x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ PSG VS BARCELONA: LỊCH SỬ QUAY LƯNG, BARCELONA NGẬM NGÙI RỜI CHAMPIONS LEAGUE

07:29 | 11/03/2021

Màn lội ngược dòng lịch sử đã không thể tái diễn khi Barcelona chỉ có thể cầm hòa 1-1 trước PSG ở trận tái đấu. Với tỷ số chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận, các cầu thủ PSG đã vượt qua Barca để giành vé vào vòng tứ kết.

Bàn thắng

PSG: Mbappe (30', pen)

Barca: Messi (37')

Barca bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với quyết tâm rất lớn nhằm thực hiện cuộc lội ngược dòng không tưởng sau khi đã nhận thất bại 1-4 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà. Quyết tâm này được đoàn quân HLV Ronald Koeman thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, khi họ nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân.

Rất nhiều những cơ hội được tạo ra, trong đó Ousmane Dembele là cái tên thi đấu tích cực nhất. Trong khoảng 20 phút đầu trận, ngôi sao người Pháp có không dưới 3 tình huống dứt điểm khiến thủ thành Keylor Navas vất vả cản phá. Ngoài Dembele, những Lionel Messi hay Sergio Busquets đều có cơ hội dứt điểm nhưng thiếu chính xác.

Tuy nhiên, cơ hội rõ nét nhất của Barca không đến từ những ngôi sao tấn công mà tới từ một hậu vệ. Phút 23, Sergino Dest băng lên tốc độ bên cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm uy lực, bóng khẽ chạm tay Navas và tìm đúng xà ngang khung thành đội chủ nhà.

Lenglet mắc lỗi dẫn đến pha thổi phạt 11m của Barca

Khi mà các cầu thủ tấn công chưa thể tìm được đường vào khung thành Navas thì một lần nữa những sai lầm nơi hàng thủ lại báo hại Barca. Trung vệ Clement Lenglet một lần nữa trở thành tội đồ, khi pha bóng vô tình dẫm gót chân Mauro Icardi bị VAR xác định là tình huống phạm lỗi và một quả phạt đền được trao cho PSG. Trên chấm 11m, Kylian Mbappe không mắc sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

Không mất tinh thần sau bàn thua, Barca vẫn bình tĩnh tổ chức các đợt tấn công. Khi mà Dembele vẫn tỏ ra vô duyên, Messi đã khẳng định vai trò thủ lĩnh của mình bằng pha dứt điểm táo bạo ở phút 37 từ khoảng cách hơn 20m đưa trái bóng găm thẳng vào góc chữ A khiến thủ môn Navas chỉ biết chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Messi ghi bàn đẳng cấp san bằng cách biệt

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Barca liên tục tổ chức tấn công uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Và ở phút bù giờ đầu tiên, Griezmann đã mang về quả đá phạt 11m sau khi bị Kurzawa phạm lỗi. Tuy nhiên, ở vào thời khắc quan trọng nhất đội trưởng Messi lại mắc sai lầm, khi cú sút của anh trên chấm 11m đã bị thủ thành Navas và xà ngang khung thành PSG cản phá.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu không còn diễn ra nhanh như 45 phút đầu tiên. Barca vẫn là đội chơi chủ động hơn, cầm bóng vượt trội nhưng vấp phải bức tường phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Chính điều này khiến các cơ hội nguy hiểm, những cú dứt điểm của đội khách là không nhiều.

Navas cản phá ít nhất 5 cơ hội dứt điểm của cầu thủ Barca

Hai pha bóng đáng chú ý nhất mà các cầu thủ Barca tạo ra trong hiệp 2 chỉ để làm nền cho thủ môn Navas và hàng thủ PSG tỏa sáng. Đầu tiên là pha bóng lăn xả của đội trưởng Marquinhos ở phút 61 để cản phá hai cú dứt điểm liên tiếp của Messi trong vòng cấm. Tiếp đến là pha bay người cứu thua xuất thần của Navas sau cú đánh đầu tới từ Busquets ở phút 69.

Với PSG, các cầu thủ chủ nhà gần như không có cơ hội phản công cũng như tung ra các pha dứt điểm về phía khung thành Ter Stegen. 45 phút buồn tẻ của hiệp 2 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên tới hết trận và PSG đã giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-2.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo