x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KLOPP TIN MAN CITY HOẶC BAYERN SẼ TRỞ THÀNH NHÀ VUA MỚI CỦA CHAMPIONS LEAGUE

16:52 | 06/07/2020

Nhà ĐKVĐ châu Âu Liverpool đã chính thức bị hạ bệ bởi đối thủ Atletico Madrid ở vòng knock-out Champions League thứ nhất. Giờ đây, với tư cách “cờ ngoài”, HLV Jurgen Klopp tin tưởng rằng Man City hoặc Bayern Munich sẽ trở thành Nhà Vua mới của châu Âu khi giải đấu này tái khởi động vào tháng 8 tới.

 

HLV Jurgen Klopp nói rằng, Man City của Pep Guardiola và Bayern Munich của Hansi Flick sẽ là 2 đối thủ chính của nhau trong cuộc tranh chấp ngôi báu Champions League, vốn sẽ được tổ chức như một giải đấu tập trung vào tháng 8 tới tại Bồ Đào Nha.

Ông đánh cao khả năng vô địch của 2 CLB này nhất. Bayern đã có phong độ tối cao tại Bundesliga 2019/20 kể từ khi trở lại sau quá trình phong toả bởi đại dịch Covid-19 với 11 trận thắng liên tiếp.

Trong khi đó, hồi tuần trước, Man City đã xuất sắc đánh bại Liverpool - nhà vô địch Premier League 2019/20 - với tỉ số 4-0 vào tối thứ Năm vừa qua.

Tại vòng knock-out thứ nhất, Man City đã thắng Real Madrid 2-1 ở trận lượt đi trên sân Bernabeu. Họ sẽ phải tái đấu đối thủ mạnh này nhưng không phải trên sân nhà mà ở sân trung lập của nước đăng cai Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Bayern Munich cũng đã hạ đội chủ nhà Chelsea 3-0 ở trận lượt đi. Vé đi tiếp coi như nằm chắc trong túi của Vua Bundesliga.

Klopp nói: “Với tình yêu nhiệt thành, tôi hy vọng rằng, hai CLB này sẽ đọ sức trong trận chung kết tranh ngôi vô địch. Bayern và Man City rất xứng đáng với kết cục đó. Tôi tin chắc, đây sẽ là 1 trận đấu thú vị.

Bayern đã chơi một mùa giải xuất sắc ở Bundesliga sau khi HLV Hansi Flick tiếp quản chiếc ghế nóng của Niko Kovac. Điều này thực sự ấn tượng. Và ông bạn Pep Guardiola thân mến của tôi cũng vậy, tôi coi 2 HLV là thuộc dạng những “nhà cầm quân ưa thích” của mình.

Liverpool đã chính thức bị phế truất danh vị tại Champions League
Liverpool đã chính thức bị phế truất danh vị tại Champions League

Tôi không biết chính xác điều đó có thể xảy ra như thế nào, nếu 2 HLV gặp nhau trong trận bán kết hoặc chung kết. Tôi chỉ chắc chắn một điều, đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời cho sự kiện bóng đá châu Âu bị trì hoãn đến tháng 8 này.

Tôi quả thực nghĩ Man City sẽ vô địch ở một mùa giải Champions League quá đặc biệt này. Chúng ta hãy nhìn vào đội hình của Man City, hẳn sẽ thấy họ có cơ hội lớn, không, phải nói là thực sự lớn.

Man City vô địch sẽ là sự kiện thú vị của Premier League và Champions League. Song, đối thủ mà Man City cần đề phòng nhất chính là Bayern Munich, đầy rẫy tài năng và khát khao vô địch giải đấu này. Đã 7 năm họ không biết hương vị vô địch.

Còn Man City, ngay trong trận đánh bại chúng tôi 4-0, Liverpool lẽ ra vẫn ghi được 3 bàn. Đừng quên điều đó. Để góp mặt vào trận chung kết, các CLB phải đòi hỏi một đội hình siêu đẳng và một HLV tài năng.

Man City và Bayern có đủ 2 yếu tố đó, nhưng không có đội bóng nào trên thế giới là hoàn hảo. Liverpool không, Man City không, và Bayern không.

Nhưng chúng ta cần phải gần như hoàn hảo trong những khoảnh khắc chính xác để giành Cúp bạc Champions League. Ngoài ra, chúng ta đều cần đến yếu tố may mắn và nếu muốn giành Champions League, chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng cho trận chung kết kỹ càng nhất có thể.

Tôi thực sự yêu thích 2 CLB này. Họ sẽ làm giải đấu đặc biệt này thăng hoa. Chỉ đáng buồn là chúng tôi không được tham dự bởi đã bị loại bởi Atletico Madrid của HLV Diego Simeone. Nhưng tôi sẽ xem hết giải đấu này khi nó diễn ra”.

Bayern vừa thâu tóm cả Cúp QG Đức để hoàn tất cú đúp quốc nội 2 năm liên tiếp
Bayern vừa thâu tóm cả Cúp QG Đức để hoàn tất cú đúp quốc nội 2 năm liên tiếp

Những trận đấu loại trực tiếp còn lại và vòng tứ kết Champions League 2019/20 sẽ diễn ra tại Bồ Đào Nha vào tháng Tám. Từ vòng tứ kết trở đi, thể thức 2 lượt đi-về sẽ bị loại bỏ và thay thế bằng thể thức đá 1 trận duy nhất (giống EURO hay World Cup).

Trận chung kết Champions League dự định sẽ diễn ta vào ngày 23/8/2020 tại thủ đô Lisbon. Hiện nay, UEFA vẫn chưa quyết định nơi sẽ tổ chức các trận knock-out thứ nhất lượt về cho các cặp đấu: Man City với Real Madrid; Bayern với Chelsea; Juventus với Lyon; Barcelona và Napoli.

Man City, Barcelona và Juventus khẳng định họ muốn được đá trên sân nhà để giữ lợi thế, cho dù sân bóng đóng cửa và không có khán giả nào được vào sân. Bởi yếu tố quen thuộc sân bãi là lợi thế không nhỏ với các đội chủ nhà, cho dù không có sự uy hiếp của khán giả.

Tuy nhiên, UEFA vẫn không tán thành ý kiến này vì e ngại rằng chuyện di chuyển giữa các quốc gia này sang quốc gia khác của các đội bóng sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus Corona, thứ dịch bệnh đang có dấu hiệu bùng phát trở lại ở Anh, Tây Ban Nha và trên thế giới.

Và biện pháp khả dĩ nhất là tổ chức nốt các trận đấu này tại một số địa điểm trung lập ở Bồ Đào Nha. Những đội đang bị bất lợi như Real Madrid lại hoan nghênh phương án này nhiệt tình.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Ajax Nữ VS Chelsea Nữ
03h00 Benfica Nữ VS Lyon Nữ
VÒNG LOẠI U17 NỮ CHÂU ÂU, VÒNG R2.3
20h00 Ba Lan U17 Nữ VS Đan Mạch U17 Nữ
20h00 North Macedonia U17 Nữ VS Scotland U17 Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG 4
04h00 Chile U17 Nữ VS Bolivia U17 Nữ
06h00 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 Stromsgodset VS Sandefjord
20h30 Molde VS Brann
02h45 Drogheda Utd VS Athlone
02h45 St. Mochta's VS Dundalk
LEAGUE TWO, VÒNG 36
02h45 Bradford City VS Notts County
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 29
01h30 Vicenza VS Fiorenzuola
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo