x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEWANDOWSKI LÊN TIẾNG, BARCELONA BỊ HỦY DIỆT

07:39 | 15/09/2021

Không mấy khó khăn để Bayern Munich có được chiến thắng 3-0 trước Barcelona dù phải làm khách. Trong đó, tiền đạo Lewandowski nổi bật nhất với cú đúp bàn thắng.

GHI BÀN

Bayern: Mueller (34'), Lewandowski (56', 85')

Tuy phải làm khách tại sân Nou Camp, Bayern lại tỏ ra rất tự tin trước Barca, đối thủ từng thua họ với tỷ số khó tin 2-8 trong lần gặp nhau gần nhất. Ngay từ những phút đầu, nhà ĐKVĐ nước Đức đã không ngần ngại đẩy cao đội hình và tích cực chơi áp sát ngay bên phần sân đối phương.

Chủ trương của Bayern khiến các cầu thủ Barca dù rất nỗ lực thoát pressing vẫn gặp vô vàn khó khăn trong việc đưa bóng lên phía trên. Ở những đợt triển khai tấn công, trong khi các cầu thủ Bayern luôn đảm bảo được tốc độ, cự ly và quân số cần thiết để tạo ra áp lực thì cặp tiền đạo tân binh người Hà Lan là Memphis Depay và Luuk de Jong của đội chủ nhà lại không có được sự ăn ý như mong đợi.

Trong thế trận lép vế, Barca lại bất ngờ tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên ở phút 14. Đón quả tạt của Jordi Alba từ cánh trái vào vòng cấm, tiền vệ Sergi Roberto của Barca ngả người bắt volley chân trái đưa bóng đi vọt xà. Ngay sau tình huống thót tim này, Bayern đưa ra câu trả lời bằng cú đá chân trái cực mạnh của Sane buộc thủ môn Ter Stegen phải nỗ lực hết sức mới có thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Mueller mở tỷ số đầy may mắn trận Barcelona vs Bayern

Sau nhiều lần khiến hàng phòng ngự Barca chao đảo, đến phút 34, rút cuộc Bayern cũng khai thông được thế bế tắc nhờ sự trợ giúp của thần may mắn. Nhận đường chuyền của Sane, tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Thomas Mueller bất ngờ tung ra cú dứt điểm tầm xa từ ngoài vòng cấm. Bóng đập vào người Eric Garcia đổi hướng khiến thủ môn Ter Stegen bị lỡ đà và không kịp phản ứng.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, các cầu thủ Barca đã thi đấu cố gắng hơn. Tuy nhiên, những nỗ lực mang tính cá nhân của họ không phát huy tác dụng trước các đồng nghiệp không nhỉ nhanh mà còn vượt trội về sức mạnh. Sự lép vế của Barca được thể hiện rất rõ qua việc trong cả hiệp 1 họ không tung ra nổi cú dứt điểm trúng đích nào.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Bayern vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Phút 51, Bayern suýt nữa thì nhân đôi được cách biệt. Sau pha đột phá táo bạo trong vòng cấm Barca, Sane sút bóng trúng chân thủ môn Ter Stegen từ cự ly gần.

Sane và các đồng đội của anh cũng không phải sống trong cảm giác tiếc nuối quá lâu, bởi chỉ 5 phút sau, gã khổng lồ xứ Bavaria đã lại xuyên thủng được hàng phòng ngự Barca. Trong tình huống này, Musiala đã sút bóng dội cột dọc Barca tạo điều kiện cho đàn anh Lewandowski dễ dàng đá bồi đưa bóng vào lưới trống.

Lewandowski đóng góp 2 bàn cho Bayern

Khi Barca bị dẫn 2-0 và không có dấu hiệu nào cho thấy họ đủ sức gượng dậy, HLV Koeman của đội bóng này đã buông xuôi khi tung vào sân hàng loạt những cầu thủ tuổi teen như Pablo Gavira (17 tuổi), Yusuf Demir, Alejandro Bald (cùng 18 tuổi). Đã vậy, ông còn để cho tài năng trẻ Pedri (cũng mới 18 tuổi) đá trọn vẹn cả 90 phút.

Với lực lượng như thế, chẳng có gì bất ngờ khi Barca không những không tìm được bàn gỡ mà còn thua thêm ở phút 85. Pha bóng này khá giống với tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Bayern. Cũng xuất phát từ một pha sút bóng dội cột dọc (lần này là của Gnabry), Lewandowski lại xuất hiện đúng lúc để chớp cơ hội. Anh thực hiện cú quặt bóng đánh lừa Pique trước khi tung cú đá làm tung nóc lưới đội chủ nhà.

Đè bẹp đối thủ lớn nhất bảng đấu là Barca ngay trên sân khách, Bayern đã có được vị trí thứ nhất tại bảng E sau lượt đấu đầu tiên. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ cũng thuộc bảng E giữa Dynamo Kiev và Benfica, đội chủ nhà tưởng như đã có được thắng lợi quý giá khi Mykola Shaparenko chọc thủng lưới đại diện Bồ Đào Nha ở phút 90+3. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi xác định cầu thủ của Kiev đã rơi vào thế việt vị.

Đội hình thi đấu Barcelona vs Bayern

Barca: ter Stegen - Araujo, Piqué, Eric Garcia (Mingueza 66')- Sergi Roberto (Demir 59'), F. de Jong, Busquets (Gavira 59'), Pedri, Alba (Balde 74')- L. de Jong (Coutinho 66'), Depay

Bayern: Neuer; Pavard (Hernandez 66'), Upamecano, Suele (Stanisic 82'), Davies; Kimmich, Goretzka; Sané (Coman 82'), Mueller (Sabitzer 82'), Musiala (Gnabry 70'); Lewandowski

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo