x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KHI VẤN ĐỀ CỦA LIVERPOOL LẠI CHÍNH LÀ.... MOHAMED SALAH!

14:10 | 03/10/2018

 

Mohamed Salah đã bước vào mùa giải mới với vị thế người hùng. Nhưng thật đáng buồn là Salah lại không thể tái hiện phong độ đỉnh cao như mùa trước, để rồi trớ trêu thay, anh lại mang đến rắc rối cho Liverpool.

HLV Juergen Klopp dĩ nhiên không thể hài lòng với Mohamed Salah trong tình huống phút 62 trận gặp Chelsea tại vòng 7 Premier League cuối tuần qua. Từ rìa vòng cấm, anh thâm nhập vào trong nhưng tự đưa mình vào rắc rối với sự lóng ngóng khó hiểu. Một cơ hội tốt trôi qua và Liverpool thì đang thua 0-1. 

4 phút sau, không thể kiên nhẫn thêm, Klopp quyết định rút Salah ra ngoài. Đó là lần đầu tiên trong hơn một năm qua, ngôi sao người Ai Cập bị thay ra sớm đến vậy và khi The Kop đang bị dẫn bàn. Kết thúc trận đấu, Klopp phát biểu “chắc chắn 100% đây không phải trận đấu hay nhất của Salah ở Liverpool”, đồng thời chỉ ra một số pha bóng có thể khiến cậu học trò ngượng ngùng. 

Phút thứ 11, anh khéo léo vượt qua Antonio Ruediger nhưng trong tư thế đối mặt thủ môn, lại dứt điểm cực kỳ thiếu chính xác, đưa trái bóng vọt lên khán đài. “Điểm tiếp xúc giữa chân và bóng không tốt”, Klopp bình luận. 

Sau đó là 2 pha bóng liên tiếp cuối hiệp 1, khi Salah phối hợp hoàn hảo với đồng đội và cả hai lần kết thúc bằng các đường chuyền bất thành cho Roberto Firmino và Sadio Mane. “Tại sao cậu ấy làm thế thay vì tung ra cú sút?”, Klopp bực bội nói.

Đây là dấu hiệu đáng lo ngại với Salah, khi anh có xu hướng đưa ra các quyết định sai. Khi cần ích kỷ, anh ta lại tỏ ra đồng đội một cách không cần thiết, nhưng khi đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn, lại chơi cá nhân. Và nó giải thích tại sao Salah tạo ra tới 17 cơ hội ở Premier League mùa này, nhiều nhất Liverpool, nhưng chỉ 1 cơ hội trở thành pha kiến tạo. Anh cũng mới ghi được 3 bàn ít ỏi dù là người sút nhiều thứ 3 giải đấu (29 lần dứt điểm). Sự lãng phí cơ hội của Salah thực sự đáng báo động. Anh đã bỏ lỡ 6 tình huống đặc biệt ngon ăn mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. 

Điều này dĩ nhiên ảnh hưởng tới hiệu suất chung của đội bóng. Kể từ đầu mùa Liverpool mới tạo ra được 14 cơ hội ăn bàn, thì 9 thuộc về Salah. Hoặc như ở trận đấu với Chelsea mới đây, cho đến phút 66, một mình Salah chiếm một nửa số pha dứt điểm của cả đội (4/8). May là Daniel Sturridge bỗng bước ra từ ghế dự bị và tỏa sáng, cứu The Kop khỏi thất bại đầu tiên của mùa giải. 

Chưa hết, việc Salah đánh mất sự nhạy cảm và sáng suốt đã khiến Liverpool liên tục bị đặt vào tình thế ngặt nghèo. Trong hiệp 2 tại Stamford Bridge, 2 lần ngôi sao người Ai Cập mất bóng là 2 lần mang đến rủi ro, một là pha phản công của Willian và một dẫn tới cú dứt điểm của Eden Hazard mà Alisson đã xuất sắc cứu thua. 

Klopp là một HLV tình cảm nhưng không bao giờ ngại đưa ra quyết định dứt khoát. Đầu tiên là việc Salah bị thay ra sớm. Và nếu ông thấy rằng cầu thủ này thực sự là vấn đề, cản trở sự tiến bộ của Liverpool, hoàn toàn có khả năng anh ta sẽ phải nhường chỗ cho Xherdan Shaqiri hoặc Sturridge. Chúng ta hãy chờ xem. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo