x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LIONEL MESSI: CÁNH ÉN NHỎ KHÔNG THỂ GỌI MÙA XUÂN VỀ CHO BARCA

14:40 | 24/10/2019

Lionel Messi vẫn tỏa sáng rực rỡ năm này qua năm khác nhưng một mình anh không thể gồng gánh cả một tập thể Barca đã rệu rã đi rất nhiều.

Trận thắng Slavia Prague 2-1, Messi đã ghi 1 bàn và góp công vào bàn còn lại (Peter Olayinka phản lưới nhà). Thêm một lần nữa, Leo lại là người hùng kéo cả con thuyền Barca vượt qua khó khăn. 

Theo thống kê, Messi đã ghi bàn vào lưới 33 CLB khác nhau, một kỳ tích mà chỉ Cristiano Ronaldo và Raul Gonzalez mới có thể làm được. Không chỉ có thế, siêu sao người Argentina cũng đã lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Anh chính là người đầu tiên ghi bàn trong 15 mùa giải Champions League liên tiếp.

Messi đã 4 lần nâng cao chiếc cúp bạc Champions League. Nhưng lần gần nhất anh được hưởng niềm vinh quang đó đã là năm 2015. Vinh quang châu Âu đang là nỗi ám ảnh với cả Barca lẫn cá nhân Messi. Và đó cũng là một sức ép vô hình khiến họ liên tục vấp ngã trong những mùa giải gần đây.

Vấn đề lớn nhất mà Barca vẫn chưa thể giải quyết từ nhiều năm qua là lỗ hổng nơi hàng thủ. Gerard Pique đã bước qua sườn dốc bên kia sự nghiệp trong khi Samuel Umtiti và Clement Lenglet liên tục nghỉ thi đấu vì chấn thương. Hàng thủ của Blaugrana bây giờ đặt hết hy vọng vào thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Nhưng không chỉ hàng thủ, hàng công của đội bóng xứ Catalan cũng đang không cho thấy sức mạnh mà họ vốn dĩ nên có. Trong trận đấu với Slavia Prague, Barca đã tung ra 13 cú sút nhưng chỉ có 7 trong số đó là trúng mục tiêu. Đáng chú ý là họ để cho Slavia có tới 24 cú sút về phía khung thành, 9 trong số đó trúng đích. Không tạo ra được các cơ hội là một vấn đề lớn đối với Barca. 

Nhưng ngay cả điểm mạnh nhất của mình là kiểm soát bóng, Barca cũng đang không làm tốt. Sở hữu bộ ba tiền vệ xuất sắc trong khả năng cầm bóng là Sergio Busquets, Frenkie de Jong và Arthur Melo nhưng cả trận đấu với Slavia, Blaugrana chỉ kiểm soát bóng có 52%, tức chỉ nhỉnh hơn đối thủ một chút.

Một điểm yếu nữa mà Barca đã phô bày ở trận thắng nhọc Slavia vừa qua là thiếu tốc độ một cách trầm trọng. Luis Suarez là một tiền đạo có khả năng di chuyển tuyệt vời và nguồn năng lượng cực lớn. Nhưng anh đã 32 tuổi và đôi chân đã bị thời gian cản bước. 

Vì thế không ai hiểu tại sao HLV Ernesto Valverde vẫn để anh thi đấu cả trận, đẩy Antoine Griezmann sang bên cánh. Và khi tiền đạo người Pháp thi đấu không tốt, ông cũng chỉ biết tung Ousmane Dembele vào sân. Cầu thủ trẻ này có tốc độ nhưng vấn đề là anh luôn bị chấn thương hành hạ và cũng ít khi tuân thủ kỷ luật chiến thuật.

Barca đã vượt qua Slavia Prague chỉ nhờ sự khác biệt nơi Lionel Messi. Nhưng ở vòng knock-out khi đối đầu với những đội bóng mạnh, khác biệt này sẽ giảm đi nhiều. Chính vì thế, Barca cần cải thiện rất nhiều nếu không muốn có mùa thứ 5 liên tiếp vô duyên với chiếc cúp tai voi.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo