x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ LIVERPOOL VS WOLVES: ĐÃ HAY CÒN GẶP MAY

07:24 | 30/12/2019

Liverpool thống trị bảng xếp hạng Ngoại hạng anh 2019-2020, sau khi đánh bại bầy sói. Với chiến thắng này, lữ đoàn đỏ tiếp tục giữ vững khoảng cách 13 điểm với top sau.

Ghi bàn
Liverpool: Mane (41')

HLV Juergen Klopp chỉ thay đổi đúng 1 vị trí trong đội hình xuất phát ở trận gặp Wolves so với chiến thắng 4-0 trước Leicester, đó là Adam Lallana thế chỗ Naby Keita. Quyết tâm giành trọn 3 điểm cũng như sự tôn trọng lớn dành cho Wolves đã được đội chủ nhà thể hiện rất rõ, đặc biệt là sau khi Bầy sói vừa lội ngược dòng hạ gục Man City 3-2.

Nhưng dù Wolves rất nguy hiểm, Liverpool cũng không ngại tấn công phủ đầu. Ngay ở phút thứ 4, hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold có đường căng ngang thuận lợi để Mohamed Salah dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú đệm lòng của tiền đạo người Ai Cập không thật chân khiến bóng đi vọt xà ngang. 

Dù khởi đầu ấn tượng như vậy nhưng những phút sau đó, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát cùng một hàng tiền vệ đông người của Liverpool. Các học trò của HLV Nuno Santos đã làm rất tốt nhiệm vụ chia cắt các mũi nhọn trên hàng công của Liverpool. Roberto Firmino, Sadio Mane cũng có một vài tình huống có cơ hội dứt điểm nhưng rất nhanh chóng bị các hậu vệ Wolves ập vào và làm giảm nhiệt tình hình.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì kịch tính đến vào trước giờ nghỉ. Ở đó, VAR là cái tên được nhắc nhiều nhất. Phút 41, Lallana thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội bằng một cú đánh ngực cho Mane dứt điểm gọn gàng đưa bóng vào lưới. Trọng tài chính ban đầu không công nhận bàn thắng vì cho rằng Lallana đã chơi bóng bằng tay nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã bẻ còi và cho Liverpool bàn mở tỷ số.

Pha bóng gây tranh cãi của Lallana.

Các cầu thủ Wolves phản ứng dữ dội nhưng không thể thay đổi điều gì. Đội khách càng có lý do để phàn nàn ở tình huống tiếp theo. Ở phút bù giờ thứ 3 hiệp 1, Pedro Neto đã đưa được bóng vào lưới Alisson sau đường căng ngang cực kỳ khó chịu của Jonny bên cánh phải. Trọng tài ban đầu đã công nhận bàn thắng nhưng sau khi tham khảo VAR, ông một lần nữa bẻ còi và xác định Jonny đã việt vị ở tình huống trước đó nên bàn thắng không được công nhận. HLV Santo như nổi điên ngoài đường piste nhưng hành động của ông chỉ thu về 1 thẻ vàng.

Tình huống việt vị của Jonny

Sang đến hiệp 2, Wolves tràn đội hình lên tấn công nhắm tìm kiếm bàn gỡ. Đây là thế trận Liverpool rất thích bởi họ sẽ tìm ra nhiều khoảng trống mà các cầu thủ đội khách bỏ lại phía sau lưng. Từ một tình huống như vậy, Firmino đã bứt tốc từ phần sân nhà để mở bóng cho Salah băng xuống nhưng pha chạm một không tinh tế của tiền đạo người Ai Cập khiến cơ hội bị bỏ lỡ.

Về phía đội khách, HLV Nuno Santo lần lượt tung 2 quân bài chiến lược là Adama Traore và Raul Jimenez vào sân nhằm tạo đột biến trong lối chơi. Liverpool cũng đã có sự chuẩn bị trước khi kéo đội hình về thấp và cắt cử những cá nhân thích hợp theo kèm 2 mũi nhọn này, ví dụ như... Mane theo kèm Traore.

Dẫu vậy, thể lực bị bào mòn trong thời gian qua khiến các cầu thủ Liverpool dần đuối sức ở những phút cuối và thua liên tiếp trong các pha tranh chấp tay đôi, để rồi Traore, Jimenez cũng như Vinagre có cơ hội dứt điểm. Dẫu vậy, bên phía đội chủ nhà vẫn còn thành trì Alisson cản phá mọi sóng gió. Ở đó, đặc biệt là pha mất bóng hớ hênh của Van Dijk ở phần sân nhà tạo điều kiện cho Jota dứt điểm rất mạnh từ bên cánh phải nhưng vẫn không chiến thắng được Alisson.

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 1-0 để tái lập khoảng cách 13 điểm với đội bám đuổi ngay phía sau là Leicester. Trước đó, Bầy cáo cũng có được chiến thắng 2-1 trên sân của West Ham.


 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo