x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEIPZIG TẠO NÊN CỘT MỐC LỊCH SỬ KHI ĐẶT MỘT CHÂN VÀO VÒNG KNOCK OUT CHAMPIONS LEAGUE

08:28 | 07/11/2019

Đánh bại Zenit ngay trên đất Nga, RB Leipzig vững vàng ở ngôi đầu bảng G và đặt một chân vào vòng knock-out. Đây là một cột mốc lịch sử với cả RB Leipzig và HLV Julian Nagelsmann. Bởi đó sẽ là lần đầu tiên họ được hít thở bầu không khí knock-out Champions League.

Lần đầu cho Nagelsmann?

Bất chấp việc chân sút chủ lực Timo Werner phải ngồi dự bị vì chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, RB Leipzig vẫn xuất sắc đánh bại Zenit vào rạng sáng qua để bảo toàn vững vàng ngôi đầu bảng. Cần phải biết rằng, kể từ năm 2014 đến nay, cũng chỉ có thêm Benfica từng khiến Zenit phải trắng tay trên sân nhà tại Champions League.

Với cách biệt lên tới 5 điểm so với nhóm bị loại, trong bối cảnh vòng bảng Champions League chỉ còn 2 trận đấu nữa là khép lại, RB Leipzig coi như đã đặt một chân vào vòng knock-out. Nếu suôn sẻ đi tiếp, RB Leipzig sẽ đánh dấu cột mốc lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp của Champions League. 

Với HLV Julian Nagelsmann, ông cũng sẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân bước chân vào knock-out Champions League. Nagelsmann mới khởi nghiệp huấn luyện từ năm 2016 và chỉ 3 năm sau đã vượt qua vòng đấu bảng tại sân chơi danh giá nhất cấp độ CLB, đó có thể coi là một thành công rất lớn đối với chiến lược gia thậm chí còn ít tuổi hơn cả Cristiano Ronaldo (Nagelsmann năm nay mới 32 tuổi).

Chiến quả này, nếu tới, cũng sẽ là một lời khẳng định đanh thép của RB Leipzig trước những lời mỉa mai, thậm chí tẩy chay của NHM Bundesliga. RB Leipzig từng trải qua một thời gian dài thi đấu trong sự công kích dữ dội của các fan truyền thống ở Đức. Họ như một đội bóng vô thừa nhận. Nhưng nếu RB Leipzig đại diện cho Bundesliga dự vòng knock-out Champions League, hẳn nhiều người sẽ phải thay đổi quan điểm.

Tuyên ngôn của RB Leipzig

Lan man một chút với quá khứ. Vào ngày này của 10 năm về trước, RB Leipzig chỉ là một đội bóng vô danh, thi đấu tại giải hạng 5 Đức dưới cái tên xa lạ SSV Markranstadt. Lịch sử đội bóng chính thức bước sang trang mới sau khi lọt vào tay của thương hiệu nước uống tăng lực Red Bull và được đổi tên thành RB Leipzig.

Trong 7 năm, RB Leipzig thăng tới 5 hạng đấu và lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại Bundesliga ở mùa 2016/17. Một cơn địa chấn đã xảy ra ngay ở mùa giải đó khi tân binh RB Leipzig thậm chí còn cán đích ở vị trí thứ 2. Có những đội bóng cả đời chỉ chơi ở giải hạng dưới, và cũng có không ít CLB cả lịch sử chưa bén mảng vào nổi Top 5. Nhưng đội bóng 7 năm thăng 5 hạng đã trở thành á quân ngay lần đầu tiên dự Bundesliga.

Chỉ có điều, NHM Đức không thích RB Leipzig. Các CĐV trung thành và quá khích của những đội giàu truyền thống lo sợ rằng những CLB sống dựa vào tiền tài trợ làm thương hiệu có thể phá hủy văn hóa truyền thống của giải đấu số một nước Đức. Leipzig từng chứng kiến CĐV đội khách ném một chiếc đầu bò bị đập nát xuống sân. Xe bus của RB Leipzig cũng từng bị chặn lại bởi các fan quá khích chỉ để tập thể RB Leipzig nhìn thấy dòng chữ “Chúng tôi ghét RB”. 

Nhưng vượt lên tất cả những chỉ trích, RB Leipzig đã thật sự vươn lên một tầm cao mới. 10 năm, từ một đội bóng hạng 5 tới tấm vé dự vòng knock-out Champions League, quả là một điều thần kỳ. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo