ra thêm 6 cú sút, không số nào đi trúng khung thành đối thủ.

Điều này khẳng định hai điều. Một là Ronaldo không hiệu quả trong việc thực hiện những cú dứt điểm của mình. Sút 7 trúng 1 hiển nhiên không thể là kết quả tích cực. Hai là hệ thống của Juventus có vấn đề trong việc bơm bóng cho CR7.

Trên thực tế, Ronaldo đã chơi trận không tồi dựa trên vai trò của anh với đội bóng. CR7 chạy nhiều, tích cực đóng góp vào lối chơi chung. Chuyên trang phân tích whoscored chấm Ronaldo 7,4 điểm, cao nhất đội hình Juve và chỉ thua những nhân tố chơi nổi bật bên phía Atletico như Diego Godin, Manolo Gimenez và Antoine Griezmann.

Ronaldo đã chơi thiếu hiệu quả trước Atletico Madrid.
Ronaldo đã chơi thiếu hiệu quả trước Atletico Madrid.

Tuy nhiên, Juve đã bỏ ra 112 triệu euro để chiêu mộ Ronaldo, làm rùm beng mọi thứ liên quan tới CR7 không phải chỉ để xem anh chơi bằng điểm với những cầu thủ Atletico. Giới chuyên môn cùng giới mộ điệu cả yêu quý và ghét Ronaldo có quyền đặt ra kỳ vọng về việc CR7 phải tỏa sáng tại sân chơi anh đã 5 lần vô địch và là chân sút vĩ đại nhất giải đấu với 120 bàn.

Nếu tiếp cận trận đấu trên khía cạnh này, Ronaldo đã thất bại. Thậm chí thất bại thảm hại. Những chỉ trích sẽ nhắm vào anh, không phải những người chơi tệ bên phía Juve trong trận này là Paulo Dybala, Blaise Matuidi hay Rodrigo Bentancur.

Cũng không ai quan tâm Ronaldo thực ra đã bị HLV Max Allegri bố trí đá rộng, để liên kết những nhân tố khác của Juve. CR7 mất quá nhiều thời gian để kéo bóng tới khung thành thay vì được o bế để là chân sút săn bàn như những mùa cuối cùng khoác áo Real Madrid.

Thiếu công bằng và phiến diện là những tính từ đúng để nhận xét về quan điểm chuẩn bị được ném vào Ronaldo sau thất bại này. Nhưng CR7 phải chấp nhận điều đó. Anh đã cố gắng ngay từ đầu để vượt lên trên nhiều người, và những kỳ vọng vì thế chỉ có thể gia tăng.

Sự thông cảm không tồn tại trong cạnh tranh thể thao đỉnh cao, nhất là bóng đá, nơi người ta sẽ luôn luôn ném cho nhau những cái nhìn hằn học sau thất bại bất ngờ và luôn tìm ra một người để đổ lỗi. Hôm nay, người đó là Ronaldo.

Bản đồ nhiệt của Ronaldo trong trận đấu với Atletico Madrid. CR7 hoạt động quá xa khung thành đối thủ. 
Bản đồ nhiệt của Ronaldo trong trận đấu với Atletico Madrid. CR7 hoạt động quá xa khung thành đối thủ.

Hy vọng nào ở trận lượt về?

Thua 0-2 ở lượt đi chưa phải kết thúc, nhất là khi Champions League trong nhiều năm qua chứng kiến không ít những cuộc lội ngược dòng không tưởng. Barca đã thắng PSG 6-1 sau khi thua 0-4 ở trận lượt đi Champions League 2017. MU thắng Olympiakos 3-0 sau khi cũng thua 0-2 ở lượt đi Champions League 2014.

Bản thân Ronaldo từng là nhân vật chính trong một cuộc lội ngược dòng như thế, khi Real Madrid đánh bại Wolsburg 3-0 sau khi thua 0-2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2015/16. Ở trận lượt về tại Bernabeu năm đó, Ronaldo lập một hat-trick. Cuối mùa, anh cùng Real vô địch.

Ronaldo đáp trả những la ó của CĐV Ateltico. 5 ngón tay tương đương với 5 chức vô địch Champions League trong sự nghiệp của CR7.
Ronaldo đáp trả những la ó của CĐV Ateltico. 5 ngón tay tương đương với 5 chức vô địch Champions League trong sự nghiệp của CR7.

Tuy nhiên, không đội bóng nào giành chiến thắng chỉ bằng việc soi lại quá khứ. Nhìn vào những chiến quả như thế đơn giản là để Ronaldo và CĐV Juve tin tưởng hơn. Anh phải tin tưởng vào chính mình, trước khi có thể làm được bất kỳ điều gì. CĐV Juve không quên Ronaldo là ai, bản thân CR7 chắc chắn cũng không quên chính mình từng làm được điều gì ở sân chơi này.

Juve sẽ phải đưa ra những thay đổi mạnh mẽ ở trận lượt về vào ngày 5/3 tới. Và đó sẽ là vấn đề của HLV Max Allegri. Ông có trong tay cây săn bàn trị giá 112 triệu euro, từng ghi tới 120 bàn tại Champions League, ghi nhiều bàn tại vòng knock-out nhiều hơn bất kỳ ai. Nhiệm vụ sẽ là kích hoạt anh, thay vì giao phó cho vai trò làm bóng.

Còn Ronaldo, anh sẽ phải chứng minh bản lĩnh siêu sao của mình, bằng không với chỉ 1 bàn thắng tại Champions League mùa này, thiên hạ hoàn toàn có quyền cười chê Juve và nói rằng Ronaldo chỉ là cú lừa không hơn.

Kết quả của các trận đấu ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Kết quả của các trận đấu ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.
BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo