x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEICESTER CÂN NHẮC ĐỔI TÊN SÂN VẬN ĐỘNG KING POWER THÀNH KHUN VICHAI

09:09 | 30/10/2018

Theo nguồn tin của ESPN, nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16 có ý định thay tên cho sân nhà King Power bằng tên của tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha sau tai nạn trực thăng thảm khốc.

Ngày 27/10, Leicester City đau xót nói lời vĩnh biệt tới ngài chủ tịch đáng kính của CLB, tỷ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha. Sau khi theo dõi trận hòa của đội nhà trước West Ham, ông chủ Tập đoàn King Power đã có mặt trên chiếc trực thăng phát nổ và ra đi mãi mãi.

Ngoài ông Vichai, 4 người còn lại cũng ra đi sau tai nạn thảm khốc gồm hai nhân viên Nursara Suknamai và Kaveporn Punpare, phi công Eric Swaffer và đồng nghiệp Izabela Roza Lechowicz.

Gia đình Srivaddhanaprabha đặt vòng hoa tưởng niệm người thân quá cố.
Gia đình Srivaddhanaprabha đặt vòng hoa tưởng niệm người thân quá cố.

Đổi tên sân và dựng tượng

Trang ESPN cho biết con trai của ông Vichai là Aiyawatt, phó chủ tịch CLB đang ở Leicester để cảm ơn tấm lòng của các CĐV và đội bóng đã hướng về người cha quá cố. Anh đồng thời chuẩn bị có cuộc hội đàm với giám đốc điều hành Susan Whelan vào cuối tuần này nhằm tìm cách tốt nhất để tưởng nhớ chủ tịch Vichai tại Leicester. Aiyawatt được cho là sẽ tạm thời tiếp quản vị trí chủ tịch đội bóng mà cha mình để lại.

Bên cạnh đó, Aiyawatt cùng với các thành viên cấp cao của tập đoàn đang thảo luận về việc đổi tên sân vận động King Power thành Khun Vichai (tên ông Vichai theo cách gọi của người Thái Lan). Leicester City nhiều khả năng sẽ xây dựng một cơ sở tập luyện mới trị giá 100 triệu USD mang tên ngài chủ tịch đáng kính. Khu thể thao phức hợp này gồm có một sân vận động 500 chỗ ngồi cùng 12 sân tập.

Người phát ngôn của King Power nói: "Điều quan trọng nhất bây giờ là dành thời gian để gia đình Srivaddhanaprabha, King Power và CLB Leicester City vượt qua nỗi mất mát này. Chúng tôi rất cảm động trước sự chia sẻ động viên của mọi người và trong thời gian tới sẽ công bố chi tiết về kế hoạch tưởng nhớ ngài chủ tịch".

"Sân vận động King Power là kết quả đến từ những thành công của ông Khun Vichai. Chúng tôi đang tổ chức thảo luận mở với gia đình, đội bóng và các CĐV về việc đổi tên sân theo tên của ngài chủ tịch. Chúng tôi cũng đang tìm cách tiến hành một số thay đổi như dựng tượng ở đội bóng và sẽ thảo luận tất cả dự định này với gia đình Srivaddhanaprabha và CLB", phát ngôn viên cho biết.

Mối quan hệ chặt chẽ giữa Vichai và toàn đội bóng đã thể hiện rất rõ qua những cống hiến tận lực của ông, người có công đầu đưa Leicester trở lại Ngoại hạng Anh trong năm 2014 và giành chiếc cúp vô địch ở mùa giải 2015/16.

Chia sẻ nỗi mất mát với gia đình Srivaddhanaprabha, Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu: "Những giọt lệ đau xót tuôn rơi cho thấy có quá nhiều người tiếc thương cho những số phận đã tử nạn trong chiếc trực thăng".

Các CĐV mang hoa và khăn của CLB đến chia sẻ nỗi mất mát.
Các CĐV mang hoa và khăn của CLB đến chia sẻ nỗi mất mát.

Những chiếc áo số 60

Tính đến ngày 29/10, đã có hơn 1.000 CĐV ký vào đơn yêu cầu đổi tên sân vận động, trong khi số người mong muốn dựng tượng ông Vichai đã lên tới gần 20.000.

Tại khu vực dành cho ban lãnh đạo, chiếc ghế của chủ tịch Vichai sẽ bị bỏ trống từ giờ đến cuối mùa giải. Do đó, một quan chức của tập đoàn đề xuất có thể sơn đỏ chiếc ghế nổi bật giữa bạt ngàn hàng ghế xanh dương tại sân vận động. Sắc đỏ vốn là màu may mắn của chủ tịch quá cố Vichai.

Ông Vichai bất ngờ qua đời ở tuổi 60. Để bày tỏ sự tưởng nhớ tới chủ tịch, Leicester City đang xin phép ban tổ chức Ngoại hạng Anh đưa đeo băng tay màu đen và khoác áo tập ra sân in số 60 cùng hashtag #TheBoss sau lưng. Ban tổ chức cũng sẽ yêu cầu một phút im lặng tưởng niệm sự ra đi của ông Vichai.

Về phía các CĐV, họ đã lên kế hoạch sẽ nổ những tràng pháo tay ở phút thứ 60 trong tất cả trận đấu của Leicester từ giờ đến hết mùa giải để tri ân cựu chủ tịch.

Hiện cuộc đối đầu giữa "Bầy cáo" và Southampton trong khuôn khổ Cúp liên đoàn Anh đã bị hoãn lại, còn trận đấu Leicester làm khách trên sân Cardiff City vào cuối tuần này có diễn ra hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 UAE U23 VS Nhật Bản U23
22h30 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 25
16h45 Newcastle Jets VS Wellington Phoenix
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo