x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KANE VS AUBAMEYANG: NGÀY QUYẾT ĐẤU CỦA HAI TRỌNG PHÁO

14:06 | 02/03/2019

Những năm qua, không có gì phải tranh cãi, Harry Kane luôn là chân sút số một của thành London. Nhưng Pierre-Emerick Aubameyang đang nổi lên là đối trọng đáng gờm. Và trận derby London đêm nay là dịp tốt để quyết định ai xuất sắc hơn.

Trong một thời gian dài không có cái tên nào bên phía Tottenham có thể mang đến sự lo lắng cho Arsenal. Rồi đột nhiên Harry Kane xuất hiện. Và chỉ sau 5 năm, với 9 trận, tiền đạo sinh ra tại Walthamstow, nơi cách Emirates chỉ 6 cây số, đã nã 8 bàn vào lưới Pháo thủ. 

Bây giờ, cùng với Emmanuel Adebayor, anh là chân sút sở hữu nhiều bàn thắng nhất ở các trận derby Bắc London. Trước đây, cầu thủ Tottenham khiến Arsenal tổn thương nhất là Gareth Bale cũng chỉ có 5 bàn trong suốt 6 năm. Và trong các câu chuyện đùa, người ta thường nói Pháo thủ gắn liền với con số 4. Thì đây, Kane là chân sút ghi bàn nhiều thứ 4 vào lưới họ, và họ cũng là đối thủ yêu thích thứ 4 của tiền đạo 25 tuổi. 

Đêm nay, sẽ không ngạc nhiên nếu Kane tiếp tục làm khổ đội bóng hàng xóm. Sau 24 trận mùa này, ngôi sao của Tottenham đang có 15 bàn thắng. Con số này hơi thấp so với kỳ vọng nhưng có thể lý giải được bởi anh đã mất 1 tháng rưỡi điều trị chấn thương. Ngoài ra nếu xét trên hiệu suất chuyển đổi cơ hội thành bàn, Kane hiện còn nguy hiểm hơn. Nếu như mùa trước tỷ lệ này là 16,3%, bây giờ tăng lên 17,8%. 

Trong trường hợp bị Kane chọc thủng lưới là không thể tránh khỏi, cách duy nhất để Arsenal tìm kiếm chiến thắng là mong đợi Pierre-Emerick Aubameyang tỏa sáng. Tương tự tầm quan trọng của Kane với Tottenham, chân sút người Gabon cũng có ảnh hưởng cực lớn với Pháo thủ, khi ghi tới 17 bàn, chiếm 27% trong tổng số pha lập công của cả đội. 

Cho đến nay có thể nói số tiền kỷ lục 56 triệu bảng mà Arsenal chi ra cho Aubameyang xứng đáng tới từng xu. Chỉ 13 tháng sau ngày ra mắt, anh đã có 26 bàn ở Premier League, bao gồm 16 bàn ở mùa giải này. Với bình quân 131 phút cho mỗi lần nổ súng, hiệu suất của Auba chỉ kém Sergio Aguero (98), trong khi hơn cả Mohamed Salah (139), Kane (138) cùng những người khác trong Top 10 chân sút tốt nhất giải đấu thời điểm hiện tại. Và nếu Kane tự hào đã cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn, Auba thậm chí còn tốt hơn nhiều, lên đến 23,5%. 

Kể từ giai đoạn Giáng sinh trở lại đây, tiền đạo 29 tuổi không còn ghi bàn dồn dập, với thành tích chỉ 3 bàn sau 8 trận. Nhưng không bởi thế mà Tottenham có thể vui mừng. Vì lý do nào đó, Auba luôn háo hức với các trận derby. 8 lần chạm trán với các đội bóng London ở Premier League 2018/19, anh nổ súng 6 lần, nhiều hơn mọi cầu thủ nào khác. 

Trong số đó bao gồm cú đúp vào lưới Spurs cách đây 3 tháng. Một đến từ chấm phạt đền và một là pha cứa lòng cực sắc từ ngoài vòng cấm. Màn trình diễn đó ấn tượng đến nỗi Alan Shearer nói, và nhận được sự đồng tình của Pháo thủ huyền thoại Ian Wright, rằng “Auba là tiền đạo xuất sắc nhất mà Arsenal từng có”.

Aubameyang hay Kane sẽ tỏa sáng đêm nay? Có lẽ là cả hai. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến cùng lúc hai khẩu đại pháo cùng so tài ở Wembley.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo