x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ LIVERPOOL VS MAN UTD: QUỶ ĐỎ VẪN VỮNG NGÔI ĐẦU

07:40 | 18/01/2021

Với nỗ lực phòng ngự rất tốt Man Utd đã có được 1 điểm trong chuyến làm khách của Liverpool. Kết quả này giúp Quỷ đỏ đảm bảo được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League 2020/21.

Bước vào trận cầu tâm điểm vòng 19, cả hai huấn luyện viên đều có những thay đổi về đội hình ra sân. Với Liverpool, HLV Juergen Klopp tung Xherdan Shaqiri vào sân từ đầu và đưa đội trưởng Jordan Henderson về đá trung tâm hàng phòng ngự cùng Fabinho, tạo thành bộ đôi trung vệ bất đắc dĩ.

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng có tới 4 sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng tối thiểu trước Burnley giữa 
tuần qua. Đáng chú ý nhất là việc chiến lược gia người Na Uy cất trung vệ đang thi đấu rất ấn tượng, Eric Bailly lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Victor Lindelof.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Liverpool sẽ lấy công bù thủ bằng việc đẩy cao đội hình, chơi pressing tầng cao ngay phần sân Man United. Với Man United, Quỷ đỏ thành Manchester cũng trung thành với cách chơi phòng ngự chủ động để chờ đợi những pha phản công chớp nhoáng.

Liverpool và Man United mang tới một trận cầu đỉnh cao về chiến thuật

Thế trận một chiều diễn ra, khi Liverpool luôn có tỷ lệ kiểm soát bóng suýt soát 70%. Tuy nhiên, hàng thủ của Man United được tổ chức cực tốt, khiến những mũi công của Liverpool như Salah, Mane hay Firmino bị chia cắt hoàn toàn. Suốt hiệp thi đấu đầu tiên, Liverpool tung ra 6 cú dứt điểm, nhưng chỉ 1 đi trúng vị trí của De Gea, còn lại những nỗ lực sút bóng từ ngoài vòng cấm đều đi thiếu chính xác.

Với Man United, đấu pháp phòng ngự phản công của họ gặp phải hàng thủ chơi quá tốt của Liverpool, khi thực hiện thành công tới 7 pha bẫy việt vị. Chính điều này khiến Man United không thể có được cú dứt điểm từ những pha bóng sống. Cơ hội nguy hiểm duy nhất của đội khách đến ở cú đá phạt phạt hàng rào ở phút 34 của Bruno Fernandes đưa bóng đi sát cột dọc.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ Man United thi đấu chủ động hơn. Dù tỷ lệ kiểm soát bóng vẫn lép vế so với đội chủ nhà, nhưng những tình huống tấn công của Quỷ đỏ thành Manchester là ẽo ràng hơn, khiến khung thành của Liverpool bị đặt trong trạng thái nguy hiểm hơn.

Nửa đầu hiệp 2, Liverpool là đội chơi ép sân, tạo ra được vài cơ hội nguy hiểm, nhưng các ngôi sao trên hàng công vẫn thiếu một chút chính xác ở các pha dứt điểm cuối cùng. Đến quãng thời gian 20 phút cuối trận, thời điểm Man United tung Cavani vào sân, đội khách bắt đầu tạo được thế trận thậm chí lấn lướt hơn đội chủ nhà.

Phút 75, Man United lên bóng cực nhanh bên cánh trái. Rashford có pha thả bóng đúng nhịp để Shaw băng lên căng ngang vào trong cho Bruno Fernandes dứt điểm cận thành nhưng bị Alisson xuất sắc cản phá. Tới phút 83, Alisson một lần nữa cứu thua mười mươi cho Liverpool, khi anh cản phá thành công cú ra chân rất nhanh của Pogba ở khoảng cách 5m.

Pogba bị Alisson từ chối bàn thắng

Với Liverpool, cơ hội rõ nét nhất của đội chủ nhà đến ở phút 78, khi Thiago có pha đi bóng kỹ thuật và tung ra cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn De Gea vất vả bay người cứu nguy.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, Man United đảm bảo được vị trí đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn Liverpool, nhưng Liverpool đã mất vị trí thứ hai vào tay Leicester, với 1 điểm ít hơn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo