x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LA LIGA 2018/19: LÀN SÓNG MỚI TỪ NHỮNG NGƯỜI TRẺ

09:08 | 15/08/2018

 

La Liga đang chứng kiến làn sóng tài năng trẻ ngày càng phát triển và dần tiếp nối thế hệ cầu thủ đang dần chia tay bóng đá sau hơn 10 năm.

Quy luật thời gian không loại trừ một ai. La Liga đã và đang chứng kiến cuộc chia ly của những danh thủ đã tung hoành khắp xứ sở bò tót trên dưới 10 năm qua và tạo nên một thời đại lịch sử. Thế hệ ấy, có thể liệt kê ra một số gương mặt tiêu biểu như Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Carles Puyol, Xabi Prieto, Cristiano Ronaldo, Pepe hay Fernando Torres.

Một số khác vẫn tiếp tục chinh chiến ở La Liga nhưng vì cũng không lâu nữa sẽ nói lời từ tạ. Đó là Joaquin Sanchez, Santi Cazorla, Diego Godin hay Aritz Aduriz, những lão tướng đều đã bước qua tuổi 35. Và theo một quy luật tự nhiên của cuộc sống, các cầu thủ trẻ đang dần vươn lên xây dựng vị thế ngày càng vững chãi và một ngày không xa sẽ tạo ra những biến động thời cuộc để viết tiếp những trang sử mới.

Không quá khó để nhận ra điều đó kể cả ở những đội bóng lớn. Tại Barcelona, một loạt bản hợp đồng được thực hiện trong vòng 2 năm qua đều chưa bước qua tuổi 23. Bao gồm Ousmane Dembele, Malcom, Arthur và Lenglet. Trong thời gian ngắn tới đây, thậm chí ngay từ mùa 2018/19, những cầu thủ này sẽ đảm trách vị trí trọng yếu trong đội hình Barca, tiếp nối cho Xavi, Iniesta, Pedro hay Puyol.

Tại Real, một chiến dịch trẻ hóa mạnh mẽ đang được chủ tịch Florentino Perez triển khai và trao quyền cho tân HLV Julen Lopetegui, một nhà cầm quân đi lên từ đào tạo trẻ. Không khó để nhận ra sự biến chuyển ấy từ cách mua sắm của Real. Thay vì chi đậm chiêu mộ ngôi sao theo triết lý Galacticos như những năm trước đây, đội bóng Hoàng gia chủ yếu săn đuổi những tài năng trẻ sáng giá.

Các đội bóng lớn tại Tây Ban Nha đang trẻ hóa mạnh mẽ lực lượng
Các đội bóng lớn tại Tây Ban Nha đang trẻ hóa mạnh mẽ lực lượng

Để rồi hiện tại, Real là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ thứ ba tại La Liga (25,7 tuổi), chỉ già hơn Celta Vigo (25,4 tuổi) và Valencia (25,5 tuổi) nhưng khoảng cách không quá xa. Hiện thân cho sự tươi trẻ tại Santiago Bernabeu là Vinicius Junior (18 tuổ), Jesus Vallejo (21 tuổi), Borja Mayoral (21 tuổ), Alvaro Odriozola (22 tuổi), Marco Asensio (22 tuổi) hay Dani Ceballos (22 tuổi).

Về phần Atletico Madrid, HLV Diego Simeone cũng thể hiện quyết tâm trẻ hóa đội hình. Mùa Hè này, Atletico nói lời chia tay 3 cầu thủ quan trọng đã qua tuổi 30 là Fernando Torres, Kevin Gameiro và Gabi. Chiều ngược lại, Los Rojiblancos đón 8 tân binh, phân nửa là những cầu thủ từ 23 tuổi trở xuống. Trong đó, 2 tân binh trọng điểm là Thomas Lemar (60 triệu euro) và Rodri (20 triệu euro) đều mới 22.

Tại Celta Vigo, chân sút 21 tuổi Maxi Gómez đang nổi lên như gương mặt sáng giá để kế tục Iago Aspas khi mùa giải qua có được 17 pha lập công ở La Liga. Tại Sevilla, Lenglet trưởng thành nhanh chóng và được Barca chiêu mộ. Tại Real Sociedad, kịch bản tương tự xảy ra với trường hợp Odriozola khi chuyển đến Real. Tại Villarreal, Pablo Fornals ở tuổi 22 đã là chân chuyền số một La Liga mùa vừa qua với 12 đường chuyền thành bàn.

Đặc biệt tại Valencia, một dàn cầu thủ trẻ tài năng đã giúp đội bóng này tái sinh ở mùa giải vừa qua mà những cái tên nổi bật có thể kể đến là Santi Mina (22 tuổi), Goncalo Guedes (21 tuổi), Carlos Soler (21 tuổi), Jose Gaya (23 tuổi). Rồi Mikel Oyarzabal (21 tuổi), Theo Hernandez (20 tuổi), Unai Nunez (21 tuổi). Tất cả những cái tên vừa nêu sẽ nắm giữ vận mệnh giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha trong vòng vài năm tới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Kuwait U23 VS Uzbekistan U23
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h00 Empoli VS Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo