x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEWANDOWSKI ĐỐI ĐẦU SUAREZ: CUỘC CHIẾN GIỮA 'CHÍNH PHÁI' VÀ 'MA GIÁO'

08:43 | 14/08/2020

Trong lòng trận đại chiến giữa Bayern và Barcelona còn là màn chạm trán của hai khẩu đại pháo Robert Lewandowski và Luis Suarez. Lewandowski đại diện cho “chính phái”, còn Suarez từ lâu nay vẫn là gương mặt tiêu biểu cho sự “ma giáo” của một tiền đạo.

 

Không có bất kỳ tiền đạo nào tại Champions League mùa này đạt được phong độ ghi bàn khủng khiếp như Robert Lewandowski. Một mình chân sút người Ba Lan đã ghi tới 13 bàn thắng cho Bayern, nhiều hơn… cả đội Barcelona cộng lại (12 bàn). Nếu tính hiệu suất trung bình thì cứ 47,4 phút thi đấu, Lewandowski lại ghi 1 bàn thắng ở sân chơi Champions League 2019/20. 

Ở tất cả các trận Champions League mà Lewandowski góp mặt mùa này, anh đều ghi bàn. Ấn tượng nhất là 2 trận vòng 1/8 với Chelsea mới đây. Trong 7 bàn thắng Bayern trút vào lưới Chelsea, Lewandowski in dấu giày không sót một bàn nào (3 bàn thắng và 4 kiến tạo). 

Luis Suarez dĩ nhiên là không thể sánh bằng đối thủ về mặt con số. Tiền đạo 33 tuổi cho dù đang là chân sút hàng đầu của Barca tại cúp châu Âu mùa này, nhưng thành tích thì mới chỉ là 4 bàn thắng, và hiệu suất cũng kém rất xa so với thành tích 47,4 phút/bàn của Lewandowski (Suarez mất trung bình 119,5 phút mới một lần làm tung mành lưới). 

Tuy nhiên, nếu tính hiệu quả đóng góp vào thành tích chung của toàn đội thì Suarez lại nhỉnh hơn so với Lewandowski. Cụ thể, trong khi Lewandowski chỉ đóng góp vào 54,8% tổng số bàn thắng Bayern ghi tại Champions League mùa này (tính cả bàn thắng và kiến tạo) thì với việc in dấu giày vào 7/12 bàn thắng của Barca, tỉ lệ đóng góp của Suarez lên tới 58,3%. 

Tại giải VĐQG, trong khi Suarez có tới 8 pha kiến tạo thì Lewy chỉ dừng lại ở 4 lần hỗ trợ cho đồng đội lập công. Rõ ràng khả năng tham gia vào lối chơi chung của Suarez nhỉnh hơn đồng nghiệp người Ba Lan. Suarez phải di chuyển rộng, đảo chỗ cho Griezmann, phối hợp với Messi còn Lewandowski gần như được các đồng đội tạo cho mọi điều kiện thuận lợi nhất để ghi bàn.

Cũng phải thừa nhận rằng ở vòng bảng, việc Bayern nằm ở bảng đấu dễ thở hơn đã giúp Lewy có nhiều điều kiện để nổ súng hơn. Thế nên, Lewandowski dễ dàng nâng cao thành tích ghi bàn để trải qua mùa giải Champions League có phong độ tốt nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, điều đó cũng không đồng nghĩa với việc tiền đạo của Bayern chắc chắn sẽ chiến thắng trong cuộc đối đầu với Suarez. 

Tiền đạo người Uruguay vẫn được thế giới đánh giá rất cao ở những trận đấu lớn nhờ vào sự tinh quái và các “thủ thuật” sinh tồn độc nhất vô nhị. Trong khi đó, Lewandowski có thể vẫn rất sắc sảo, nhưng lại bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn Suarez ở khả năng tạo ra đột biến không ai ngờ tới. 

Tựu trung lại, Suarez và Lewandowski vẫn là một màn so tài khó lường trong lòng một trận đấu cũng ẩn chứa nhiều bất ngờ không kém. Ở một cuộc đấu trí mà chắc chắn cả các HLV đều sẽ cố gắng bố trí lối chơi chặt chẽ nhất có thể, liệu cái duyên ghi bàn của Lewandowski sẽ phát huy tác dụng hay sự “ma mãnh” của Suarez tạo ra bước ngoặt?

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo