x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LẤY CẢM HỨNG TỪ GUARDIOLA, NAGELSMANN SẼ BIẾN LEIPZIG THÀNH MAN CITY?

15:15 | 03/07/2019

Julian Nagelsmann được biết đến biệt danh “Tiểu Mourinho”, nhưng hình mẫu mà ông học hỏi suốt đời lại là Pep Guardiola. Và ngay khi đặt chân đến RB Leipzig, chiến lược gia 31 tuổi tiếp tục nhấn mạnh điều đó khi áp dụng một loạt chính sách mới, lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu về Man City được Amazon phát hành năm 2018.

Thay đổi đầu tiên theo yêu cầu của Nagelsmann là phòng phân tích video tại trung tâm đào tạo Leipzig Cottaweg được thiết kế theo phong cách rạp chiếu phim, với máy chiếu, màn hình cỡ lớn và có đầy đủ chỗ ngồi cho các cầu thủ. Vào những buổi họp đội, nó giống như giảng đường đại học để bất cứ ai cũng không bỏ lỡ những phân tích hay chỉ đạo chiến thuật từ Ban huấn luyện. Chi phí cho căn phòng này lên tới 10.000 euro, nhưng Nagelsmann tin rằng nó đáng giá.  

Tiếp đến, phòng thay đồ ở sân Red Bull Arena cũng được cải tạo. Thay vì hình vuông truyền thống, nó sẽ chuyển thành hình bầu dục, tương tự phòng thay đồ của Man City. Giống như Guardiola, Nagelsmann tin tưởng cấu trúc này có rất nhiều ý nghĩa, giúp HLV tiếp cận dễ dàng hơn với các học trò, đồng thời mang lại cảm giác ấm cúng. “Tôi thích việc mọi người thấy và nghe rõ tôi đang nói gì, đồng thời tôi có thể nhìn vào mắt họ”, ông cho biết.

Guardiola là hình mẫu để Nagelsmann học hỏi
Guardiola là hình mẫu để Nagelsmann học hỏi

Trong 3 năm dẫn dắt Hoffenheim, Nagelsmann nổi tiếng là một nhà cách tân. Ông tiên phong trong việc sử dụng công nghệ Footbonaut trong tập luyện, triển khai Videowall, tức màn hình có kích thước 6mx3m để phát hình ảnh trực tiếp mà 4 camera bố trí quanh sân tập thu lại, qua đó đưa ra những điều chỉnh ngay lập tức. Tất cả tạo nên một Hoffenheim đầy khó chịu, không chỉ ở Bundesliga mà cả châu Âu. Đến mức sau cuộc chạm trán tại Champions League 2018/19, Guardiola, thần tượng của Nagelsmann, phải thốt lên, “tôi vốn đã ngưỡng mộ cậu ấy, và bây giờ càng kính trọng hơn”. 

3 mùa qua, RB Leipzig đã vươn lên thành một thế lực ở nước Đức. Với cuộc cách mạng mang tên Nagelsmann, tương lai của họ hứa hẹn còn rực rỡ hơn.

 

* TIN BÓNG ĐÁ 3/7: Kết quả bán kết Copa America 2019, Tottenham phá kỷ lục chuyển nhượng...

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo