x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LA LIGA SAU 3 VÒNG ĐẤU: BARCA VÀ REAL BỨT PHÁ

09:01 | 14/09/2018

 

Barcelona và Real Madrid khởi đầu mùa giải mới một cách khá suôn sẻ, nhưng phần còn lại của La Liga lại xảy ra hiện tượng... dùng dằng.

Song mã sớm thành hình

Barcelona và Real Madrid sớm thể hiện ưu thế vượt trội so với phần còn lại tại La Liga chỉ sau 3 vòng đấu. Bằng chứng là chỉ còn Barca và Real duy trì được thành tích toàn thắng, tức giành trọn vẹn 9 điểm. Ngoài ra, Barca và Real cũng là hai đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất (Barca 12 bàn, Real 10 bàn) và để thủng lưới ít nhất (mới chỉ lọt lưới 2 bàn).

Tuy nhiên, cũng cần nói thêm rằng những đối thủ mà hai gã khổng lồ này chạm trán ở 3 vòng đấu vừa qua khá nhẹ ký. Real lần lượt đụng độ Getafe, đội bóng vốn bị xem là sân sau của họ, Girona, đội bóng lên hạng mùa trước và Leganes, đội kết thúc ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng La Liga 2017/18.

Trong khi đó, Barca chạm trán Alaves, Valladolid và Huesca. Trong đó, trận đấu giữa Barca và Huesca là trận đấu có sự chênh lệch lớn nhất tại La Liga 2018/19, từ khía cạnh truyền thống (ĐKVĐ và tân binh), lực lượng (định giá hơn 1 tỷ euro so với 30 triệu euro) cho đến hạ tầng cơ sở (sân bóng gần 100.000 chỗ ngồi vo với 7.000 chỗ ngồi).

Dù vậy, sự bứt phá ngay từ đầu này dự báo La Liga 2018/19 sẽ chứng kiến cuộc đua song mã đến chức vô địch giữa Barca và Real. Bên cạnh đó, Real dưới thời HLV Lopetegui đang cho thấy sự ổn định hơn về mặt lối chơi, thông qua việc tỷ lệ kiểm soát bóng và chuyền bóng còn cao hơn cả Barca, cho nên sẽ không có chuyện tự bắn vào chân mình như những mùa trước.

Real đang khởi đầu mùa giải mới rất suôn sẻ
Real đang khởi đầu mùa giải mới rất suôn sẻ

Đường dài mới biết ngựa hay

Ngoại trừ Real và Barca bứt phá nhanh chóng, phần còn lại của La Liga đang so kè nhau bằng... hiệu số. Bởi lẽ, 11 trên 18 đội còn lại đang có 4 điểm trong tay. Xếp trên nhóm 4 điểm này có Celta Vigo đứng thứ ba với 7 điểm và xếp dưới chỉ có Rayo Vallecano chưa giành được điểm nào. Điều đó có nghĩa các vị trí trên bảng xếp hạng có thể xáo trộn chóng mặt trong những vòng đấu tới.

Hiện tượng này cũng phản ánh các đội bóng được đánh giá cao trước mùa giải bắt nhịp khá chậm. Đơn cử Atletico Madrid, Real Betis và Sevilla đều mới chỉ có 4 điểm. Tồi tệ hơn, Valencia mới có 2 điểm, tức chưa thắng trận nào còn Villarreal mới giành được duy nhất 1 điểm. Các đội vừa nêu, cùng Real và Barca, chính là những cái tên hiện diện trong top 7 mùa trước và được đánh giá cao về mặt lực lượng.

Tất nhiên, La Liga mới đi qua được 3 vòng đấu và chưa thể nói trước được điều gì. Các ông lớn, đặc biệt là Atletico vẫn còn nhiều cơ hội cải thiện vị trí, thậm chí chen chân vào cuộc đua vô địch cùng Real và Barca. Ngược lại, việc Celta Vigo là đội duy nhất đã đá 3 trận trừ Real và Barca duy trì được thành tích bất bại cũng chưa đủ sức nặng để đánh giá đội bóng này là hiện tượng.

Thậm chí việc leo cao ở những vòng đầu có thể xem là điềm gở dành cho Celta Vigo. Thống kê cho thấy, 2 mùa giải gần nhất, 5/10  đội nằm trong top 5 kết thúc ở nửa dưới bảng xếp hạng. Thê thảm nhất là Sporting Gijon ở mùa 2016/17, đứng thứ 3 từ trên xuống sau vòng 3 và đứng thứ 3 từ dưới lên, đồng nghĩa xuống hạng sau vòng 38. Ở mùa 2017/18 thì Sociedad đứng thứ 3 rồi kết thúc ở vị trí thứ 12 sau khi chật vật trụ hạng.

Bảng xếp hạng La Liga
Bảng xếp hạng La Liga
BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
00h15 Pháp U16 Nữ VS Mexico U16 Nữ
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h30 Burgos CF VS Espanyol
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo