x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LẦN ĐẦU ĐEO BĂNG THỦ QUÂN, OZIL GIÚP ARSENAL DỄ DÀNG VÙI DẬP PSG

10:54 | 29/07/2018

 

Trong lần đầu tiên được HLV Unai Emery giao băng thủ quân của Arsenal, tiền vệ Mesut Oezil đã tỏa sáng với 1 bàn thắng giúp Pháo thủ vượt qua PSG.

Tâm điểm chú ý trước trận đấu giữa Arsenal và PSG là việc HLV Unai Emery quyết định trao tấm băng đội trưởng cho tiền vệ Mesut Oezil, bất chấp việc cầu thủ người Đức đang trải qua giai đoạn sóng gió trong mùa Hè này. Và niềm tin mà tân thuyền trưởng của Pháo thủ thành London đã được đền đáp, khi Oezil có một trận đấu rất tốt trong hơn 1 giờ có mặt trên sân.

PSG chủ động chơi tấn công từ đầu
PSG chủ động chơi tấn công từ đầu

Bước vào trận đấu, PSG dù đội hình bao gồm đa phần là các cầu thủ trẻ, nhưng khá bất ngờ lại là đội nắm giữ thế trận, liên tục dồn ép trong khoảng hơn 10 phút. Tuy nhiên, hàng thủ Arsenal với những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm đã đảm bảo sự chắc chắn trước mặt khung thành thủ môn Leno.

Mải mê dâng cao tấn công, PSG đã dính đòn hồi mã thương. Phút 13, Aubameyang đón đường chuyền phản công từ phần sân nhà, dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm và căng ngang thuận lợi cho Oezil băng lên dứt điểm một chạm đánh bại thủ thành kỳ cựu Buffon mở tỷ số trận đấu.

Nhưng sự già rơ giúp Arsenal có bàn dẫn trước
Nhưng sự già rơ giúp Arsenal có bàn dẫn trước

Sau bàn thắng, thế trận gần như thuộc về phía Arsenal, khi sự già rơ của đội bóng thành London giúp họ khiến các tình huống phối hợp tấn công của PSG vỡ vụn ngay từ khu vực giữa sân. Bên cạnh đó, các pha phản công nhanh của Arsenal thường rất nguy hiểm và nếu như Alex Iwobi, Aubaleyang hay Henrikh Mkhitaryan tận dụng thành công, có lẽ Arsenal phải có thêm vài bàn thắng.

Nếu chỉn chu hơn, Arsenal phải có nhiều hơn 1 bàn trong hiệp 1
Nếu chỉn chu hơn, Arsenal phải có nhiều hơn 1 bàn trong hiệp 1

Phải tới phút 34 của trận đấu, PSG mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của Timothy Weah đã không thể thắng được thủ thành Bernd Leno. 10 phút sau, PSG có thêm cơ hội cân bằng tỷ số, nhưng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Nkunku lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Kịch bản trong hiệp 2 cũng diễn ra tương tự như những phút đầu trận, khi PSG là đội chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Nkunku có cơ hội ghi bàn trên chấm đá phạt ở phút 52, nhưng cú sút của anh từ ngoài vòng cấm đã không thắng được thủ thành Leno. Tuy nhiên, Nkunku cũng không phải chờ đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng.

Nkunku ghi bàn gỡ hòa trên chấm 11m
Nkunku ghi bàn gỡ hòa trên chấm 11m

Phút 59, Timothy Weah tăng tốc xâm nhập vòng cấm buộc Sead Kolasinac phải phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Ở tư thế đối mặt, Nkunku dễ dàng đánh bại thủ thành mới vào sân thay người, Martinez để san bằng cách biệt.

Nhưng đó là tất cả những gì PSG làm được, bởi họ sụp đổ ngay sau đó
Nhưng đó là tất cả những gì PSG làm được, bởi họ sụp đổ ngay sau đó

Tuy nhiên, niềm vui của PSG không kéo dài bao lâu, bởi tới phút 67, Arsenal có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, sau pha dứt điểm của tiền đạo Alexander Lacazzette đưa bóng chạm chân Lass Diarra dội xà ngang bay bào lưới. Chỉ 4 phút sau, Lacazette hoàn tất cú đúp sau sai lầm trong pha đấm bóng của thủ thành kỳ cựu Buffon.

Chỉ trong 30 phút cuối trận, PSG để thua liên tiếp 4 bàn
Chỉ trong 30 phút cuối trận, PSG để thua liên tiếp 4 bàn

Cơn mưa bàn thắng trên sân vận động quốc gia Singapore chưa kết thúc, khi tới phút 87, trung vệ Holding có pha lăc đầu từ khoảng cách 10m sau pha đá phạt góc của đồng đội đưa bóng đi cầu âu vào góc chữ A khung thành PSG nâng tỷ số lên 5-1. Tới phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo trẻ Nketiah phá bẫy việt vị và dứt điểm chéo góc ấn định chiến thắng 5-1 cho Pháo thủ thành London.

Chung cuộc: Arsenal 5-1 PSG

Ghi bàn:

Arsenal: Oezil (13'), Lacazette (67', 71'), Holding (87), Nketiah (90+4')

PSG: Nkunku (59')

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno (Martinez 46'), Bellerin, Sokratis (Holding 46'), Mustafi (Chambers 64'), Kolasinac (Maitland-Niles 74'), Guendouzi (Willock 74'), Elneny (Ramsey 46'), Ozil (Rowe 64'), Mkhitaryan (Nelson 64'), Iwobi (Lacazette 46'), Aubameyang (Nketiah 64')

PSG: PSG: Buffon (Cibois 73'), Georgen, Rimane (Zagre 73'), Nsoki, Mbe Soh (Sissako 73'), Diarra, Berndede, Rabiot (Lo Celso 68'), Toufiqui, Nkunku (Bahebeck 68'), Weah

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo