x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LILLE CÓ KHIẾN PSG ĐẮNG LÒNG ĐỂ ĐĂNG QUANG TẠI LIGUE 1?

15:50 | 17/05/2021

Cuộc đua tới chức vô địch Ligue 1 2020/21 giữa Lille và PSG vẫn đang hết sức gay cấn khi khoảng cách giữa 2 đội dẫn đầu chỉ là 1 điểm. Tất cả sẽ chỉ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng.

Đua vô địch nghẹt thở

Ở vòng 37 Ligue 1, PSG đánh bại Reims với tỷ số 4-0 trong khi đội đầu bảng Lille chỉ có được trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Saint-Etienne. Kết quả này khiến cho khoảng cách giữa 2 đội bị thu hẹp lại chỉ còn 1 điểm.

Ở vòng đấu cuối cùng, vòng 38, cả hai đội đều sẽ phải làm khách. Trong khi PSG hành quân tới sân của Brest thì Lille phải thi đấu trên sân của Angers.

Lille và PSG sẽ phải chờ tới vòng cuối mới kết thúc cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa này
Lille và PSG sẽ phải chờ tới vòng cuối mới kết thúc cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa này

Hiện đội bóng thành Paris đang kém đối thủ 1 điểm nhưng hơn hẳn về hiệu số (+56 so với +40). Chỉ cần giành trọn 3 điểm ở vòng cuối, Lille sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch. Nếu hòa, họ sẽ cần PSG không thắng trước Brest. Còn trong trường hợp để thua, Lille sẽ cần PSG cũng phải thua trước Brest.

Về phía PSG, họ buộc phải giành chiến thắng trước Brest đồng thời hy vọng Lille không thắng trước Angers. Nếu hòa, PSG cần Lille phải thua. Còn nếu thua Brest, PSG sẽ chính thức bị phế truất ngôi vương.

Cuộc chiến giành vé dự Champions League

Monaco vẫn còn cơ hội để đua tranh chức vô địch khi chỉ kém đội đầu bảng Lille đúng 3 điểm. Họ cần phải thắng Lens ở vòng cuối với cách biệt lớn đồng thời hy vọng cả Lille và PSG cùng thua. Đây là một điều kiện rất khó.

Chính vì thế, việc giành vé dự vòng sơ loại Champions League có lẽ là thực tế hơn đối với đội bóng Công quốc. Monaco hiện chỉ hơn đội xếp thứ 4 là Lyon đúng 1 điểm và chỉ cần sơ sẩy họ có thể bị cướp suất ngay.

Monaco nhiều khả năng sẽ dự vòng sơ loại Champions League
Monaco nhiều khả năng sẽ dự vòng sơ loại Champions League

Ở vòng 37, Monaco giành chiến thắng 2-1 trước Rennes nhờ các pha lập công của Aleksandr Golovin và Wissam Ben Yedder. Trong khi đó, Lyon hủy diệt Nimes với tỷ số 5-2 để tiếp tục bám đuổi một cách gắt gao.

Ở vòng đấu cuối, Monaco sẽ làm khách trên sân của Lens, đội bóng đang đứng thứ 6 trên BXH và đang cạnh tranh vé dự vòng play-off Conference League. Trong khi đó, Lyon được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón đội bóng đã hết mục tiêu là Nice.

Các suất dự Europa League và Conference League

Theo BXH hiện tại, Lyon và Marseille đang là 2 đội sẽ tham dự vòng bảng Europa League mùa tới. Lyon đã chắc suất nhưng Marseille vẫn chưa chính thức do chỉ hơn đội xếp thứ 6 là Lens có 3 điểm.

Nếu vòng đấu cuối không có bất ngờ nào xảy ra thì Lyon và Marseille sẽ là 2 đại diện của nước Pháp tham dự Europa League còn Lens sẽ dự tranh giải đấu mới Conference League.

Chỉ còn 1 suất xuống hạng

Hiện Ligue 1 2020/21 đã xác định được 2 suất xuống hạng trực tiếp là Nimes và Dijon. Đội bóng đang đứng thứ 18 là Nantes sẽ phải đá play-off tránh xuống hạng. Hiện Nantes đang có 40 điểm, chỉ kém Strasbourg và Brest đúng 1 điểm; Bordeaux và Reims đúng 2 điểm. 

Ở vòng đấu cuối, Nantes sẽ cần giành chiến thắng trước Montpellier đồng thời hy vọng các đối thủ phía trên sảy chân. Hy vọng vẫn còn đối với "Chim hoàng yến" nhưng sẽ rất khó khăn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Danubio VS Athletico/PR
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo