x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ WOLVES VS LIVERPOOL: VỠ ÒA PHÚT BÙ GIỜ

08:46 | 05/12/2021

Liverpool đã vấp phải sự chống trả vô cùng quyết liệt của chủ nhà Wolves. Và phải cần đến may mắn ở những phút bù giờ cuối cùng họ mới có được 3 điểm sau pha lập công của Origi.

Bàn thắng

Liverpool: Origi (90'+4)

Dù có lợi thế sân nhà, song Wolves không được nhiều người kỳ vọng có thể tạo ra bất ngờ trước Liverpool. Đơn giản, Liverpool có dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn và toàn thắng Wolves trong cả 9 trận gần nhất (hiệu số bàn thắng bại 20-2). Đã vậy, Liverpool còn được tiếp thêm "doping tinh thần" khi ở trận đấu sớm Chelsea đã thất thủ 2-3 trước West Ham.

Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ cần đánh bại Wolves là Liverpool (kém Chelsea 2 điểm) sẽ tạm chiếm được ngôi đầu BXH từ tay đại diện phía Tây thành London. Tuy nhiên, trận đấu diễn ra tại sân Molineux hóa ra lại rất khó khăn với các vị khách.

Đây là trận đấu mà sự thận trọng có phần thái quá của Liverpool khiến họ hầu như không tạo được sóng gió trước khung thành đối phương trong suốt hơn 20 phút đầu. Mãi đến phút 27, hàng thủ Wolves mới bị xé toang sau đường chuyền điểm rơi đẳng cấp của Thiago. Đáng tiếc là pha đệm lòng từ góc hơi hẹp của Alexander-Arnold đưa bóng đi vọt xà.

5 phút sau, đến lượt Alexander-Arnold sắm vai làm bóng khi thực hiện quả tạt sở trường rất vừa tầm nhưng đồng đội của anh là Jota trong tư thế thuận lợi lại đánh đầu ra ngoài. Phút 38, hậu vệ chơi ở cánh đối diện với Alexander-Arnold - Robertson còn tạo ra cơ hội rõ ràng hơn. Anh có rất nhiều thời gian và khoảng trống để căng ngang từ cánh trái vào trung lộ, nhưng cả Mane lẫn Salah đều chậm hơn hậu vệ đối phương một chút nên không thể ghi bàn.

Origi ghi bàn quý như vàng giúp Liverpool kiếm trọn 3 điểm

Đó là những tình huống đáng chú ý hiếm hoi trong hiệp đấu thứ nhất. Sau giờ nghỉ thế trận cũng không có gì thay đổi khi Liverpool tuy cầm được nhiều bóng nhưng lại kém sắc sảo trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

Nói đúng hơn thì Liverpool không được thần may mắn ủng hộ khi cơ hội ghi bàn đã nhiều lần đến rất gần nhưng lại trôi qua mũi giày các cầu thủ áo đỏ một cách đáng tiếc. Đơn cử như tình huống Thiago không thể đưa bóng vào lưới Wolves bằng 2 cú dứt điểm liên tiếp (50') hay Jota dẫn bóng tới sát khung thành chủ nhà nhưng lại sút bóng trúng người Coady trong lúc thủ môn Sa đã băng ra ngoài (60').

Những tưởng Liverpool sẽ có trận đấu đầu tiên không ghi bàn ở Premier League kể từ đầu mùa thì đúng vào những giây đá bù giờ cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người Origi của họ đã kịp thời lên tiếng. Xuất phát từ đường chuyền ngang từ cánh phải của Salah, "thần tài" của Liverpool sau một nhịp khống chế đã xoay người dứt điểm đưa bóng nằm gọn trong lưới đội chủ nhà.

Quãng thời gian còn lại là quá ít để Wolves tìm được bàn gỡ đồng nghĩa với việc Liverpool đã có 5 thắng lợi liên tiếp ở Premier League. Với 3 điểm kiếm được, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu BXH của Chelsea. Tuy nhiên, họ có thể bị Man City soán ngôi nếu The Citizens đánh bại Watford.

Đội hình thi đấu

Wolves: Sa, Kilman, Coady, Saiss, Semedo, Dendoncker, Neves, Ait-Nouri (Hoever 90'), Traore (Trincao 88'), Jimenez, Hwang (79')

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Henderson (Origi 68'), Thiago, Salah (Milner (90'), Jota (Oxlade-Chamberlain 82'), Mane.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo