x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEICESTER 2-4 NEWCASTLE: TRẬN THUA TAI HẠI CỦA BẦY CÁO

08:37 | 08/05/2021

Trận đấu sớm nhất vòng 35 Ngoại hạng Anh giữa Leicester vs Newcastle đã kết thúc theo cách rất bất ngờ, khi đội chủ nhà để thua sốc với tỷ số 2-4. Trận thua này khiến cơn ác mộng bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions League ở những vòng đấu cuối cùng mùa trước lại hiện về.

Tiếp đón đội khách Newcastle đang nằm ở nửa sau BXH trên sân nhà King Power trong khuôn khổ trận đấu sớm nhất vòng 35 Ngoại hạng Anh, các cầu thủ Leicester với đội hình mạnh nhất được đánh giá rất cao ở khả năng giành chiến thắng để củng cố vị trí thứ 3 trước sự đeo bám tới từ Chelsea và West Ham.

Với lợi thế sân nhà, Leicester sớm đẩy cao đội hình ngay từ đầu và có được 2 pha dứt điểm trong 5 phút đầu trận, nhưng Youri Tielemans và James Maddison đều không thể có được bàn thắng. Đây cũng là những khoảnh khắc hiếm hoi Leicester áp đặt được thế trận lên Newcastle, bởi sau đó đội khách chơi rất mạch lạc và thậm chí còn có thế trận nhỉnh hơn.

Phút 16, Newcastle đưa ra lời cảnh báo dành cho hàng thủ Leicester bằng tình huống phản công chớp nhoáng. Bóng được phá lên từ sân nhà cho Callum Wilson để cầu thủ này bứt tốc bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho Allan Saint-Maximin đối mặt với thủ môn Kasper Schmeichel nhưng không thể thắng được chốt chặn của đội chủ nhà.

Willock tận dụng sai lầm của hàng thủ Leicester để có bàn mở tỷ số
Willock tận dụng sai lầm của hàng thủ Leicester để có bàn mở tỷ số

Tuy nhiên, NHM đội khách không phải thất vọng quá lâu. Phút 22, sau sai lầm khi khống chế bóng của trung vệ Caglar Soyuncu, bản hợp đồng mượn từ Arsenal - Joe Willock cướp bóng rồi hướng thẳng vào vòng cấm trước khi dứt điểm chéo góc không cho Schmeichel một cơ hội cản phá.

Bất ngờ nhận bàn thua, Leicester thi đấu khá lúng túng sau đó, không thể tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội khách, ngoài cú đánh đầu cận thành của Wesley Fofana ở phút 25 bị thủ môn Martin Dubravka bắt dính. Trái lại, Newcastle càng thi đấu càng hưng phấn.

Dummett nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại
Dummett nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại

Phút 34, từ tình huống đá phạt góc, Matt Ritchie hướng trái bóng đến vị trí của hậu vệ Paul Dummett và pha tì đè hợp lý với Fofana đã giúp cầu thủ của Newcastle chiếm ưu thế để đánh đầu tung lưới đội chủ nhà lần thứ 2 trong trận đấu này. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1, bởi quãng thời gian hơn 10 phút còn lại Leicester tạo ra một vài cơ hội nhưng không khiến hàng thủ đội khách gặp khó khăn.

Bước sang hiệp 2, Leicester vẫn là đội bóng nắm ưu thế trên sân. Tuy nhiên, dù đã tăng cường sức mạnh cho mặt trận tấn công với sự có mặt của Ayoze Perez, nhưng thế trận của đội chủ nhà vẫn rất bế tắc, không thể xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức rất tốt của Newcastle.

Tấn công nhiều mà không có được bàn thắng, Leicester phải trả giá bằng hai bàn thua trong khoảng thời gian gần 10 phút giữa hiệp 2. Phút 64, liên tục là những tình huống mắc sai lầm của các hậu vệ Ricardo Pereira và Timothy Castagne đã tạo điều kiện rất tốt cho Wilson đối mặt với thủ môn Schmeichel và dễ dàng ghi bàn thắng thứ 3.

Wilson tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp Newcastle vươn lên dẫn trước 4-0
Wilson tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp Newcastle vươn lên dẫn trước 4-0

Đến phút 73, vẫn là sai lầm của hàng thủ, lần này là Fofana trao cơ hội cho Wilson tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm. Ở pha bóng đầu tiên cột dọc đã từ chối, nhưng tiền đạo số 1 của Newcastle một lần nữa ghi tên mình lên bảng điện tử với tình huống đá bồi sau đó.

Phải tới những phút cuối trận, sau rất nhiều nỗ lực các cầu thủ chủ nhà mới có được bàn gỡ. Phút 80, Jamie Vardy có đường chuyền thuận lợi để Albrighton vuốt bóng đẳng cấp đánh bại thủ thành Dubravka. Tới phút 87, Iheanacho có thêm bàn thắng thứ 2 bằng pha xử lý kỹ thuật loại bỏ 3 hậu vệ chủ nhà và tung ra cú dứt điểm rất nhanh vào góc gần. 

Iheanacho có bàn ấn định tỷ số thua 2-4 cho Leicester
Iheanacho có bàn ấn định tỷ số thua 2-4 cho Leicester

Những nỗ lực muộn màng của Leicester chỉ có thể giúp họ mang về 2 bàn thắng và chấp nhận thất bại 2-4 ngay trên sân nhà. Dù vẫn tạm thời đứng thứ 3 trên BXH với 63 điểm, nhưng Leicester rõ ràng có lý do để lo lắng, bởi cách biệt với đội đứng thứ 5 là West Ham chỉ là 5 điểm nhưng họ đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Lịch thi đấu trong giai đoạn còn lại của mùa giải với Leicester là rất căng, khi 3 trận đấu cuối họ lần lượt gặp Man United, Chelsea và Tottenham. Viễn cảnh mùa giải thứ 2 mất vé dự Champions League ở những vòng đấu cuối đang hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Brendan Rodgers.

GHI BÀN: Albrighton (80'), Iheanacho (87') - Willock (22'), Dummett (34'), Wilson (64', 73')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo