x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KHẢ NĂNG PHẢI HỦY BỎ MÙA GIẢI NGOẠI HẠNG ANH NGÀY CÀNG CAO

10:36 | 29/03/2020

Trong những diễn biến mới nhất, báo chí Anh tiết lộ khả năng Premier League 2019/20 bị hủy bỏ đang ngày càng cao hơn. Lý do bởi tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và sự phản đối của các cầu thủ.

 

Ban đầu, Premier League dự định sẽ trở lại vào ngày 3/4. Nhưng trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Premier League đã thống nhất sẽ tạm hoãn mùa giải tới ngày 30/4. Tuy nhiên, ở diễn biến mới nhất, báo chí Anh tiết lộ khả năng mùa bóng 2019/20 bị hủy bỏ đang ngày càng cao hơn.

Lý do đầu tiên nằm ở sự phản đối của các cầu thủ. Premier League đã bị đẩy lùi xuống 30/4. Tuy nhiên, cũng chẳng ai dám chắc chắn là tới thời điểm đó, giải đấu có thể trở lại. Không ngoại trừ khả năng là thời gian tạm hoãn còn kéo dài tới tận giữa tháng 5, thậm chí có thể còn lâu hơn. Trong khi đó, BTC Premier League vẫn chỉ muốn mùa bóng 2019/20 sẽ kết thúc muộn nhất là ngày 30/6 để không bị ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch chuẩn bị cho mùa 2020/21. Đồng thời, các CLB cũng không gặp rắc rối với những cầu thủ hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6.

Trong hoàn cảnh đó, nếu vẫn muốn mùa bóng khép lại vào ngày 30/6, Premier League không còn cách nào khác là thi đấu với mật độ cực dày. 20 đội bóng ở Ngoại hạng Anh đều còn cỡ 9, 10 trận đấu cho phần còn lại mùa giải. Đấy là chưa kể những giải đấu cúp (FA Cup, Champions League, Europa League). Nếu tình hình dịch bệnh xấu hơn, mùa giải phải tới giữa tháng 5 mới trở lại, thì có thể họ sẽ phải chơi 3 trận trong… 5 ngày. Đó chắc chắn là mật độ mà các cầu thủ không thể hài lòng bởi điều này sẽ khiến cơ bắp bị quá tải và tăng nguy cơ dính chấn thương.

Có không ít đội bóng tại Premier League đang muốn hủy giải
Có không ít đội bóng tại Premier League đang muốn hủy giải

Nên nhớ, trong thời gian này, hầu hết các đội bóng đều huỷ tập. Cầu thủ đa số đều phải tập luyện để duy trì thể lực ở nhà và chẳng ai dám đảm bảo họ đủ thể lực để chơi với mật độ dày đặc như trên. Thế nên việc các cầu thủ phản đối việc phải thi đấu liên tục là điều dễ hiểu.

Chưa dừng lại ở đó, tờ Guardian còn tiết lộ các cầu thủ có thể còn từ chối ra sân vì lo ngại cho sức khỏe của chính họ. Phần còn lại Premier League sẽ được diễn ra trên SVĐ không khán giả. Tuy nhiên, các cầu thủ cho rằng ngay cả khi cấm khán giả vào sân thì việc phải thi đấu với 22 người trên sân cũng khiến họ tăng nguy cơ bị lây nhiễm bệnh. Thế nên việc thi đấu ở thời điểm này là không an toàn cho bản thân cầu thủ, cũng như gia đình của họ. Chính bởi vậy, cầu thủ có thể từ chối ra sân.

Lý do quan trọng tiếp theo khiến mùa giải có thể bị hủy bỏ là bởi đại dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Thủ tướng Anh, Boris Johnson cũng đã dương tính với virus corona. Tính tới ngày hôm qua, Anh đã có hơn 14.000 trường hợp dính bệnh và con số này nhiều khả năng sẽ còn tăng cao nữa trong những ngày tới. Chưa có dấu hiệu gì là Anh đã tới đỉnh dịch.

Thế nên Premier League 2019/20 đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ ngày càng cao hơn. Liverpool chắc chắn là đội bóng thấp thỏm nhất bởi nếu mùa giải bị hủy bỏ thì bao nhiêu công sức của thầy trò Juergen Klopp từ đầu mùa bóng coi như công cốc. Được biết, số CLB ở Ngoại hạng Anh muốn mùa giải bị hủy bỏ hiện tại là không ít…

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo