x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JUVENTUS VÀ MILAN RUN RẨY TRONG CUỘC ĐUA TOP 4 SERIE A

15:38 | 17/05/2021

Cuộc chiến giành 2 suất còn lại dự Champions League mùa tới của Serie A vẫn đang diễn ra vô cùng nóng bỏng. Juventus và Milan đang đối diện nguy cơ ngày càng cao phải tham dự Europa League.

Serie A đang đi đến chặng cuối với những kịch bản điên rồ hiếm thấy. Trước vòng đấu cuối, cả 3 đội bóng là Napoli, AC Milan và Juventus đều còn cơ hội dự Champions League mùa tới. Và thậm chí đến ngôi nhì bảng cũng có thể thay đổi, chỉ có Inter Milan là đã chắc chắn vô địch mà thôi.

Sau vòng 37, Atalanta đang có 78 điểm, xếp thứ hai. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Napoli và AC Milan, cùng 76 điểm nhưng Napoli có thành tích đối đầu tốt hơn trong khi Juventus xếp thứ năm với 75 điểm. Với vị trí và điểm số như hiện tại, chỉ mới có Atalanta chắc suất nhờ hơn đối đầu Juventus, trong khi cơ hội chia đều cho cả 3 ông lớn Napoli, AC Milan và Juventus.

Milan tự bắn vào chân

Lẽ ra AC Milan đã có thể sớm định đoạt chiếc vé cho mình, nếu họ thắng Cagliari. Do Serie A tính thành tích đối đầu, nên nếu thắng trận đấu vừa qua, Milan sẽ có 78 điểm tương tự như Atalanta. Và khi đó, đội bóng áo sọc đỏ đen thành Milano chắc chắn dự Champions League mùa tới do hơn Juventus thành tích đối đầu. 

Milan đánh mất lợi thế vì trận hòa 0-0 với Cagliari
Milan đánh mất lợi thế vì trận hòa 0-0 với Cagliari

Tuy nhiên, thầy trò Pioli lại tự làm khó mình với trận hòa 0 bàn thắng. Bị cầm hòa không bàn thắng, Milan vươn lên thứ 3 trên BXH, nhưng đội bóng chủ sân San Siro đã không còn quyền tự quyết ở cuộc chiến vào Top 4. 

Hiện tại, Milan có 76 điểm, bằng điểm đội đứng thứ 3 là Napoli, đồng thời chỉ hơn Juventus đứng thứ 5 vỏn vẹn 1 điểm. Vòng đấu cuối, Milan sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn tới sân của đội nhì bảng Atalanta và buộc phải thắng mới có thể tự quyết định số phận của mình.

Napoli giành quyền tự quyết

Áp lực lớn Juventus tạo ra sau chiến thắng trước Inter đã khiến Napoli nhập cuộc trên sân Artemio Franchi khá căng thẳng và chơi kém hơn hẳn chủ nhà Fiorentina trong hiệp 1. Nhưng tình thế đã đổi chiều chỉ sau khi hiệp 2 bắt đầu khoảng 10 phút. 

Pha kéo áo vụng về của hậu vệ Milenkovic bị trọng tài bắt lỗi penalty sau khi ông này xem VAR, và Insigne mở tỷ số theo đúng cách Ronaldo đã ghi bàn trước Inter: Đá hỏng penalty nhưng đá bồi thành công. Tâm lý được cởi bỏ giúp Napoli làm chủ cuộc chơi hoàn toàn, trong khi Fiorentina cũng không quá quyết tâm. Tỷ số 2-0 được ấn định khi Zielinski sút bóng đập người hậu vệ đội chủ nhà khiến thủ môn Terracciano không kịp trở tay.

Napoli vẫn nắm trong tay quyền tự quyết vào top 4
Napoli vẫn nắm trong tay quyền tự quyết vào top 4

Nếu không để Cagliari gỡ hòa đầy tiếc nuối ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu ở vòng 34, thì bây giờ Napoli đã có mặt tại Champions League rồi. Nhưng thầy trò ông Gattuso cũng không phải lo lắng nhiều, khi họ chỉ cần đánh bại Verona trên sân nhà cuối tuần này là hoàn thành nhiệm vụ.

Mà Verona đang là đội có phong độ thuộc loại kém nhất giải. 11 trận gần nhất, họ chỉ thắng được 1 và để thua 8. Vòng trước, họ thậm chí thua cả đội bét bảng Crotone. Trừ khi Napoli tự bắn vào chân mình, họ mới lỡ hẹn với Champions League.

Juventus run rẩy

Ở vòng 37, Juventus đã có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Inter Milan để tiếp tục nuôi hy vọng vào top 4. Sau 37 vòng, Juventus có 75 điểm, kém Milan và Napoli đúng 1 điểm. Bà đầm già kém Atalanta 3 điểm và cũng kém đối thủ này hiệu số đối đầu (một hòa, một thua).

Ở vòng cuối, Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ chạm trán Bologna - CLB đã hết mục tiêu ở mùa này. Trong khi đó, Milan đại chiến Atalanta. Còn Napoli đối đầu CLB cũng hết mục tiêu là Hellas Verona.

Juventus không có quyền tự quyết trong cuộc chiến top 4
Juventus không có quyền tự quyết trong cuộc chiến top 4

Juventus sẽ chen chân vào top 4 nếu Milan hoặc Napoli không thắng. Trong trường hợp cả Milan và Napoli không thắng, Juventus xếp thứ ba chung cuộc, và đội nhận cái kết nghiệt ngã là Milan.

Mọi thứ vẫn chỉ nằm trong khả năng, và mùa giải thảm họa vẫn có thể ập xuống đầu Bà đầm già thành Turin. Tóm lại, mọi thứ sẽ chỉ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng. Tất cả các trận đấu của vòng 38 Serie A đều diễn ra ở cùng một khung giờ, nên mọi thứ hứa hẹn sẽ nóng bỏng và hấp dẫn cho đến những phút sau cùng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
19h00 Azerbaijan U16 VS Uzbekistan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo