x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LIỆU M.U CÒN CƠ HỘI LẬT ĐỔ MAN CITY Ở NGOẠI HẠNG ANH?

16:11 | 19/04/2021

MU chỉ còn cách đội đầu bảng Man City 8 điểm trong khi Premier League 2020/21 còn 6 vòng đấu nữa sẽ hạ màn.

Đêm 18/4, MU đã hạ Burnley 3-1 để có chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Premier League. Sau quãng thời gian bị Man City bỏ khá xa trên bảng xếp hạng, Quỷ đỏ giờ chỉ còn kém đội bóng cùng thành phố 8 điểm - một cách biệt không phải không thể san lấp.

Lúc này, cả Man City lẫn MU đều còn 6 vòng đấu trong tay, tức có thể giành thêm tối đa 18 điểm. Trong tình cảnh hiện tại, The Citizens hiển nhiên vẫn nắm lợi thế rất lớn để tự định đoạt số phận của mình. Họ sẽ đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21 nếu toàn thắng ở 4 vòng tới mà không cần bận tâm tới kết quả của MU.

Lý do bởi nếu thắng tất cả 4 trận tới đây, Man City sẽ sở hữu 86 điểm, trong khi MU ngay cả khi thắng toàn bộ cả 6 trận cuối cũng chỉ thu về 84 điểm, vẫn kém Man City 2 điểm.

Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước điều gì bởi mọi chuyện đều có thể xảy ra. Cửa vô địch Premier League mùa này của MU hẹp song không đồng nghĩa là bất khả thi. 

Nhìn vào lịch thi đấu còn lại, MU và Man City đều phải trải qua những trận cầu tương đối khó khăn, nên rủi ro tiềm ẩn là không hề thấp.

Đầu tiên, 6 đối thủ còn lại của Man City sẽ lần lượt là Aston Villa, Crystal Palace, Chelsea, Newcastle, Brighton và Everton. Nhìn sơ qua, có thể thấy Chelsea chắc chắn là đội bóng dễ khiến The Citizens mất điểm nhất. Ở bán kết FA Cup vừa qua, Man City đã bị Chelsea đánh bại với tỷ số 0-1 trong một trận cầu mà họ thua thiệt hoàn toàn.

Trong khi đó, Crystal Palace, Newcastle, Brighton và Everton đều được đánh giá là đối thủ dưới cơ so với Man City nhưng không thể xem thường. Lý do bởi Palace, Newcastle và Brighton dù hiện chỉ đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng nhưng họ đều rất khát điểm để trụ hạng thành công. 

MU đang thi đấu thăng hoa tại Ngoại hạng Anh
MU đang thi đấu thăng hoa tại Ngoại hạng Anh

Thực tế, chính những CLB đang lâm vào tình cảnh khó khăn mới là các vật cản khó lường. Chẳng cần nhìn đâu xa, West Brom - đội hiện đứng thứ 19 - đã trỗi dậy cực kỳ mạnh mẽ với 2 thắng lợi liên tiếp. Vậy nên, chạm trán các CLB ở nhóm dưới bảng xếp hạng vào giai đoạn cuối mùa lúc nào cũng tiềm ẩn rủi ro.

Về phần MU, 6 đối thủ còn lại của họ sẽ bao gồm Leeds, Liverpool, Aston Villa, Leicester, Fulham và Wolves. So với Man City, lịch thi đấu của Quỷ đỏ khá căng, bởi ngoài Liverpool, họ còn phải chạm trán Leicester, đối thủ cực kỳ khó nhằn trong Top 4.

Liverpool thì khỏi phải bàn, bởi thầy trò Jurgen Klopp chỉ còn một mục tiêu duy nhất để phấn đấu là chen chân vào Top 4. Về mặt lý thuyết, 3 đối thủ MU có lẽ sẽ dễ đá hơn cả là Leeds, Wolves cùng Aston Villa vì họ gần như đã yên vị ở giữa bảng xếp hạng.

Fulham sẽ là đội bóng mà MU cần phải hết sức dè chừng do CLB này cũng đang nỗ lực trong cuộc chiến trụ hạng. Đoàn quân của HLV Scott Parker hiện xếp thứ 18 với 27 điểm, kém nhóm an toàn 6 điểm.

Như vậy, nếu nói về mặt cơ hội, MU vẫn còn hi vọng lật đổ Man City để vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, bên cạnh nhiệm vụ buộc phải toàn thắng các trận còn lại, Quỷ đỏ vẫn cần thêm phép màu, cầu mong Man City sảy chân, ít nhất là ở 2/6 trận cuối.

Thất bại trước Leeds tại Ngoại hạng Anh hôm 10/4 và mới đây là 0-1 trước Chelsea ở FA Cup cho thấy Man City không còn quá mạnh như trước, nên biết đâu đấy, một cuộc lật đổ ngoạn mục sẽ đến với MU.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 3
04h00 Chile U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 14
05h30 Defensa YJ VS Newells Old Boys
05h30 Belgrano VS Racing Club
05h30 Boca Juniors VS Godoy Cruz
05h30 Lanus VS Estudiantes LP
VĐQG COLOMBIA, VÒNG Aper 17
04h00 Envigado VS Deportes Tolima
06h10 Jag de Cordoba VS Deportivo Cali
08h20 Once Caldas VS Santa Fe
VĐQG URUGUAY, VÒNG Aper 8
04h00 Wanderers VS Liverpool P. (URU)
06h30 Miramar Misiones VS Nacional(URU)
VĐQG COSTA RICA, VÒNG Ver 18
05h00 Sporting (CRC) VS Santos Guapiles
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo