x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LACAZETTE TỎA SÁNG, ARSENAL THẮNG TRẬN THỨ 5 LIÊN TIẾP

01:24 | 24/09/2018

 

Nói Lacazette cứu cả thế giới thì đúng là hơi quá. Nhưng chắc chắn là cầu thủ người Pháp, với những gì mà anh đã thể hiện, đã cứu Arsenal, và cứu cả trận đấu ở Emirates.

Trước khi Lacazette ghi bàn mở tỉ số, chất lượng của trận đấu giữa Arsenal và Everton khá thấp. Từ những gì mà hai đội đã thể hiện thì rất khó đánh giá ý đồ của các HLV Unai Emery (Arsenal) và Marco Silva (Everton) là gì. Thế trận bị xé vụn bởi những pha xử lý hỏng của các cầu thủ đôi bên. Không cầm bóng nhiều, nhưng Everton lại là đội có những cơ hội rõ nét hơn. Tiếc là trong những tình huống hiếm hoi áp sát được khung thành của Arsenal, các tiền đạo của Everton lại xử lý quá ngô nghê.

Nhìn một cách tổng quan, trận đấu giữa Arsenal với Everton trông như một trận đấu giữa hai đội bóng thuộc nhóm giữa của bảng xếp hạng. Quá ít những pha xử lý đẳng cấp thế giới. Người duy nhất tỏ ra khao khát muốn tạo nên sự khác biệt là Richarlison, cầu thủ vừa trở lại sau án treo giò. Những nỗ lực của cầu thủ người Brazil, rất tiếc, tỏ ra lạc lõng. Bởi thế, dù không mấy xuất sắc, hàng thủ của Arsenal vẫn phong tỏa được cựu cầu thủ của Watford.

Cú cứa lòng đẳng cấp của Lacazette
Cú cứa lòng đẳng cấp của Lacazette

Giữa bối cảnh ấy, Lacazette "xuất hiện" như một vị thần. Thực ra thì tiền đạo người Pháp cũng chơi không mấy nổi bật trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng khi cơ hội đến, phút 56, sau đường chuyền của Aaron Ramsey, anh đã làm được điều mà không một cầu thủ nào của hai đội làm được trước đó: ghi bàn. Tiền đạo người Pháp đã mở người hợp lý trước khi tung ra cú cứa lòng đưa bóng đập cột xa vào lưới trong sự bất lực của tuyển thủ Anh Jordan Pickford.

Rồi chính Lacazette, chỉ 3 phút sau đó, đã khai thác thành công một sai lầm của hàng thủ Everton để mở ra bàn thắng thứ hai cho Arsenal. Ramsey tiếp tục là người kiến tạo, nhưng công lớn thuộc về Lacazette, người đã đặt cầu thủ người Xứ Wales và hai đồng đội khác vào thế ba đánh một với một đường chuyền một chạm rất nhanh sau sai lầm của hậu vệ Everton. Đó là một bàn thắng không hợp lệ - Aubameyang đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn - nhưng vì trọng tài quyết định công nhận nó, nên chẳng ai quan tâm.

Aubameyang ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal
Aubameyang ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal

Sau cùng thì điều người ta nói tới nhiều nhất sẽ là việc Arsenal tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa, chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Premier League mùa này và thứ 5 trên tất cả các mặt trận. Với 12 điểm sau 6 vòng đấu, Arsenal đã vượt qua M.U (10 điểm) lên đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp.

Nếu nhìn vào đó mà đánh giá thì rõ ràng là đội bóng của Emery đang đi rất đúng hướng. Tuy nhiên, nếu đánh giá sâu hơn vào màn trình diễn của các "Pháo thủ" thì rõ ràng là họ còn rất nhiều việc phải làm. Emery đã ở Emirates được hơn 3 tháng, nhưng chưa một CĐV nào của Arsenal nào dám tự tin khẳng định họ biết triết lý của vị HLV mới là gì. Ngay cả đội hình ưa thích của ông họ cũng chưa biết...

Chung cuộc: Arsenal 2-0 Everton

Ghi bàn: Lacazette (56'),Aubameyang (59')

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech; Bellerin, Mustafi, Papastathopoulos (Holding 39'), Monreal; Torreira, Xhaka; Ozil, Ramsey (Welbeck 80'), Aubameyang (Iwobi 69'); Lacazette

Everton: Pickford; Kenny, Keane, Zouma, Digne; Gueye, Davies; Walcott (Bernard 72'), Sigurdsson, Richarlison; Calvert-Lewin (Tosun 72').

BXH Ngoại hạng Anh
BXH Ngoại hạng Anh
BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo