x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KỊCH BẢN NÀO CHỜ NIKO KOVAC TẠI BAYERN?

15:35 | 09/05/2019

Bayern Munich vẫn đang trên đường giành cú đúp quốc nội. HLV Niko Kovac không có lý nào nào để lo lắng về tương lai của mình. Tuy nhiên, cách Hùm xám kết thúc mùa giải, thuyết phục hay chưa thuyết phục, cũng ảnh hưởng đến vị thế của chiến lược gia người Croatia.

Chủ tịch Uli Hoeness, một trong những người ủng hộ Kovac trong ban lãnh đạo Bayern, cũng bắt đầu tỏ thái độ nghi ngờ về công việc của cấp dưới. Người đứng đầu sân Allianz Arena đã không giấu giếm sự giận dữ sau trận hòa Nuernberg tại vòng 31. Hoeness đòi một cuộc họp nội bộ để đánh giá lại toàn diện Bayern ngay khi kết thúc mùa giải.

Hợp đồng của Kovac vẫn còn tới năm 2021, và Hoeness vẫn có niềm tin với vị HLV người Croatia. Nhưng niềm tin đó nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cách Hùm xám kết thúc mùa giải. Phía trước thầy trò Kovac là 3 trận đấu cuối cùng bao gồm 2 vòng cuối Bundesliga (gặp RB Leipzig, Frankfurt) và trận chung kết Cúp Quốc gia Đức với RB Leipzig. Nếu Bayern giành cú đúp quốc nội đồng thời toàn thắng cả 3 trận này một cách thuyết phục, Kovac sẽ ngẩng cao đầu bước vào cuộc họp tổng kết với Hoeness.

Nhưng còn có một kịch bản khác dễ xảy ra, Bayern vẫn giành cú đúp nhưng thi đấu kém thuyết phục (đánh rơi điểm số trong 2 vòng cuối Bundesliga). Cần biết, đội bóng xứ Bavaria chỉ cần thắng RB Leipzig cuối tuần này là chính thức vô địch sớm 1 vòng đấu. Hoeness đòi hỏi rất cao về khía cạnh chuyên môn bên cạnh yếu tố thành tích. 

Kể cả Bayern đoạt cú đúp nhưng chơi nhạt nhòa trong 3 trận cuối, Hoeness sẽ chưa thỏa mãn. Kovac vẫn giữ được ghế, song áp lực không giảm bớt. Hệ quả tiếp theo là nhà cầm quân người Croatia không có quyền “to miệng” đòi hỏi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Cụ thể, mục tiêu ưa thích của Kovac là Luka Jovic sẽ không về Bayern.   

Thầy trò HLV Kovac chịu áp lực phải thắng thuyết phục trong 3 trận còn lại của mùa giải
Thầy trò HLV Kovac chịu áp lực phải thắng thuyết phục trong 3 trận còn lại của mùa giải

Chức vô địch Bundesliga coi như đã nằm trong túi Bayern. Nhưng còn Cúp Quốc gia, nếu Hùm xám thất bại trước RB Leipzig vào ngày 26/5 thì sao? Đó sẽ là một kịch bản khó lường cho Kovac. Nên nhớ trong BLĐ Bayern không thiếu người chống lại vị HLV 47 tuổi điển hình là GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge. 

Hoeness cũng khó lòng “che chắn” cho Kovac trước thành tích nghèo nàn với duy nhất chức vô địch Bundesliga. Lúc này, việc Kovac có giữ được ghế hay không tùy thuộc vào cách thua RB Leipzig. Thua sấp mặt thì Kovac không còn lý do nào bào chữa, còn thua trên chấm luân lưu 11 mét thì sự đánh giá sẽ bớt nặng nề hơn.

Trên lý thuyết, Bayern vẫn còn nguy cơ trắng tay mùa giải. Và nếu kịch bản này xảy ra thì Kovac đương nhiên mất việc. Dù vậy khả năng trên khó xảy ra trong thực tế. Kovac hiểu rằng cú đúp là chưa đủ, Bayern còn phải thể hiện thuyết phục trong 3 trận cuối. Chỉ có thể ông mới ghi điểm với BLĐ Hùm xám và có thể tự tin ra yêu sách chuyển nhượng trong mùa Hè này. 

Ngược lại, chỉ cần một màn trình diễn nghèo nàn tương tự trận gặp Nuernberg (vòng 31) tái diễn, Kovac sẽ lại chịu sự chất vấn của Hoeness và Rummenigge.

Làm HLV trưởng Bayern không bao giờ là công việc dễ dàng. Kovac không thể lấy cú đúp quốc nội ra “lòe” Hoeness và Rummenigge. Một khi Champions League là thất bại và mùa giải trôi qua trong sóng gió, Kovac phải kết thúc mùa giải bằng những show diễn ấn tượng, những cơn mưa bàn thắng.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo